Chuyên Đề Mở rộng cho vay đối với các DNV&N tại ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phần các DN Ngoài QD (VPBank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở rộng cho vay đối với các DNV&N tại ngân hàng NHTMCP các DN Ngoài QD (VPBank)

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: HOẠT ĐỘNG CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 3
    1.1. Tổng quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ ( DNVVN). 3
    1.1.1.Khái niệm về doanh nghiệp vừa và nhỏ(DNVVN). 3
    1.1.2. Đặc điểm của các DNVVN 4
    1.1.3.Vai trò của các DNVVN trong nền kinh tế thị trường 6
    1.1.3.1. Góp phần tăng trưởng và ổn đinh kinh tế - xã hội. 6
    1.1.3.2. Phát triển và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực. 7
    1.1.3.3. Phân phối thu nhập có hiệu quả trong nền kinh tế. 8
    1.1.3.4. DNVVN có mối liên hệ chặt chẽ với các chủ thể khác trong nền kinh tế. 8
    1.1.4. Khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn của các DNVVN 9
    1.2. Hoạt động cho vay đối với các DNVVN của ngân hàng thương mại(NHTM) 10
    1.2.1. Khái niệm hoạt động cho vay của NHTM 10
    1.2.2. Các hình thức cho vay đối với DNVVN của NHTM. 11
    1.2.2.1. Phân loại theo phương thức cho vay: 11
    1.2.2.2. Phân loại theo thời gian. 13
    1.2.2.3. Phân loại theo tài sản đảm bảo 14
    1.2.3. Vai trò hoạt động cho vay của NHTM đối với các DNVVN 14
    1.2.3.1. Cho vay NH là kênh cung cấp vốn chủ yếu của các DN 14
    1.2.3.2. Tín dụng ngân hàng tạo động lực thúc đẩy các DNVVN phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh. 15
    1.3. Mở rộng cho vay đối với các DNVVN của NHTM 16
    1.3.1.Mở rộng cho vay đối với các DNVVN 16
    1.3.2.Điều kiện để mở rộng cho vay đối với các DNVVN của các NHTM 17
    1.3.2.1. Đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ mà NHTM lựa chọn làm khách hàng mục tiêu 17
    1.3.2.2. Năng lực DNVVN 18
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng cho vay đối với DNVVN của NHTM. 19
    1.3.3.1. Các nhân tố khách quan. 19
    1.3.3.2. Các nhân tố chủ quan. 21
    1.3.3.Các nhân tố thuộc về NHTM 23
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY ĐỐI VỚI DNVVN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH VPBANK 26
    2.1. Khái quát về Ngân hàng TMCP VPBANK 26
    2.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Ngân hàng TMCP VPBank 26
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức và mô hình hoạt động của VPbank 28
    2.1.3. Khái quát tình hình kinh doanh của VPBank 29
    2.2.Thực trạng hoạt động cho vay đối với các DN vừa và nhỏ tại VPBank 32
    2.2.1. Quy trình hoạt động cho vay đối với các DN vừa và nhỏ tại VPBank. 32
    2.2.2. Thực trạng hoạt động cho vay đối với các DNVVN tại Ngân hàng TMCP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh(VPBank). 34
    2.2.2.1.Doanh số cho vay DNVVN. 34
    2.2.2.2. Doanh số và dư nợ cho vay DNVVN theo đối tượng DN 2004-2006. 35
    2.2.2.3.Về dư nợ cho vay. 36
    2.2.2.4 Doanh thu cho vay 38
    2.3. Đánh giá về hoạt động cho vay đối với các DNVVN tại VPBank. 39
    2.3.1. Thành tựu đạt được 39
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 40
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DNVVN TẠI VPBANK 44
    3.1.Định hướng phát triển DNVVN trong thời gian tới. 44
    3.2. Quan điểm và định hướng mở rộng cho vay đối với các DNVVN của Ngân hàng VPBank. 45
    3.2.1. Quan điểm chung. 45
    3.3.2. Kế hoạch phát triển trong những năm tới của VPBank ( giai đoạn 2007-2010). 47
    3.3. Giải pháp mở rộng cho vay đối với các DNVVN tại Ngân hàng TMCP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (VPBank). 48
    3.3.1. Hoàn thiện chính sách tín dụng đối với các DNVVN phù hợp với thực tế. 49
    3.3.1.1. Chính sách khách hàng. 49
    3.3.1.2. Chính sách lãi suất. 50
    3.3.1.3 .Chính sách về quy mô vốn vay và kỳ hạn trả nợ. 50
    3.3.1.4. Chính sách về tài sản bảo đảm. 51
    3.3.2. Đổi mới quy trình cho vay phù hợp với các DNVVN. 52
    3.3.2.1. Hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn, tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ vay vốn một cách đầy đủ và kịp thời. 52
    3.3.2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định khi cho vay đối với các DNVVN. 52
    3.3.3. Thực hiên tốt chính sách marketing. 54
    3.3.4. Phát triển nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng. 55
    3.3.5.Tăng cường đầu tư cơ sỏ hạ tầng, công nghệ thông tin. 56
    3.4. Một số kiến nghị. 56
    3.4.1. Đối với Nhà nước. 56
    3.4.2. Đối với Ngân hàng nhà nước. 58
    3.4.3 Đối với các DNVVN. 59
    KẾT LUẬN 60
    Danh sách tài liệu tham khảo 61
    PHỤ LỤC 62
    Danh mục các từ viết tắt 63
     
Đang tải...