Chuyên Đề Mở rộng & hoàn thiện dịch vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phần Nhà HN (HabuB

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở rộng & hoàn thiện dịch vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng NHTMCP Nhà HN (HabuBank)

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KINH DOANH DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN 3
    1.1 TỔNG QUAN VỀ THẺ THANH TOÁN 3
    1.1.1 Quá trình hình thành thẻ thanh toán 3
    1.1.2. Khái niệm, đặc điểm và phân loại thẻ thanh toán 4
    1.1.2.1 Khái niệm, bản chất thẻ thanh toán 4
    1.1.2.2. Mô tả về mặt kỹ thuật 5
    1.1.2.3. Phân loại thẻ thanh toán 7
    1.1.3. Vai trò và lợi ích của thẻ thanh toán 13
    1.1.3.1.Vai trò của thẻ thanh toán 13
    1.1.3.2. Lợi ích của thẻ thanh toán 13
    1.2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 15
    1.2.1.Hoạt động kinh doanh thẻ 15
    1.2.1.1. Các chủ thể tham gia vào quá trình phát hành và thanh toán thẻ 15
    1.2.1.2. Quyền và nghĩa vụ của các bên trong phát hành và thanh toán thẻ 21
    1.2.1.3. Cơ sở pháp lý và nguyên tắc phát hành thẻ 24
    1.2.1.4.Quy trình thanh toán thẻ 26
    1.2.1.5.Rủi ro trong phát hành và thanh toán thẻ 27
    1.2.1.6. Thu nhập và chi phí trong kinh doanh thẻ 30
    1.2.2. Phát triển kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán 33
    1.2.2.1. Khái niệm chung về phát triển dịch vụ thẻ 33
    1.2.2.2. Sự cần thiết phải hoàn thiện và phát triển dịch vụ thẻ 33
    1.4 KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ TRONG NƯỚC ĐỐI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ 39
    1.4.1. Sự hình thành và phát triển của thị trường thẻ trên thế giới 39
    1.4.2. Bài học kinh nghiệm 42
    1.4.2.1. Trung Quốc 42
    1.4.2.2. Thái Lan 43
    1.4.2.3. Malaysia 43
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP NHÀ HÀ NỘI 46
    2.1 VÀI NÉT VỀ THỊ TRƯỜNG THẺ Ở VIỆT NAM 46
    2.1.2. Đặc điểm thị trường thẻ thanh toán ở Việt Nam 47
    2.2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ Ở NGÂN HÀNG TMCP NHÀ HÀ NỘI 53
    2.2.1 Lịch sử hình thành 53
    2.2.2. Hoạt động kinh doanh thẻ tại Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội 55
    2.2.3. Đánh giá chung về dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội 81
    2.2.3.1. Những kết quả đạt được 81
    2.2.3.2. Hạn chế, tồn tại của dịch vụ thanh toán thẻ 84
    2.3.1. Tâm lý ưa chuộng tiền mặt trong nền kinh tế 89
    2.3.2. Cơ sở kỹ thuật và công nghệ 90
    2.3.3. Công tác quảng bá tới người sử dụng còn hạn chế 91
    2.3.4. Môi trường pháp lý chưa hoàn thiện 91
    2.3.5. Rủi ro trong kinh doanh 92
    2.3.6. Môi trường cạnh tranh 92
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH DOANH DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP NHÀ HÀ NỘI 94
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH DỊCH VỤ THẺ CỦA NGÂN HÀNG TMCP NHÀ HÀ NỘI 94
    3.1.1. Quan điểm đường lối của Đảng, Nhà nước và ngành ngân hàng đối với việc phát triển công nghệ nói chung và công nghệ ngành ngân hàng nói riêng. 94
    3.1.2. Dự báo xu hướng phát triển của thị trường thẻ ở nước ta 96
    3.1.3. Định hướng chiến lược kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán của Ngân hàng TMCP nhà Hà Nội. 97
    3.2. CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH DOANH DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP NHÀ HÀ NỘI 106
    3.2.1.Giải pháp vi mô từ phía Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội 106
    3.2.1.1. Tăng cường các biện pháp Marketing 106
    3.2.1.2.Phát triển mạng lưới chấp nhận thẻ 107
    3.2.1.3.Đầu tư hiện đại hóa công nghệ ngân hàng 108
    3.2.1.4.Giải pháp về thanh toán, phát triển tài khoản cá nhân. 108
    3.2.1.5.Giải pháp quản trị và giảm thiểu rủi ro 109
    3.2.1.6. Đào tạo và nâng cao trình độ cán bộ kinh doanh thẻ 111
    3.2.2.Các giải pháp vĩ mô 111
    3.2.2.1.Môi trường pháp lý 111
    3.2.2.2.Môi trường kinh tế chính trị xã hội 112
    3.2.2.3.Môi trường kỹ thuật công nghệ 113
    3.2.2.4. Các đơn vị thuộc ngành tài chính cần tích cực phát triển và chấp nhận dịch vụ ngân hàng hiện đại. 113
    3.2.2.5 Nhà nước cần có chính sách tài chính thích hợp khuyến khích các NHTM phát triển mạnh các dịch vụ tài chính-ngân hàng. 114
    3.2.2.6. Nâng cao khả năng hợp tác giữa các NHTM trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại. 114
    3.2.2.7.Giải pháp từ phía NHNNN 115
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM TẠO ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ RA 116
    3.3.1. Kiến nghị với Chính Phủ 116
    3.3.1.1. Đẩy mạnh công tác đấu tranh chống tội phạm 117
    3.3.1.2. Đầu tư kỹ thuật và hạ tầng cơ sở 117
    3.3.1.3. Hoàn thiện môi trường pháp lý, hoà nhập với các thông lệ chung quốc tế. 118
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước và các bộ Ngành liên quan 118
    3.3.3. Kiến nghị đối với hiệp hội các Ngân hàng 120
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 123
     
Đang tải...