Luận Văn Mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Liên Việt

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Liên Việt



    MỤC LỤC​



    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG VÀ MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG

    1.1.Tổng quan về cho vay tiêu dùng (CVTD)

    1.1.1. Sự hình thành và phát triển CVTD

    1.1.2. Khái niệm và đặc điểm cho vay tiêu dùng

    1.1.2.1.Khái niệm cho vay tiêu dùng

    1.1.2.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng

    1.1.3. Phân loại cho vay tiêu dùng

    1.1.3.1. Phân loại theo mục đích vay

    1.1.3.2. Phân loại theo phương thức hoàn trả

    1.1.3.3. Phân loại theo nguồn gốc khoản nợ

    1.1.4. Vai trò của cho vay tiêu dùng

    1.1.5. Kỹ thuật dự báo rủi ro trong cho vay tiêu dùng

    1.1.5.1. Kỹ thuật chấm điểm tín dụng

    1.1.5.2. Kỹ thuật chấm điểm hành vi

    1.2. Mở rộng cho vay tiêu dùng

    1.2.1. Quan niệm về mở rộng CVTD

    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá mở rộng cho vay tiêu dùng

    1.2.2.1. Chỉ tiêu phản ánh doanh số CVTD

    1.2.2.2. Chỉ tiêu phản ánh dư nợ CVTD

    1.2.2.3. Chỉ tiêu phản ánh số lượng, số lượt khách hàng

    1.2.2.4. Chỉ tiêu phản ánh sự đa dạng của các sản phẩm loại hình CVTD

    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng CVTD của NHTM

    1.2.3.1. Nhân tố khách quan

    1.2.4.2. Nhân tố chủ quan

    1.3. Kinh nghiệm về cho vay tiêu dùng của một số Ngân hàng và bài học cho NHTM Việt Nam

    1.3.1. Kinh nghiệm từ các công ty tài chính và ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam

    1.3.2. Bài học cho NHTM Việt Nam


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CVTD TẠI NGÂN HÀNG TMCP LIÊN VIỆT

    2.1. Khái quát về Ngân hàng TMCP Liên Việt

    2.1.1.Cơ cấu tổ chức và mạng lưới hoạt động

    2.1.1.1. Cơ cấu tổ chức

    2.2. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Liên Việt

    2.2.1. Thị trường CVTD Việt Nam và nhu cầu CVTD trong thời gian qua

    2.2.2.Cơ sở pháp lý về CVTD Ngân hàng TMCP Liên Việt

    2.2.3.Đối tượng CVTD tại Ngân hàng TMCP Liên Việt

    2.2.4. Danh mục hồ sơ vay tiêu dùng tại Ngân hàng Liên Việt

    2.2.5. Quy trình CVTD tại Ngân hàng TMCP Liên Việt

    2.2.6.1. Danh mục sản phẩm

    2.2.6.2. Về dư nợ cho vay tiêu dùng

    2.2.6.3.Về nợ quá hạn CVTD

    2.2.6.4. Về tình hình doanh thu CVTD

    2.2.7. Đánh giá kết quả đạt được trong việc mở rộng CVTD Ngân hàng TMCP Liên Việt

    2.2.7.1. Những kết quả đạt được


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG NGÂN HÀNG TMCP LIÊN VIỆT

    3.1. Định hướng mở rộng CVTD tại Ngân hàng Liên Việt

    3.1.1. Định hướng chung về hoạt động kinh doanh của Ngân hàng

    3.1.2.Định hướng mở rộng CVTD tại các chi nhánh của Ngân hàng

    3.2.Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi các chi nhánh của Ngân hàng

    3.2.1.Xây dựng chính sách kinh doanh cụ thể để cho vay tiêu dùng

    3.2.2. Đẩy mạnh công tác huy động vốn

    3.2.3.Đa dạng hoá sản phẩm CVTD

    3.2.4.Xây dựng hệ thống tính điểm tín dụng

    3.2.5. Hoàn thiện bộ phận chuyên môn về tín dụng cá nhân

    3.2.6.Tăng cường công tác kiểm tra sau

    3.2.7.Xử lý tài sản đảm bảo

    3.2.8.Xây dựng chính sách lãi suất linh hoạt

    3.2.9.Đẩy mạnh công tác Marketing ngân hàng

    3.2.10.Thường xuyên đào tạo cán bộ tín dụng nâng cao năng lực nghiệp vụ

    3.2.11.Cải thiện quy trình, rút ngắn thời gian cấp tín dụng

    3.4.12.Hiện đại hoá cơ sở vật chất và công nghệ ngân hàng

    3.3.Một số kiến nghị

    3.3.1.Kiến nghị với chính phủ

    3.5.2. Kiến nghị với NHNN


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...