Chuyên Đề Mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại CP Quân đội – Chi nhánh Trần Duy Hưng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM CP Quân đội – Chi nhánh Trần Duy Hưng


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT CHUNG VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    3


    1.1. Khái quát về hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 3

    1.1.1. Khái niệm cho vay. 3

    1.1.2. Các nguyên tắc của hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 3

    1.1.3. Các hình thức cho vay của Ngân hàng thương mại 4

    1.1.3.1. Theo thời hạn cho vay. 4

    1.1.3.2. Theo mục đích vay. 5

    1.1.3.3. Theo tài sản đảm bảo. 5

    1.1.3.4. Theo đối tượng tham gia quy trình cho vay. 5

    1.1.3.5. Theo phương thức cho vay. 6

    1.2.1. Cơ sở thực tiễn hình thành cho vay tiêu dùng. 8

    1.2.2. Khái niệm cho vay tiêu dùng. 11

    1.2.3. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng. 11

    1.2.4. Phân loại cho vay tiêu dùng. 13

    1.2.4.1. Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 13

    1.2.4.2. Căn cứ vào mục đích vay. 15

    1.2.4.3. Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ. 15

    1.2.5. Lợi ích của cho vay tiêu dùng. 17

    1.2.5.1. Lợi ích của khách hàng: 17

    1.2.5.2. Lợi ích của người sản xuất 19

    1.2.5.3. Lợi ích của ngân hàng . 20

    1.2.5.4. Lợi ích kinh tế - xã hội: 20

    1.2.6. Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng mở rộng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại 21

    1.2.6.1. Các nhân tố chủ quan. 21

    1.2.6.2. Các nhân tố khách quan. 24


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI – CHI NHÁNH TRẦN DUY HƯNG.. 26


    2.1. Tổng quan về MB Trần Duy Hưng. 26

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển MB Trần Duy Hưng. 26

    2.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng ở Việt Nam 36

    2.3. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại MB Trần Duy Hưng. 38

    2.3.1. Các hình thái cho vay tiêu dùng tại MB Trần Duy Hưng. 38

    2.3.1.1. Cho vay mua chung cư, đất dự án. 39

    2.3.1.2. Cho vay mua xe trả góp. 40

    2.3.1.3. Cho vay du học. 42

    2.3.1.4. Cho vay cá nhân tín chấp. 44

    2.3.2. So sánh các hình thái cho vay tiêu dùng của MB Trần Duy Hưng với các Ngân hàng TMCP khác 45

    2.3.3. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại MB Trần Duy Hưng. 46

    2.4. Đánh giá về hoạt động cho vay tiêu dùng tại MB Trần Duy Hưng. 55

    2.4.1. Những kết quả mà Ngân hàng đã đạt được. 55

    2.4.2. Một số tồn tại và nguyên nhân. 57


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI – CHI NHÁNH TRẦN DUY HƯNG 61


    3.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại MB Trần Duy Hưng. 61

    3.2. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại MB Trần Duy Hưng. 63

    3.2.1. Xây dựng chiến lược marketing ngân hàng . 63

    3.2.1.1. Phòng quan hệ khách hàng của MB Trần Duy Hưng cần xây dựng một chiến lược khách hàng lâu dài. 64

    3.2.1.2. Đẩy mạnh chính sách giao tiếp – khuyếch trương. 65

    3.2.1.3. Hoàn thiện chính sách thông tin, nghiên cứu, tìm hiểu, điều tra về các yếu tố có liên quan tới cho vay tiêu dùng. 68

    3.2.2. Hoàn thiện các sản phẩm cho vay tiêu dùng của Ngân hàng. 69

    3.2.3. Sản phẩm đề xuất cụ thể. 74

    3.2.3.1. Cho vay tiêu dùng theo thẻ tín dụng. 74

    3.2.3.2. Cho vay trả góp xây dựng, sửa chữa nhà. 75

    3.2.3.4. Cho vay du học tại chỗ. 75

    3.2.4. Nâng cao số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực . 76

    3.2.5. Mở rộng mạng lưới của Ngân hàng. 78

    3.2.6. Áp dụng hệ thống tính điểm tín dụng đối với khách hàng. 79

    3.2.7. Ngăn chặn sự gia tăng của nợ quá hạn. 80

    3.2.8. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát 80

    3.2.9. Không ngừng phát triển công nghệ Ngân hàng. 81

    3.3. Một số kiến nghị 82

    3.3.1. Kiến nghị đối với sự quản lý vĩ mô của Nhà nước. 82

    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước. 83


    KẾT LUẬN.. 85


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.. 87
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...