Tài liệu Mở rộng kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Mở rộng kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt

    Đề Tài: Mở rộng kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt
    Giáo viên hướng dẫn : TS. Trần Văn Băo
    Họ tên sinh viên : Đỗ Thị Huyền
    Lớp : Thương Mại 48C
    MSSV : CQ481172
































    LỜI MỞ ĐẦU


    Đất nước đang có những bước chuyển ḿnh đúng hướng, đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xă hội. Xu thế toàn cầu hóa kinh tế và cùng với việc Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới đă mở ra nhiều cơ hội cho toàn bộ nền kinh tế, trong đó không thể không kể đến thực phẩm – một lĩnh vực hết sức nhạy cảm ở Việt Nam. Chúng ta từng bước thực hiện những cam kết mở cửa, khiến các doanh nghiệp đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt, cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng không nhỏ.
    Công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt cũng không là ngoại lệ. Thị trường thực phẩm trong giai đoạn hiện nay vẫn c̣n đang là một thị trường tiềm năng và đang trên đà phát triển mạnh. Tuy nhiên, số lượng các công ty tham gia lĩnh vực này ngày càng tăng nhanh. Mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Những doanh nghiệp làm ăn hiệu quả phải là những doanh nghiệp đem lại những sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn, giá cả phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đây không phải là việc dễ làm nhưng nếu không làm được doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại trên thị trường.
    Trong quá tŕnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phân phối là một khâu rất quan trọng v́ nó quyết định doanh số tiêu thụ. V́ vậy, có thể nói hoạt động phân phối là hoạt động quyết định kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Qua thời gian thực tập t́m hiểu về kênh phân phối của công ty, em nhận thấy mạng lưới phân phối trên địa bàn Hà Nội của công ty hoạt động tương đối hiệu quả bên cạnh đó vẫn c̣n một số tồn tại. V́ lư do đó em quyết định chọn đề tài: “Mở rộng kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt”. Qua việc nghiên cứu t́m hiểu thực trạng mạng lưới phân phối, đưa ra một số ư kiến đóng góp nhằm xây dựng mạng lưới phân phối hoàn thiện hơn.
    Kết cấu đề tài gồm
    Chương 1: Khái quát về công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt
    Chương 2: Thực trạng hệ thống kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt.
    Chương 3: Phương hướng và mục tiêu mở rộng hệ thống kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt.
    Qua thời gian thực tập tại công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt, được sự giúp đỡ nhiệt t́nh của ban lănh đạo công ty, đặc biệt là các anh chị trong pḥng kinh doanh của công ty, cùng với sự hướng dẫn tận t́nh của: TS Trần Văn Băo, em đă hoàn thành đề tài này. Trong quá tŕnh thực hiện đề tài, do hiểu biết c̣n hạn chế, bài viết sẽ không thể tránh khỏi những sơ suất và thiếu sót, em rất mong nhận được sự đóng góp ư kiến của các thầy cô cùng các bạn để bài viết được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!
















    Chương 1: Khái quát về công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt

    1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt
    Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ Đức Việt được thành lập theo đăng kư kinh doanh số 01 02 000 824 do Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 14 tháng 7 năm 2000
    +Trụ sở công ty: 20 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
    +Điện thoại: +84439437631 Fax: +84438226962
    +Email: www.ducvietfoods.vn
    Từ năm 2004, công ty có 4 nhà máy và xưởng sản xuất sau:
    - Nhà máy giết mổ lợn theo công nghệ CHLB Đức, công suất 250 con lợn/ ngày
    - Nhà máy pha lọc và chế biến thịt, công suất 20T/ngày
    - Nhà máy chế biến thực phẩm sạch, công suất 5T/ngày
    - Xưởng chế biến gia vị mù tạt, công suất 10T/tháng
    Trên diện tích hơn 30 ha, với cơ sở hạ tầng kỹ thuật (điện, trạm điện dự pḥng, cấp nước sạch, thoát nước, xử lư nước thải, giao thông nội bộ với đầu tư hơn 3 triệu USD)
    Bốn nhóm sản phẩm chính của công ty bao gồm:
    - Các loại xúc xích Đức (xúc xích hong khói, xúc xích viên hong khói, xúc xích nướng, xúc xích vườn bia ) và các sản phẩm chế biến khác từ thịt kiểu Châu Âu như: salami ḅ đặc biệt, jămbông gị, jămbông thăn gị, jămbông mát xa, gị gan, patê gan
    - Các loại gị truyền thống Việt Nam và các loại thịt nấu đông, thịt xông khói (thịt thăn xông khói, thịt nạc mông xông khói, thịt chân gị xông khói, thịt xay, thịt dọi quế xông khói )
    - Các loại thịt tươi an toàn: thịt mảnh, thịt block, thịt pha cắt các loại
    - Các gia vị như mù tạt cay, mù tạt mật ong
    Các sản phẩm của công ty có chất lượng cao, bảo đảm hương vị thơm ngon đặc trưng riêng, đă được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao và ưa chuộng; bảo đảm các tiêu chuẩn về chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm, được trao tặng nhiều huy chương vàng chất lượng qua các kỳ hội chợ toàn quốc. Công ty tiến hành xây dựng hệ thống quản lư chất lượng HACCP (Hazard Analysis Critical Control Points - Hệ thống phân tích mối nguy và các điểm kiểm soát tới hạn) để quản lư VS ATTP. Đây là một hệ thống quản lư nền tảng rất quan trọng đối với ngành chế biến thực phẩm. Công ty kiểm định TUV Rheinland của CHLB Đức và BM TRARA của Vương quốc Anh đă thẩm định và cấp chứng chỉ hệ thống HACCP của công ty liên doanh Đức Việt. Hai năm liền sản phẩm của công ty Đức Việt cùng được b́nh chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao 2006 và 2007. Thương hiệu của công ty Đức Việt được Uỷ ban Quốc gia về hợp tác Kinh tế Quốc tế và Báo Thương mại b́nh chọn là 20 Thương hiệu uy tín năm 2005. Trong 3 năm tiếp theo (2003, 2004, 2005) Công ty Đức Việt tiếp tục tăng trưởng nhanh (doanh thu năm sau cao hơn năm trước từ 76% đến 98%)
    Không chỉ dừng ở đây, công ty TNHH Đức Việt c̣n lên kế hoạch mở rộng kinh doanh, đa dạng hoá ngành nghề và sản phẩm, kể cả sản phẩm dịch vụ, xuất khẩu sản phẩm. Công ty đă lập ra công ty cổ phần Đức Việt theo đăng kư kinh doanh số 050300086 do UBND tỉnh Hưng Yên cấp ngày 19/01/2005 trong đó công ty TNHH Đức Việt là cổ đông chính chiếm 65,2% vốn.
    + Trụ sở chính: xă Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
    + Điện thoại: +84 231 970231 Fax: +84 970231/233
    + Ngành nghề đăng kư kinh doanh chính:
    - Chăn nuôi gia súc, gia cầm, thuỷ sản
    - Thu mua, buôn bán hàng nông sản, thực phẩm và động vật nuôi
    - Xây dựng các công tŕnh dân dụng, công nghiệp, công tŕnh văn hoá
    - Kinh doanh nhà, siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại
    - Kinh doanh khu vui chơi giải trí, nhà ở (thuộc quyền sở hữu hoặc đi thuê)
    - Buôn bán các máy móc, thiết bị, sản phẩm công nghiệp, hàng nông sản, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ.
    Công ty liên doanh Đức Việt TNHH (nay là công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt) được thành lập theo giấy phép số 019/GP – HY ngày 10 tháng 12 năm 2002 do Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên cấp. Trong quá tŕnh hoạt động công ty đă ba lần được Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên cấp chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho phép thay đổi vốn điều lệ. Ngày 30 tháng 6 năm 2008 công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt được cấp chứng nhận đầu tư số: 051 033 000 002 cho phép chuyển đổi doanh nghiệp từ công ty liên doanh Đức Việt TNHH sang công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt. Chứng nhận lần đầu: ngày 30 tháng 6 năm 2008, chứng nhận thay đổi lần 1: ngày 30 tháng 12 năm 2009.
    Nội dung đăng kư kinh doanh:
    + Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT
    + Tên bằng tiếng Anh: DUC VIET FOOD JOINT STOCK COMPANY
    + Loại h́nh doanh nghiệp: công ty cổ phần.
    + Địa chỉ trụ sở chính: Xă Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
    - Văn pḥng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh: Số 118 phố Nguyễn Thị Nhỏ, phường 15, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
    - Văn pḥng đại diện tại Hà Nội: Toà nhà Seaprodex Hà Nội, số 20 phố Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
    + Điện thoại: +84 439437631 Fax: +84438226962
    + Email: www.ducvietfoods.vn
    + Ngành nghề kinh doanh:
    - Chế biến thịt gia súc, gia cầm.
    - Mua bán thực phẩm
    - Sản xuất, chế biến thực phẩm
    - Sản xuất chế biến thức ăn chăn nuôi
    - Kinh doanh cửa hàng ăn uống
    - Chế biến nông sản, thực phẩm sạch và các sản phẩm khác của ngành chăn nuôi và trồng trọt
    - Sản xuất, chế biến, mua bán các loại nông snả và các sản phẩm của ngành chăn nuôi.
    - Mua bán thức ăn chăn nuôi
    - Sản xuất, chế biến, kinh doanh phụ kiện, nguyên liệu cho công nghiệp chế biến thực phẩm
    - Kinh doanh cửa hàng lương thực, thực phẩm
    - Chế biến và kinh doanh suất ăn
    - Mua bán các máy móc, thiết bị, vật tư ngành công nghiệp thực phẩm, ngành chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp.
    1.2. Tổ chức bộ máy và hoạt động của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt.
    1.2.1 Tổ chức bộ máy của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt
    Sơ đồ 1
    [​IMG][​IMG]
    1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận tại công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt.
    a) Tổng giám đốc
    Tiến sỹ Mai Huy Tân là tổng giám đốc công ty, giữ vai tṛ là người quản lư cao nhất trong doanh nghiệp. Tổng giám đốc là người quyết định đường lối kinh doanh trong doanh nghiệp và chỉ đạo các hoạt động để thực hiện đường lối này. Tổng giám đốc chịu trách nhiệm về hoạt động của doanh nghiệp (thay mặt các thành viên) trước pháp luật.
     
Đang tải...