Luận Văn Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty phát triển công nghiệp năng lượng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty phát triển công nghiệp năng lượng

    Nếu thế kỉ 20 là thế kỉ của những cuộc cỏch mạng khoa học kĩ thuật thỡ thế kỉ 21 lại là thế kỉ của xu hướng toàn cầu hoá, thế giới càng ngày càng phẳng hơn. Trong cơn lốc toàn cầu hóa đó, không một quốc gia nào có thể đứng ngoài vũng xoỏy của nú.
    Đó hơn 30 năm kể từ khi Việt Nam giành độc lập thống nhất hoàn toàn đất nước vào ngày 30/4 lịch sử và cũng cũng đó hơn 20 năm kể từ ngày Việt Nam xóa bỏ chế độ kinh tế tập trung bao cấp, chuyển sang nền kinh tế thị trường, sau mỗi lần chuyển mỡnh đất nước lại to đẹp hơn, hiện đại hơn và mới mẻ hơn. Sau hơn 20 năm đổi mới, Việt Nam bây giờ đó là một trong những nền kinh tế cú sự phỏt triển năng động nhất thế giới. Từ một nước nghèo đói, lạc hậu, thiếu đói lương thực nước ta đó trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu trên thế giới. Đóng góp cho sự phát triển thần kỳ của Việt Nam là sự kết hợp nội lực của tất cả các thành phần kinh tế trong đó thành phần kinh tế Nhà nước đóng vai trũ chủ đạo, là đầu tàu cho các nền kinh tế khác noi theo.
    Những năm gần đây, xu hướng toàn cầu hoá nở rộ, bên cạnh thành phần kinh tế Nhà nước thỡ nhiều doanh nghiệp tư nhân đó mạnh dạn mở cửa và đóng góp một phần không nhỏ vào tổng thu nhập quốc dân. Trải qua những biến động thăng trầm trên thị trường, các doanh nghiệp tư nhân đó từng bước khẳng định được vị trí quan trọng của mỡnh trong nền kinh tế, cựng với cỏc thành phần kinh tế khỏc ngày ngày xõy dựng một Việt Nam to đẹp hơn.
    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nếu một doanh nghiệp không có những chính sách hợp lý để điều hành hoạt động kinh doanh của mỡnh thỡ nguy cơ phá sản là không thể tránh khỏi. Bên cạnh các yếu tố cần thiết để tạo nên nguồn lực của doanh nghiệp như: vốn, nguồn nhân lực, trỡnh độ quản lý thỡ doanh nghiệp sẽ làm gỡ để khẳng định đươc vị thế của mỡnh trước hàng loạt các đối thủ cạnh tranh khác. Cho dù một doanh nghiệp có những chiến lược mục tiêu dài hạn và ngắn hạn thế nào đi nữa thỡ cũng chỉ đảm bảo cuối cùng là làm thế nào để thu được lợi nhuận tối đa. Sản phẩm của doanh nghiệp dù là doanh nghiệp sản xuất hay doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá đều có một đích đến đó là tới được tay của người tiêu dùng. Doanh nghiệp ngày nay luôn phải tự đặt cho mỡnh những cõu hỏi: thị trường là ai? Thị trường cần gỡ? Làm thế nào để có thể duy trỡ được thị trường vốn có và phát triển được những thị trường mới? Duy trỡ và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp đó trở thành yếu tố then chốt giỳp doanh nghiệp cú thể tồn tại được trong điều kiện cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận chuyên đề gồm có 3 chương:
    Chương 1: Giới thiệu chung về công ty phát triển công nghiệp năng lượng
    Chương 2: Thực trạng về công tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty phát triển công nghiệp năng lượng.
    Chương 3: Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty phát triển công nghiệp năng lượng.
     
Đang tải...