Chuyên Đề Mở rộng cho vay đối với khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNTVN – chi nhánh Hải Châu

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU 1

    1. Lý do chọn đề tài 1

    2. Phương pháp nghiên cứu 1

    3. Đối tượng nghiên cứu 1

    4. Phạm vi nghiên cứu 2

    5. Nội dung nghiên cứu 2

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHO VAY CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1. Khái quát về hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 3

    1.1.1. Khái niệm hoạt động cho vay của NHTM 3

    1.1.2. Phân loại hoạt động cho vay của NHTM 3

    1.1.2.1. Phân loại theo đối tượng khách hàng 3

    1.1.2.2. Phân loại theo thời hạn của khoản vay 4

    1.1.2.3. Phân loại theo phương thức cho vay 4

    1.1.2.4. Phân loại theo mục đích sử dụng vốn vay 5

    1.2. Hoạt động cho vay cá nhân của NHTM 5

    1.2.1. Khái niệm và đặc điểm của hoạt động cho vay cá nhân 5

    1.2.1.1. Khái niệm hoạt động cho vay cá nhân 5

    1.2.1.2. Đặc điểm của hoạt động cho vay cá nhân 6

    1.2.2. Phân loại và quy trình cho vay cá nhân 7

    1.2.2.1. Phân loại 7

    a. Căn cứ vào mục đích vay 7

    b. Căn cứ vào phương thức hoàn trả 8

    c. Căn cứ vào hình thức cho vay 9

    d. Căn cứ vào biện pháp bảo đảm tiền vay 10

    1.2.2.2. Quy trình cho vay cá nhân 11

    1.2.3. Vai trò của cho vay cá nhân 13

    1.2.3.1. Đối với nền kinh tế 13

    1.2.3.2. Đối với doanh nghiệp 14

    1.2.3.3. Đối với sự tồn tại và phát triển của NHTM 14

    1.2.4. Các phương thức cho vay cá nhân chủ yếu 14

    1.2.4.1. Cho vay thấu chi 14

    1.2.4.2. Cho vay trực tiếp từng lần 15

    1.2.4.3. Cho vay theo hạn mức 16

    1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay cá nhân của NHTM 16

    1.2.5.1. Về phía ngân hàng 16

    a. Khả năng thẩm định cho vay 16

    b. Chính sách tín dụng 17

    c. Trình độ cán bộ ngân hàng 17

    d. Thông tin tín dụng 17

    e. Công tác tổ chức và quản lý 18

    1.2.5.2. Về phía khách hàng 18

    1.2.5.3. Về phía nền kinh tế 19

    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH HẢI CHÂU – TP. ĐÀ NẴNG. 20

    2.1. Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT – Chi nhánh Hải Châu – TP. Đà Nẵng 20

    2.1.1. Sơ lược về NHNo&PTNT chi nhánh Hải Châu – TP. Đà Nẵng 20

    2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển NHNo&PTNT chi nhánh Hải Châu 21

    2.1.2. Nhiệm vụ, chức năng của NHNo&PTNT chi nhánh Hải Châu 22

    2.1.2.1. Nhiệm vụ 22

    2.1.2.2. Chức năng 23

    2.1.3. Cơ cấu tổ chức của NHNo&PTNT chi nhánh Hải Châu 24

    2.1.3.1. Sơ đồ tổ chức 24

    2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 25

    a. Chức năng của Ban Giám Đốc 25

    b. Nhiệm vụ của các phòng 25

    2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT – Chi nhánh Hải Châu – TP. Đà Nẵng 26

    2.1.4.1. Hoạt động huy động vốn 26

    2.1.4.2. Hoạt động sử dụng vốn 30

    2.2. Thực trạng hoạt động cho vay cá nhân tại NHNo&PTNT – Chi nhánh Hải Châu – TP. Đà Nẵng 36

    2.2.1 Tình hình cho vay cá nhân tại NHNo&PTNT – Chi nhánh Hải Châu – TP. Đà Nẵng 36

    2.2.1.1. Lãi suất và quy mô khoản vay đối với khách hàng cá nhân 36

    a. Lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân 36

    b. Quy mô khoản vay đối với khách hàng cá nhân 37

    2.2.1.2. Phân loại 38

    a. Cơ cấu cho vay cá nhân phân theo mục đích sử dụng 39

    b. Cơ cấu cho vay cá nhân phân theo tài sản đảm bảo 42

    2.2.2. Nguồn và phương thức trả nợ 45

    2.2.2.1. Nguồn trả nợ 45

    2.2.2.2. Phương thức trả nợ 45

    2.2.3. Đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNT – Chi nhánh Hải Châu – TP. Đà Nẵng 45

    2.2.3.1. Ưu điểm của hoạt động cho vay đối với KHCN 45

    2.2.3.2. Nhược điểm của hoạt động cho vay đối với KHCN 47

    2.2.3.3. Những nguyên nhân chủ yếu 48

    a. Nguyên nhân khách quan (bên ngoài ngân hàng) 48

    b. Nguyên nhân chủ quan (từ phía ngân hàng) 49

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH HẢI CHÂU – TP. ĐÀ NẴNG. 51

    3.1. Định hướng hoạt động cho vay của NHNo&PTNT – Chi nhánh Hải Châu – TP. Đà Nẵng 51

    3.1.1. Về công tác nguồn vốn 51

    3.1.2. Về hoạt động kinh doanh của ngân hàng 51

    3.1.3. Mục tiêu cho vay đối với khách hàng cá nhân của chi nhánh 51

    3.2. Một số giải pháp mở rộng cho vay cá nhân của NHNo&PTNT – Chi nhánh Hải Châu – TP. Đà Nẵng 52

    3.2.1. Thực hiện tốt công tác Marketing ngân hàng 52

    3.2.2. Chính sách cho vay khách hàng cá nhân cần được chú trọng hơn 53

    3.2.3. Đa dạng hoá và nâng cao tính cạnh tranh của các hình thức cho vay khách hàng cá nhân 54

    3.2.4. Nâng cấp cơ sở vật chất và mở rộng mạng lưới hoạt động của chi nhánh 55

    3.2.5. Đẩy mạnh hoạt động marketing của chi nhánh 55

    3.2.6. Nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ tín dụng 56

    3.2.7. Nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân của chi nhánh 56

    3.3. Một số kiến nghị 57

    3.3.1. Đối với Nhà nước 57

    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 57

    3.3.3. Đối với ngân hàng NHNo&PTNT – Chi nhánh Hải Châu – TP. Đà Nẵng 58

    KẾT LUẬN 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...