Luận Văn Mở rộng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam chi nhánh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Mở rộng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng Đầu tư & Phát triển VN chi nhánh Quang Trung


    MỤC LỤC​

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT


    DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ


    LỜI MỞ ĐẦU 1


    NỘI DUNG 3


    CHƯƠNG 1: CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    3


    1.1. Hoạt động cơ bản của NHTM 3

    1.1.1. Khái niệm và chức năng của NHTM 3

    1.1.1.1. Khái niệm NHTM 3

    1.1.1.2. Chức năng của NHTM 4

    1.1.2. Hoạt động cơ bản của NHTM 8

    1.1.2.1. Hoạt động huy động vốn. 8

    1.1.2.2. Hoạt động tín dụng. 9

    1.1.2.3. Hoạt động thanh toán. 11

    1.1.2.4. Hoạt động khác. 11

    1.2. Cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa của NHTM 11

    1.2.1. Khái quát về DNNVV. 11

    1.2.1.1. Khái niệm 11

    1.2.1.2. Đặc điểm của DNNVV. 13

    1.2.1.3. Nhu cầu vốn của DNNVV. 15

    1.2.2. Cho vay đối với DNNVV của NHTM 17

    1.2.2.1. Khái niệm hoạt động cho vay của NHTM 17

    1.2.2.3. Quy trình cho vay đối với DNNVV. 21

    1.2.2.4. Vai trò của cho vay đối với DNNVV. 24

    1.2.3. Một số chỉ tiêu đánh giá mở rộng cho vay đối với DNNVV. 25

    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới mở rộng cho vay đối với các DNNVV của NHTM 27

    1.3.1. Các nhân tố chủ quan. 27

    1.3.1.1. Chính sách và quy trình tín dụng của ngân hàng . 27

    1.3.1.2. Quy mô vốn của ngân hàng . 28

    1.3.1.3. Chính sách Marketing ở ngân hàng . 28

    1.3.1.4. Thông tin và trang thiết bị công nghệ. 29

    1.3.1.5. Trình độ của đội ngũ cán bộ nhân viên trong ngân hàng (nhân tố con người) 29

    1.3.1.6. Việc xếp hạng doanh nghiệp . 30

    1.3.2 Các nhân tố khách quan. 31

    1.3.2.1. Các nhân tố từ phía DNNVV. 31

    1.3.2.2. Nhân tố thuộc về môi trường kinh tế - xã hội 33

    1.3.2.3. Các nhân tố từ phía Nhà nước. 34


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH QUANG TRUNG 36


    2.1. Khái quát về Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung. 36

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 36

    2.1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức của BIDV Quang Trung. 40

    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung. 42

    2.1.3.1. Đánh giá chung các kết quả thực hiện giai đoạn 2006-2008. 42

    2.1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh năm 2008. 42

    2.2. Thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung. 46

    2.2.1. Số lượng các DNNVV vay vốn tại chi nhánh. 46

    2.2.2. Doanh số cho vay DNNVV. 48

    2.2.3. Dư nợ cho vay DNNVV. 49

    2.2.4. Doanh số thu nợ DNNVV. 56

    2.2.5. Nợ quá hạn. 57

    2.3. Đánh giá thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Quang Trung. 59

    2.3.1. Kết quả đạt được. 59

    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân của hạn chế. 61


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ MỞ RỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH QUANG TRUNG.. 66


    3.1. Định hướng cho vay đối với DNNVV của chi nhánh BIDV Quang Trung. 66

    3.1.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của chi nhánh BIDV Quang Trung. 66

    3.1.2. Định hướng cho vay đối với DNNVV của chi nhánh BIDV Quang Trung. 68

    3.2. Giải pháp mở rộng cho vay đối với DNNVV tại chi nhánh Ngân hàng Đầu Tư & Phát triển Quang Trung. 68

    3.2.1. Xây dựng mạng lưới khách hàng. 68

    3.2.2. Tăng cường hoạt động huy động vốn. 68

    3.2.3. Đa dạng hoá, linh hoạt trong các phương thức cấp tín dụng đối với DNNVV. 68

    3.2.4. Mở rộng điều kiện về tài sản đảm bảo. 68

    3.2.5. Đổi mới quy trình, thủ tục cho vay phù hợp với DNNVV. 68

    3.2.6. Nâng cao công tác thẩm định chất lượng khách hàng và thẩm định dự án. 68

    3.2.7. Xây dựng phòng Marketing ngân hàng , thự hiện tốt công tác Marketing đối với DNNVV 68

    3.2.8. Nâng cao chất lượng thông tin ngân hàng . 68

    3.2.9. Nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ tín dụng. 68

    3.3. Kiến nghị 68

    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước. 68

    3.3.2. Kiến nghi với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 68

    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam 68


    KẾT LUẬN 68


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
     
Đang tải...