Chuyên Đề Mở rộng tín dụng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại chi nhánh ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBa

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở rộng tín dụng đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại chi nhánh
    ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) Mỹ Hào


    MỤC LỤC

    I.LỜI MỞ ĐẦU 1
    II.NỘI DUNG 2
    CHƯƠNG 1:HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG VÀ MỞ RỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI (NHTM) 2
    1.1. Hoạt động tín dụng của NHTM. 2
    1.1.1. Khái niệm và đặc trưng cơ bản của tín dụng Ngân Hàng 2
    1.1.1.1. Khái niệm tín dụng và hoạt động tín dụng trong Ngân Hàng. 2
    1.1.1.2. Đặc trưng cơ bản của tín dụng ngân hàng. 3
    1.1.1.2.1.Yếu tố lòng tin 3
    1.1.1.2.2.Tính thời hạn và tính hoàn trả 3
    1.1.2. Phân loại tín dụng. 4
    1.1.2.1.Phân loại theo thời gian. 4
    1.1.2.2. Phân loại theo hình thức tài trợ. 5
    1.1.2.3. Phân loại theo hình thức đảm bảo. 5
    1.1.2.4. Phân loại theo rủi ro. 6
    1.1.2.5. Phân loại khác. 7
    1.1.3. Vai trò của tín dụng đối với sự phát triển của Ngân Hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung. 7
    1.2. Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh 8
    1.2.1. Doanh nghiệp ngoài quốc doanh trong nền kinh tế 8
    1.2.1.1. Khái niệm doanh nghiệp ngoài quốc doanh. 8
    1.2.1.2. Đặc điểm và thực trạng các doanh nghiệp ngoài quốc doanh ở nước ta hiện nay 9
    1.2.1.2.1. Doanh nghiệp ngoài quốc doanh mang tính chất tư hữu. 9
    1.2.1.2.2. Số lượng các Doanh nghiệp ngoài quốc doanh ngày càng tăng nhanh. 10
    1.2.1.2.3. Quy mô sản xuất, vốn,lao động nhỏ. 10
    1.2.1.2.4. Thiếu vốn và khả năng huy động còn hạn chế. 11
    1.2.1.2.5.Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp ngoài quốc doanh rất đa dạng. 12
    1.2.1.2.6. Công nghệ sản xuất lạc hậu, trình độ quản lý kinh tế, tổ chức sản xuất kinh doanh có nhiều hạn chế, sản phẩm thiếu sức cạnh tranh 12.
    1.2.1.3. Vai trò của doanh nghiệp ngoài quốc doanh trong nền kinh tế thị trường. 13
    1.2.1.4. Ưu điểm và hạn chế của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh 15
    1.2.1.4.1.Ưu điểm. 15
    1.2.1.4.2. Hạn chế 17
    1.2.2. Sự cần thiết của việc hình thành và phát triển tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh. 18
    1.2.2.1. Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh. 18
    1.2.2.2. Sự cần vốn từ phía doanh nghiệp. 20
    1.2.2.3. Do nhu cầu phân phối vốn từ phía ngân hàng. 21
    1.2.2.4. Do đặc điểm của nền kinh tế thị trường (cụ thể là thị trường vốn22)
    1.2.3. Mở rộng tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh 22
    1.2.3.1. Quan niệm về mở rộng tín dụng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh. 22
    1.2.3.2. Nội dung mở rộng tín dụng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
    1.2.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng tởi mở rộng tín dụng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh. 24
    1.2.3.3.1. Các nhân tố ảnh hưởng từ phía ngân hàng 24
    1.2.3.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng từ phía các DNNQD 26
    1.2.3.3.3. Các nhân tố khác 27

    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍNDỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN MỸ HÀO
    2.1. TỔNG QUAN VỀ NHNo&PTNT MỸ HÀO 29
    2.1.1. Điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế chính trị huyện Mỹ Hào trong thời gian gần đây và những ảnh hưởng của nó tới hoạt động của NHNo&PTNT Mỹ Hào. 29
    2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của NHNo&PTNT Mỹ Hào31
    2.1.3.Mô hình tổ chức và chức năng nhiệm vụ các phòng ban trong NHNo&PTNT Mỹ Hào. 33
    2.1.4. Những hoạt động chính của chi nhánh NHNo&PTNT Mỹ Hào trong một vài năm gần đây. 37
    2.1.4.1. Hoạt động huy động vốn. 37
    2.1.4.2. Hoạt động sử dụng vốn 40
    2.1.4.3.Các hoạt động tài chính trung gian 42
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT MỸ HÀO. 45
    2.2.1. Tình hình phát triển của các DNNQD trên địa bàn huyện Mỹ Hào.45 2.2.2.Tình trạng hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại chi nhánh NHNo&PTNT Mỹ Hào. 49
    2.2.2.1. Dư nợ tín dụng doanh nghiệp ngoài quốc doanh. 50
    2.2.2.2. Đánh giá chất lượng tín dụng 54
    2.2.2.3.Thu nhập từ tín dụng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh. 58
    2.3. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH TẠI CHI NHÁNH. 59
    2.3.1. Kết quả đạt được. 59
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 60
    2.3.2.1. Những mặt hạn chế trong nghiệp vụ tín dụng tại NHNo&PTNT Mỹ Hào. 60
    2.3.2.2. Nguyên nhân 61
    2.3.2.2.1. Từ phía NHNo&PTNT Mỹ Hào 61
    2.3.2.2.2. Từ phía các doanh nghiệp ngoài quốc doanh 63
    2.3.2.2.3. Các yếu tố khác 64
    CHƯƠNG 3:GIẢI PHÁP MỞ RỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNT MỸ HÀO. 65
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG, CÁC MỤC TIÊU TRONG NGẮN HẠN VÀ DÀI CỦA CHI NHÁNH ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH TRONG THỜI GIAN TỚI.
    3.1.1. Các mục tiêu chung của chi nhánh NHNo&PTNT Mỹ Hào trong những năm tới. 65
    3.1.1.1.Mục tiêu chung của NHNo&PTNT Mỹ Hào 65
    3.1.1.2.Mục tiêu phấn đấu năm 2007 của chi nhánh NHNo&PTNT Mỹ Hào66
    3.1.2. Định hướng mở rộng tín dụng đối với DNNQD 67
    3.1.2.1.Định hướng tín dụng của chi nhánh NHNo&PTNT Mỹ Hào 67
    3.1.2.2.Định hướng mở rộng tín dụng đối với DNNQD 68
    3.2. GIẢI PHÁP MỞ RỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH TẠI CHI NHÁNH NHNo& PTNT MỸ HÀO.68
    3.2.1. Xây dựng chính sách tín dụng đối với DNNQD. 68
    3.2.1.1. Chính sách về khách hàng DNNQD 69
    3.2.1.2. Chính sách quy mô và giới hạn tín dụng 70
    3.2.1.3. Lãi suất và phí suất tín dụng 70
    3.2.1.4. Thời hạn tín dụng và kỳ hạn nợ 71
    3.2.1.5. Các khoản đảm bảo 72
    3.2.1.6. Chính sách đối với các tài sản có vấn đề 72
    3.2.2. Xây dựng một chiến lược Marketing ngân hàng đúng đắn. 73
    3.2.2.1. Nghiên cứu thị trường 73
    3.2.2.2. Tạo ra các sản phẩm hấp dẫn. 74
    3.2.2.3. Chiến lược tiếp cận khách hàng. 75
    3.2.2.4. Phát triển mạnh chính sách giao tiếp khuyếch trương
    3.2.3. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng. 76
    3.2.4. Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ. 78
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 80
    3.3.1. Kiến nghị với Nhà Nước 80
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân Hàng Nhà Nước 81
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam. 82

    III. KẾT LUẬN 84
     
Đang tải...