Luận Văn Mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Na

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Quế Võ


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1.Hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại

    1.1.1.Huy động nguồn vốn

    1.1.2.Hoạt động đầu tư và sử dụng vốn

    1.2.Thanh toán không dùng tiền mặt của ngân hàng thương mại

    1.2.1.Khái niệm và vai trò của ngân hàng thương mại

    1.2.2.Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

    1.2.2.1.Thanh toán bằng Séc

    1.2.2.2.Thanh toán bằng Ủy nhiệm chi

    1.2.2.3.Thanh toán Ủy nhiệm thu

    1.2.2.4. Thanh toán bằng Thư tín dụng

    1.2.2.4.Thanh toán bằng Thẻ thanh toán

    1.2.3.Sự cần thiết mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt

    1.3.Các nhân tố ảnh hưởng tới mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt của ngân hàng thương mại

    1.3.1.Nhân tố chủ quan

    1.3.2.Nhân tố khách quan


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI CHI NHÁNH NHTMCP CÔNG THƯƠNG QUẾ VÕ

    2.1. Tình hình chung về hoạt động kinh doanh và thanh toán không dùng tiền mặt tại chi nhánh NHTMCP Công Thương Quế Võ

    2.1.1. Sự ra đời và bộ máy tổ chức hoạt động của chi nhánh Quế Võ

    2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh Quế Võ

    2.2. Thực trạng thanh toán không dùng tiền mặt tại chi nhánh NH TMCP Công Thương Quế Võ

    2.3. Đánh giá thực trạng thanh toán không dùng tiền mặt tại chi nhánh NH TMCP Công Thương Quế Võ

    2.3.1. Kết quả đạt được



    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI CHI NHÁNH NHTMCP CÔNG THƯƠNG QUẾ VÕ


    3.1. Định hướng mở rộng và tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt

    3.2. Giải pháp để mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt

    3.2.1. Hoàn thiện các cơ sở pháp lý

    3.2.2. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng

    3.2.3. Công tác đào tạo cán bộ

    3.2.4. Công tác tuyên truyền quảng cáo

    3.2.5. Mở rộng thị trường TTKDTM trong dân cư

    3.3. Một số kiến nghị

    3.3.1. Đối với nhà nước

    3.3.2. Đối với ngân hàng nhà nước, ngân hàng thương mại

    3.3.3. Đối với các tổ chức, đơn vị có liên quan

    KẾT LUẬN