Báo Cáo Mở rộng cho vay tiêu dùng tại NHNN & PTNT Chi nhánh Trực Ninh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Mở rộng cho vay tiêu dùng tại NHNN & PTNT Chi nhánh Trực Ninh


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG I. 1.1. Khái niệm, đặc điểm và lợi ích của cho vay tiêu dùng
    . 2


    1.1.1.Khái niệm và đặc điểm:. 2

    1.1.2. Lợi ích của hoạt động cho vay tiêu dùng. 3

    1.2. Các hình thức cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại. 4

    1.2.1. Căn cứ vào mục đích vay. 4

    1.2.2.Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 5

    1.2.2.1. Cho vay tiêu dùng trả góp. 5

    1.2.2.2. Cho vay tín dụng phi trả góp. 8

    1.2.2.3. Cho vay tín dụng tuần hoàn. 8

    1.2.3.Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ:. 8

    1.2.3.1.Cho vay tiêu dùng gián tiếp. 8

    1.2.3.2. Cho vay tiêu dùng trực tiếp. 9

    1.3. Quản trị rủi ro trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại các NHTM . 10

    1.3.1.Rủi ro trong hoạt động cho vay tiêu dùng. 10

    1.3.2.Quản trị rủi ro trong hoạt động cho vay tiêu dùng. 10

    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 16

    1.4.1.Nhóm nhân tố thuộc về bản thân ngân hàng. 16

    1.4.2. Nhóm nhân tố thuộc về khách hàng. 19

    1.4.3.Nhóm nhân tố thuộc về môi trường hoạt động của ngân hàng . 20

    1.4.3.1. Tình trạng kinh tế vĩ mô. 20

    1.4.3.2. Quan điểm thúc đẩy lĩnh vực tiêu dùng trong nước của Chính phủ sẽ tạo cơ hội mở rộng thị trường tín dụng tiêu dùng. 20

    1.4.3.3. Môi trường pháp luật 21

    1.4.3.4.Môi trường văn hoá- xã hội 21

    1.5. Kinh nghiệm cho vay tiêu dùng của các NHTM tại một số nước trên thế giới và bài học đối với các NHTM Việt Nam . 21

    1.5.1.Hoạt động cho vay tiêu dùng tại một số nước. 21

    1.5.1.1. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại Trung Quốc. 21

    1.5.1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại các NHTM Châu Âu. 23

    1.5.2.Bài học kinh nghiệm rút ra đối với các NHTM tại Việt Nam 26


    CHƯƠNG II. Đặc điểm và những hạn chế .27


    2.1 Đặc điểm tự nhiên ,kinh tế xã hội của huyện Trực Ninh – Nam Định. 27

    2.1.1.Khái khoát đặc điểm tự nhiên, kinh tế, xã hội huyện Trực Ninh – Tỉnh Nam Định: 27

    2.1.1.1.Mục tiêu kinh tế xã hội của huyện trong các năm tới 27

    2.1.2. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh tại chi nhánh Trực Ninh. 29

    2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh ngân hàng thương mại. 30

    2.2.1. Các cơ chế chính sách hỗ trợ cho vay tiêu dùng tại các ngân hàng thương mại 30

    2.2.1.1. Cơ chế tín dụng. 30

    2.2.1.2. Cơ chế bảo đảm tiền vay của TCTD. 31

    2.2.1.3. Kết quả cho vay tiêu dùng tại các NHTM Việt Nam 32

    2.2.2. Quy trình cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh NHNo&PTNT Trực Ninh. 33

    2.2.2.1. Quy trình cho vay tiêu dùng trả góp không có bảo đảm tài sản đối với cán bộ công nhân viên. 33

    2.2.2.2. Quy trình cho vay tiêu dùng trả góp có tài sản thế chấp. 35

    2.2.3. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh Trực Ninh. 36

    2.2.3.1. Khái quát tình hình cho vay tiêu dùng. 36

    2.2.3.2. Doanh số cho vay tiêu dùng phân theo mục đích sử dụng. 37

    2.2.3.3. Doanh số cho vay tiêu dùng phân theo thời gian. 40

    2.2.3.4. Doanh thu từ hoạt động cho vay tiêu dùng. 41

    2.2.4. Đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh Trực Ninh. 41

    2.2.4.1. Kết quả đạt được. 41

    2.2.5.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 43


    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT TRỰC NINH 46


    3.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của Chi nhánh Trực Ninh. 46

    3.1.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT 46

    3.1.2 Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh nói chung và cho vay tiêu dùng nói riêng của NHNo&PTNT Trực Ninh. 47

    3.1.2.1 Định hướng chung. 47

    3.1.2.2. Mục tiêu cụ thể. 47

    3.2. Một số giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Trực Ninh. 48

    3.2.1. Thắt chặt mối quan hệ với khách hàng truyền thống đi đôi với việc khai thác khách hàng tiềm năng. 49

    3.2.1.1. Mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng. 49

    3.2.1.2. Đa dạng các sản phẩm cho vay tiêu dùng theo mục đích vay vốn. 50

    3.2.2. Cải tiến quy trình cho vay tiêu dùng. 50

    3.2.2.1.Chú trọng tới mức cho vay hợp lý và hấp dẫn:. 50

    3.2.2.2. Thời hạn vay vốn đa dạng và phù hợp. 51

    3.2.2.3.Lãi suất linh hoạt 51

    3.2.2.4.Phương thức thu hồi nợ gốc và lãi vay không quá cứng nhắc. 52

    3.2.3. Mở rộng mạng lưới cho vay tiêu dùng. 53

    3.2.4. Quan tâm chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ. 53

    3.2.5. Phải theo kịp xu thế phát triển của công nghệ ngân hàng . 54

    3.2.6. Các giải pháp hỗ trợ khác. 55

    3.3.Một số kiến nghị:. 55


    KẾT LUẬN 57


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.. 58
     
Đang tải...