Luận Văn Mở rộng hoạt động thanh toán quốc tế tại SHB – Hội sở chính

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở rộng hoạt động thanh toán quốc tế tại SHB – Hội sở chính
    MỤC LỤC​​​LỜI MỞ ĐẦU 3​​​Chương I: Những vấn đề chung về hoạt động Thanh toán quốc tế tại Ngân thương mại4​​​1.1 Thương mại quốc tế và vai trò của thanh toán quốc tế tại Ngân thương mại4​​​1.1.1 Đặc điểm của Thương mại quốc tế. 4​​​1.1.2 Vai trò TTQT của NHTM trong TMQT. 5​​​1.1.2.1 Khái quát chung về NHTM 5​​​1.1.2.2 Vai trò của thanh toán quốc tế của NHTM trong TMQT. 6​​​1.2 Hoạt động TTQT của Ngân thương mại9​​​1.2.1 Khái niệm về hoạt động TTQT. 9​​​1.2.2 Các phương thức TTQT chủ yếu trong hoạt động TTQT của NHTM 14​​​1.2.2.1 Phương thức chuyển tiền. 14​​​1.2.2.2 Phương thức thanh toán nhờ thu. 16​​​1.2.2.3 Phương thức thanh toán tín dụng chứng từ ( Documentary Credit)19​​​1.2.3 Các chỉ tiêu đo lường việc mở rộng TTQT. 22​​​1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động TTQT 23​​​1.3.1 Nhân tố chủ quan. 23​​​1.3.2 Nhân tố khách quan. 24​​​Chương II: Thực trạng hoạt động TTQT tại SHB 25​​​2.1 Giới thiệu về SHB 25​​​2.1.1 Vài nét về SHB. 25​​​2.1.2 Kết quả hoạt động kinh doanh thời gian qua của SHB. 26​​​2.2 Thực trạng hoạt động TTQT tại SHB 30​​​2.2.1 Quy định về TTQT. 30​​​2.2.1.1 Môi trường pháp lý cho hoạt động TTQT. 30​​​2.2.2.2 Quy chế về hoạt động TTQT của SHB. 34​​​2.2.2 Quy trình thực hiện các phương thức TTQT chủ yếu tại SHB. 36​​​2.2.3 Thực trạng hoạt động TTQT tại SHB. 41​​​2.2.3.1 Thực trạng hoạt động. 41​​​2.2.3.2 Đánh giá về hoạt động TTQT tại SHB. 47​​​Chương III: Một số giải pháp mở rộng hoạt động TTQT tại SHB 55​​​3.1 Những định hướng phát triển hoạt động TTQT tại SHB 55​​​3.1.1 Đổi mới công nghệ thanh toán Ngân hàng. 55​​​3.1.2 Về nghiệp vụ Ngân hàng quốc tế:56​​​3.1.3 Tiếp tục mở rộng và nâng cao công tác kinh doanh ngoại tệ:56​​​3.2 Một số giải pháp mở rộng hoạt động TTQT 56​​​3.2.1 Tiếp tục nâng cao trình độ của cán bộ TTQT, từng bước hiện đại hỏa công nghệ ngân hàng.56​​​3.2.2. Phòng tránh rủi ro trong hoạt động TTQT. 57​​​3.2.3. Chú trọng thực hiện tốt công tác quản lý điều hành. 58​​​3.2.4. Đa dạng hóa các loại hình TTQT.58​​​3.2.5. Xây dựng chính sách khách hàng và hệ thống tiếp thị nhằm thu hút khách hàng đến với ngân hàng. 59​​​3.2.6. Phối hợp chặt chẽ các nghiệp vụ liên quan. 59​​​3.3. Một số kiến nghị60​​​3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ và bộ ngành có liên quan. 60​​​3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước. 61​​​KẾT LUẬN 63​​​
     
Đang tải...