Báo Cáo Mở rộng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh phan đình phùn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU SƠ ĐỒ

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7

    1.1. Khái niệm, đặc điểm và lợi ích của cho vay tiêu dùng 7

    1.1.1.Khái niệm và đặc điểm 7

    1.1.2. Lợi ích của hoạt động cho vay tiêu dùng 8

    1.2. Các hình thức cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 9

    1.2.1. Căn cứ vào mục đích vay 9

    1.2.2.Căn cứ vào phương thức hoàn trả 10

    1.2.2.1. Cho vay tiêu dùng trả góp (Installment Consumer Loan) 10

    1.2.2.2. Cho vay tín dụng phi trả góp (Non-installment Consumer Loan) 13

    1.2.3.Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ: 14

    1.2.3.1.Cho vay tiêu dùng gián tiếp (Indirect Consumer Loan) 14

    1.2.3.2. Cho vay tiêu dùng trực tiếp (Direct Consumer Loan) 15

    1.3. Quản trị rủi ro trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại các NHTM 15

    1.3.1.Rủi ro trong hoạt động cho vay tiêu dùng 15

    1.3.2.Quản trị rủi ro trong hoạt động cho vay tiêu dùng 16

    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 23

    1.4.1.Nhóm nhân tố thuộc về bản thân ngân hàng 23

    1.4.2. Nhóm nhân tố thuộc về khách hàng 26

    1.4.3.Nhóm nhân tố thuộc về môi trường hoạt động của ngân hàng 27

    1.4.3.1. Tình trạng kinh tế vĩ mô 27

    1.4.3.2. Quan điểm thúc đẩy lĩnh vực tiêu dùng trong nước của Chính phủ sẽ tạo cơ hội mở rộng thị trường tín dụng tiêu dùng 28

    1.4.3.3. Môi trường pháp luật 28

    1.4.3.4.Môi trường văn hoá- xã hội 28

    1.5. Kinh nghiệm cho vay tiêu dùng của các NHTM tại một số nước trên thế giới và bài học đối với các NHTM Việt Nam 29

    1.5.1.Hoạt động cho vay tiêu dùng tại một số nước 29

    1.5.1.1. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại Trung Quốc 29

    1.5.1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại các NHTM Châu Âu 32

    1.5.2.Bài học kinh nghiệm rút ra đối với các NHTM tại Việt Nam 35

    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT PHAN ĐÌNH PHÙNG 37

    2.1. Tổng quan về chi nhánh NHNo&PTNT Phan Đình Phùng 37

    2.1.1. Hoàn cảnh ra đời và quá trình phát triển của chi nhánh Phan Đình Phùng 37

    2.1.1.1. Hoàn cảnh ra đời và môi trường hoạt động 37

    2.1.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh Phan Đình Phùng 38

    2.1.2. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh tại chi nhánh Phan Đình Phùng 43

    2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh Phan Đình Phùng 44

    2.2.1. Các cơ chế chính sách hỗ trợ cho vay tiêu dùng tại các ngân hàng thương mại 44

    2.2.1.1. Cơ chế tín dụng 44

    2.2.1.2. Cơ chế bảo đảm tiền vay của TCTD 45

    2.2.1.3. Kết quả cho vay tiêu dùng tại các NHTM Việt Nam 46

    2.2.2. Quy trình cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh NHNo&PTNT Phan Đình Phùng 48

    2.2.2.1. Quy trình cho vay tiêu dùng trả góp không có bảo đảm tài sản đối với cán bộ công nhân viên 48

    2.2.2.2. Quy trình cho vay tiêu dùng trả góp có tài sản thế chấp 50

    2.2.3. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh Phan Đình Phùng 51

    2.2.3.1. Khái quát tình hình cho vay tiêu dùng 51

    2.2.3.2. Doanh số cho vay tiêu dùng phân theo mục đích sử dụng 52

    2.2.3.3. Doanh số cho vay tiêu dùng phân theo thời gian 55

    2.2.3.4. Doanh thu từ hoạt động cho vay tiêu dùng 56

    2.2.4. Đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh Phan Đình Phùng 56

    2.2.4.1. Kết quả đạt được 56

    2.2.5.2. Những hạn chế và nguyên nhân 59

    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT PHAN ĐÌNH PHÙNG 62

    3.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của Chi nhánh Phan Đình Phùng 62

    3.1.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT 62

    3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh nói chung và cho vay tiêu dùng nói riêng của NHNo&PTNT Chi nhánh Phan Đình Phùng 63

    3.2. Một số giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Phan Đình Phùng 64

    3.2.1. Thắt chặt mối quan hệ với khách hàng truyền thống đi đôi với việc khai thác khách hàng tiềm năng 64

    3.2.1.1. Mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng 64

    3.2.1.2. Đa dạng các sản phẩm cho vay tiêu dùng theo mục đích vay vốn 66

    3.2.2. Cải tiến quy trình cho vay tiêu dùng 67

    3.2.2.1.Mức cho vay hợp lý và hấp dẫn 67

    3.2.2.2. Thời hạn vay vốn đa dạng và phù hợp 68

    3.2.2.3.Lãi suất linh hoạt 68

    3.2.2.4.Phương thức thu hồi nợ gốc và lãi vay không quá cứng nhắc 69

    3.2.3. Mở rộng mạng lưới cho vay tiêu dùng 70

    3.2.4. Quan tâm chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ 70

    3.2.5. Phải theo kịp xu thế phát triển của công nghệ ngân hàng 71

    3.2.6. Các giải pháp hỗ trợ khác 72

    3.3.Một số kiến nghị 73

    3.3.1. Kiến nghị đối với chính phủ và các Bộ, ngành liên quan: 73

    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 73

    3.3.3. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT Việt Nam 74

    KẾT LUẬN 75

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
     
Đang tải...