Luận Văn Mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài truyền thống

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 7/12/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Trong thời gian vừa qua, suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam. Thị trường xuất khẩu bị thu hẹp, các đơn hàng bị cắt giảm, là những vấn đề mà các doanh nghiệp xuất khẩu phải đối mặt. Đứng trước tình hình đó, việc mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua hình thức thâm nhập các thị trường mới được đánh giá là một trong những giải pháp cần thiết mà các doanh nghiệp nên thực hiện. Tuy nhiên để hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu thực sự đem lại hiệu quả là một bài toán không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp hiện nay.
    Vì tính cấp bách và tầm quan trọng của hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã thôi thúc em có mong muốn tìm tòi, nghiên cứu vấn đề này. Đồng thời với sự nhiệt tình hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Thị Hường, cùng sự ủng hộ của ban lãnh đạo công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống em đã mạnh dạn đưa ra đề tài : “ Mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài truyền thống” để hoàn thành chuyên đề thực tập của mình.

    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
    2.1 Mục đích nghiên cứu của đề tài
    Trên cơ sở vận dụng lý thuyết để phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống mà đề xuất các giải pháp thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty trong những năm tiếp theo.

    2.2 Nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản của đề tài
    - Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống và các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty
    - Phân tích và đánh giá được thực trạng hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống giai đoạn 2005-2009
    - Đề xuất định hướng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường xuất hẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống đến năm 2015

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu : Hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống. Chuyên đề nghiên cứu dưới giác độ doanh nghiệp.
    - Phạm vi nghiên cứu : Nghiên cứu hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty Sơn Mài Truyền Thống giai đoạn năm 2005-2009 và đề xuất giải pháp đến năm 2015.

    4. Kết cấu của đề tài :
    Đề tài gồm 3 chương :
    Chương 1: Giới thiệu công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống và phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơm mài của công ty giai đoạn 2005-2009
    Chương 2 : Phân tích thực trạng hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống giai đoạn 2005-2009
    Chương 3 : Phương hướng và giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống giai đoạn 2010-2015
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...