Luận Văn Mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Gia Lâm - thực trạng và

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Gia Lâm - thực trạng và giải pháp


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết và lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu. 2
    4. Kết cấu của chuyên đề. 3
    Chương I NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4
    1.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4
    1.1.1. Khái niệm 4
    1.1.2. Các dịch vụ kinh doanh chính của ngân hàng thương mại 4
    1.1.3. Các đặc trưng hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại 6
    1.1.4. Vai trò của ngân hàng thương mại 6
    1.1.5. Các nghiệp vụ của ngân hàng thương mại 6
    1.2. CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7
    1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 7
    1.2.2. Đặc điểm cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 7
    1.2.3. Vai trò của cho vay tiêu dùng trong nền kinh tế thị trường. 8
    1.2.4. Các loại hình cho vay tiêu dùng. 10
    1.3. NỘI DUNG CƠ BẢN MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 16
    1.3.1. Quan niệm về mở rộng cho vay tiêu dùng. 16
    1.3.2. Các chỉ tiêu phản ánh mở rộng cho vay tiêu dùng. 17
    1.3.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 19
    1.4. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH CHO VAY TIÊU DÙNG Ở VIỆT NAM HIỆN NAY 23
    Chương II THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHNo & PTNT GIA LÂM 25
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ NHNo & PTNT GIA LÂM 25
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của NHNo&PTNT Gia Lâm 25
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của NHNo&PTNT Gia Lâm 26
    2.1.3. Tình hình hoạt động của NHNo & PTNT Gia Lâm trong thời gian qua. 26
    2.2. THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHNo & PTNT GIA LÂM 35
    2.2.2. Về doanh số cho vay tiêu dùng. 40
    2.2.3. Về dư nợ cho vay tiêu dùng. 43
    2.2.4. Về nợ xấu cho vay tiêu dùng. 47
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHNo & PTNT GIA LÂM 49
    2.3.1. Kết quả đạt được trong những năm gần đây: 49
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHNo & PTNT Gia Lâm 52
    Chương III: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHNo & PTNT GIA LÂM . 59
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHNo & PTNT GIA LÂM TRONG NHỮNG NĂM TỚI 59
    3.1.1. Những định hướng chung về hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT Gia Lâm trong những năm tới 59
    3.1.2. Định hướng về phát triển cho vay tiêu dùng của NHNo&PTNT Gia Lâm trong những năm tới 60
    3.2. GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NHNo & PTNT GIA LÂM 61


    3.2.1. Cải tiến, tinh giảm quy trình thủ tục cho vay tiêu dùng. 61
    3.2.2. Nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ ngân hàng và các trang thiết bị 61
    3.2.3. Công tác tuyên truyền. 62
    3.2.4. Mở rộng hoạt động Marketing. 63
    3.2.5. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 64
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 66
    3.3.1. Kiến nghị đối với sự quản lý vĩ mô của Nhà nước: 66
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 68
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. 69
    KẾT LUẬN 71
     
Đang tải...