Luận Văn Mở rộng hoạt động cho vay các doanh nghiệp ngành phân phối tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Mở rộng hoạt động cho vay các doanh nghiệp ngành phân phối tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội – Chi nhánh Hoàn Kiếm


    Chương 1: Hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 2

    1.1.Các vấn đề cơ bản của Ngân hàng thương mại 2
    1.1.1. Khái niệm, các đặc điểm của Ngân hàng thương mại 2
    1.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ngành ngân hàng 2
    1.1.1.2. Khái niệm ngân hàng thương mại theo luật 6
    1.1.1.3. Đặc điểm của ngân hàng thương mại 6
    1.1.2. Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 9
    1.2. Hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 10
    1.2.1. Khái niệm hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 10
    1.2.2. Các phương thức cho vay của Ngân hàng thương mại 15
    1.2.3. Mở rộng cho vay của Ngân hàng thương mại 17
    1.2.3.1. Khái niệm mở rộng cho vay của Ngân hàng thương mại 17
    1.2.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá mở rộng cho vay của NHTM 18
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới mở rộng cho vay của NHTM 21
    1.3.1. Các nhân tố khách quan 21
    1.3.2. Các nhân tố chủ quan 23


    Chương 2: Thực trạng mở rộng cho vay với các doanh nghiệp ngành phân phối tại ngân hàng Quân đội – Chi nhánh Hoàn Kiếm 27


    2.1. Giới thiệu về ngân hàng TMCP Quân Đội 27
    2.1.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Quân Đội 27
    2.1.1.2. Giới thiệu về Ngân hàng Quân Đội - Chi nhánh Hoàn Kiếm 28
    2.2. Thực trạng các doanh nghiệp ngành phân phối trên địa bàn Thành phố Hà Nội hiện nay 32
    2.2.1. Khái quát về các doanh nghiệp ngành phân phối 32
    2.2.1.1. Đặc điểm chung về doanh nghiệp ngành phân phối 32
    2.2.1.2. Đặc điểm về cách cung cấp các sản phẩm dịch vụ của ngành phân phối 33
    2.2.2. Thực trạng các doanh nghiệp ngành phân phối trên địa bàn Thành phố Hà nội nói chung và các doanh nghiệp phân phối đang được MB tài trợ nói riêng 36
    2.3. Thực trạng mở rộng cho vay với các doanh nghiệp ở ngân hàng Quân đội – Chi nhánh Hoàn Kiếm 39
    2.3.1. Quy trình cho vay với các doanh nghiệp tại Ngân hàng Quân đội nói chung 39
    2.3.2. Thực trạng mở rộng cho vay doanh nghiệp phân phối giai đoạn 2006 – 2008. 42
    2.3.2.1. Tình hình cho vay doanh nghiệp ngành phân phối giai đoạn năm 2006 – tháng 8/2008 44
    2.3.2.2. Cơ cấu dư nợ cho vay doanh nghiệp ngành phân phối 46
    2.3.2.3. Tình hình nợ quá hạn cho vay doanh nghiệp ngành phân phối 48
    2.3.2.4. Thu lãi từ hoạt động cho vay doanh nghiệp ngành phân phối 49
    2.3.3. Đánh giá thực trạng cho vay doanh nghiệp ngành phân phối tại Chi nhánh Hoàn Kiếm 49
    2.3.3.1. Kết quả đạt được 49
    2.3.3.2. Những hạn chế 50
    2.3.3.3. Những nguyên nhân của hạn chế 51


    Chương 3: Giải pháp mở rộng cho vay với các doanh nghiệp ngành phân phối tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh Hoàn Kiếm 54


    3.1. Định hướng phát triển ngành phân phối 54
    3.2. Định hướng mở rộng cho vay doanh nghiệp ngành phân phối tại Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh Hoàn kiếm 56
    3.3. Giải pháp 56
    3.3.1. Giải pháp làm tăng dư nợ doanh nghiệp phân phối tại Chi nhánh Hoàn kiếm. 56
    3.3.2. Tăng cường bồi dưỡng nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng. 59
    3.3.3. C ần đ ẩy m ạnh các hoạt động Marketing 59
    3.3.4. Các giải pháp khác 60
    3.4. Kiến nghị 62
    3.4.1. Đối với cơ quan Nhà nước 62
    3.4.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 62


    Kết luận 64


     
Đang tải...