Luận Văn Mở rộng cho vay đối với khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNT – chi nhánh Chợ Mơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở rộng cho vay đối với khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNT – chi nhánh Chợ Mơ
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1 - TỔNG QUAN VỀ CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1 Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 3
    1.1.1 Hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại 3
    1.1.2 Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 5
    1.2 Cho vay đối với khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại 6
    1.2.1 Khái niệm, đặc điểm cho vay khách hàng cá nhân 6
    1.2.2 Phân loại cho vay khách hàng cá nhân 10
    1.2.3 Quy trỡnh cho vay đối với khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại 16
    1.2.4 Mở rộng cho vay đối với khách hàng cá nhân 20
    1.2.4.1 Khái niệm mở rộng cho vay khách hàng cá nhân 20
    1.2.4.2 Các chỉ tiêu phản ánh mở rộng cho vay khách hàng cá nhân 21
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại 22
    1.3.1 Nhóm nhân tố chủ quan 23
    1.3.2 Nhóm nhân tố khách quan 27
    1.3.2.1 Nhóm nhân tố thuộc về khách hàng 27
    1.3.2.2 Nhóm nhân tố thuộc về môi trường hoạt động của ngân hàng 28
    Chương 2 - THỰC TRẠNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN – CHI NHÁNH CHỢ MƠ 32
    2.1 Tổng quan về Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn – chi nhánh Chợ Mơ 32
    2.1.1 Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Ngõn hàng nụng nghiệp và phỏt triển nụng thụn - chi nhỏnh Chợ Mơ 32
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh 33
    2.1.3 Tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn – chi nhánh Chợ Mơ 35
    2.2 Thực trạng cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn – chi nhánh Chợ Mơ 48
    2.2.1 Đối tượng cho vay của Chi nhánh 48
    2.2.2 Thực trạng cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn – chi nhánh Chợ Mơ 49
    2.2.3 Lói suất cho vay khỏch hàng cỏ nhõn 51
    2.2.4 Quy mô khoản vay 53
    2.2.5 Nguồn trả nợ và phương thức trả nợ 53
    2.2.6 Tài sản đảm bảo 54
    2.3 Đánh giá thực trạng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn – chi nhánh Chợ Mơ 54
    2.3.1 Kết quả đạt được 54
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 55
    2.3.2.1 Hạn chế 55
    2.3.2.2 Nguyên nhân 57
    Chương 3 - GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHCN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN – CHI NHÁNH CHỢ MƠ 62
    3.1 Định hướng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân trong thời gian tới 62
    3.1.1 Định hướng kinh doanh năm 2007 62
    3.1.2 Mục tiêu cho vay đối với khách hàng cá nhân của chi nhánh 62
    3.2 Một số giải pháp mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại chi nhánh Chợ Mơ 64
    3.2.1 Chính sách cho vay khách hàng cá nhân cần được chú trọng hơn 65
    3.2.2 Đa dạng hoá và nâng cao tính cạnh tranh của các hỡnh thức cho vay khỏch hàng cỏ nhõn 66
    3.2.3 Nâng cấp cơ sở vật chất và mở rộng mạng lưới hoạt động của chi nhánh 68
    3.2.4 Đẩy mạnh hoạt động marketing của chi nhánh 70
    3.2.5 Nõng cao trỡnh độ nghiệp vụ của cán bộ tín dụng 71
    3.2.6 Nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân của chi nhánh 73
    3.3 Những kiến nghị 74
    3.3.1 Kiến nghị với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 74
    3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước 75
    3.3.3 Kiến nghị với các cơ quan nhà nước và Chính phủ 75
    3.3.4 Kiến nghị với khách hàng 76
    KẾT LUẬN 78
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 79
    BẢNG CÁC CHỮ VIẾT TẮT








    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong những năm qua hệ thống Ngân hàng Việt Nam đó đổi mới một cách căn bản về mô hỡnh tổ chức, cơ chế điều hành và nghiệp vụ, . Trong đó, xu hướng nổi bật dễ dàng nhận thấy là việc các ngân hàng ngày càng đa dạng hoá các hoạt động của mỡnh để có thể đáp ứng được nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là để chống lại sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước. Trong xu hướng đó thỡ hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân ngày càng được chú trọng cả ở khối ngân hàng thương mại cổ phần lẫn khối ngân hàng thương mại quốc doanh trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Tuy vậy, thị trường cho vay đối với khách hàng cá nhân vẫn cũn khỏ nhỏ bộ và chưa được các ngân hàng thương mại khai thác triệt để. Việc mở rộng thị trường cho vay đối với khách hàng cá nhân sẽ giúp khách hàng tăng thêm doanh thu cũng như hỡnh ảnh của mỡnh đối với người dân.
    Sau một thời gian thực tập tại NHNo&PTNT – chi nhánh Chợ Mơ, em nhận thấy hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của chi nhánh vẫn cũn nhỏ bộ và đơn giản, tiềm năng mở rộng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của chi nhánh cũn khỏ lớn và tầm quan trọng của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân đối với sự phát triển lâu dài của chi nhánh. Do vậy, em lựa chọn đề tài “Mở rộng cho vay đối với khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNT – chi nhánh Chợ Mơ” làm đề tài nghiên cứu trong chuyên đề tốt nghiệp của mỡnh.
    Kết cấu chính của chuyên đề gồm có 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan về cho vay đối với KHCN của NHTM.
    Chương 2: Thực trạng cho vay đối với KHCN của NHNo&PTNT – chi nhánh Chợ Mơ.
    Chương 3: Giải pháp mở rộng cho vay đối với KHCN tại NHNo&PTNT – chi nhánh Chợ Mơ.
     
Đang tải...