Chuyên Đề Mở rộng tín dụng DNV&N tại ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) Việt Nam chi nhánh Thăng Long

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Thúy Viết Bài, 5/12/13
    Last edited by a moderator: 10/12/14
    Mở rộng tín dụng DNV&N tại ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) VN chi nhánh Thăng Long



    MỤC LỤC



    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1: HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NHTM 3

    1.1. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN CỦA NHTM 3

    1.1.1. Khái niệm, đặc điểm của NHTM 3

    1.1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 3

    1.1.1.2. Các đặc điểm của ngân hàng thương mại 4

    1.1.2. Các hoạt động cơ bản của NHTM 7

    1.1.2.1. Hoạt động huy động vốn 7

    1.1.2.2. Hoạt động tín dụng 9

    1.1.2.3. Cung cấp các tài khoản giao dịch và thực hiện thanh toán 10

    1.1.2.4. Các hoạt động khác 11

    1.1.3. Ý nghĩa của mở rộng tín dụng DNVVN trong hoạt động của ngân hàng thương mại. 12

    1.2. HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 15

    1.2.1. Khái niệm, đặc điểm DNVVN 15

    1.2.1.1. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ 15

    1.2.1.2. Đặc điểm doanh nghiệp vừa và nhỏ 17

    1.2.2. Các nghiệp vụ cho vay DNVVN của ngân hàng thương mại 19

    1.2.2.1. Phân loại theo thời hạn tín dụng 19

    1.2.2.2. Các phương thức cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ 19

    1.2.2.3. Các hình thức đảm bảo trong cho vay 24

    1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG DNVVN 25

    1.3.1. Các nhân tố thuộc về NHTM 25

    1.3.1.1. Chính sách tín dụng của ngân hàng thương mại. 26

    1.3.1.2. Nhận thức và năng lực của cán bộ tín dụng. 27

    1.3.1.3. Công nghệ ngân hàng 28

    1.3.1.4. Các nhân tố khác 29

    1.3.2. Các nhân tố thuộc về DNVVN 29

    1.3.2.1. Tính khả thi của phương án sản xuất kinh doanh 29

    1.3.2.2. Năng lực tài chính của khách hàng. 30

    1.3.2.3. Uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp 30

    1.3.2.4. Vốn chủ sở hữu của của doanh nghiệp 31

    1.3.3. Các nhân tố khác 32

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG DNVVN TẠI NHNO&PTNT VIỆT NAM CHI NHÁNH THĂNG LONG. 34

    2.1. KHÁI QUÁT VỀ NHNO&PTNT VIỆT NAM CHI NHÁNH THĂNG LONG 34

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh Thăng Long. 34

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động của chi nhánh Thăng Long 35

    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức 35

    2.1.2.2. Hoạt động chủ yếu của chi nhánh Thăng Long 37

    2.1.3. Thực trạng hoạt động của chi nhánh Thăng Long trong những năm gần đây. 39

    2.1.3.1. Công tác nguồn vốn 39

    2.1.3.2. Hoạt động tín dụng 41

    2.2. THỰC TRẠNG TÍN DỤNG DNVVN TẠI CHI NHÁNH THĂNG LONG 46

    2.2.1. Dư nợ tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh Thăng Long 46

    2.2.2. Chất lượng tín dụng DNVVN tại chi nhánh Thăng Long. 49

    2.3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TÍN DỤNG DNVVN TẠI CHI NHÁNH THĂNG LONG 51

    2.3.1. Kết quả 51

    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 52

    2.3.2.1. Hạn chế 52

    2.3.2.2. Nguyên nhân 53

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG TÍN DỤNG DNVVN TẠI NHNO&PTNT VIỆT NAM CHI NHÁNH THĂNG LONG.

    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NHNO&PTNT CHI NHÁNH THĂNG LONG. 60

    3.2. GIẢI PHÁP 61

    3.2.1. Xây dựng chính sách khách hàng hợp lý, ngân hàng chủ động đến với doanh nghiệp. 62

    3.2.2. Vận dụng linh hoạt chính sách lãi suất của NHNo&PTNT Việt Nam 63

    3.2.3. Đào tạo cán bộ chuyên môn chuyên trách nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. 63

    3.2.4. Đa dạng hoá hình thức hỗ trợ tài chính cho DNVVN, kết hợp sản phẩm tín dụng với các sản phẩm khác của ngân hàng. 64

    3.2.5. Hỗ trợ DNVVN xây dựng hồ sơ, phương án sản xuất kinh doanh 65

    3.2.6. Thực hiện tốt cơ chế đảm bảo tín dụng, thường xuyên phân loại khách hàng. 66

    3.2.7. Xây dựng mạng lưới thông tin, cung cấp thông tin kịp thời. 67

    3.3. KIẾN NGHỊ 68

    3.3.1. Đối với NHNo&PTNT Việt Nam. 68

    3.3.2. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 69

    3.3.3. Đối với cơ quan Nhà nước 70

    KẾT LUẬN 72

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 73
     
Đang tải...