Luận Văn Mô phỏng hệ thống thống giao thông đường bộ với sự ảnh hưởng các đề án thay đổi giờ làm

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi therock1993, 21/8/13.

  1. therock1993

    therock1993 New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN i
    MỤC LỤC .ii
    DANH MỤC HÌNH iv
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .v
    TÓM TẮT .vi
    ABSTRACT .vii
    Chương 1. GIỚI THIỆU .1
    1.1. Mở đầu . .1
    1.1.1. Đặt vấn đề .1
    1.1.2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .2
    1.1.3. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .2
    1.1.4. Phương pháp nghiên cứu .2
    1.2. Nội dung chính .3
    Chương 2. HỆ ĐA TÁC TỬ & MÔ PHỎNG ĐA TÁC TỬ .4
    2.1. Tác tử và hệ đa tác tử .4
    2.1.1. Tác tử .4
    2.1.2. Môi trường .4
    2.1.3. Tác tử thông minh .6
    2.1.4. Hệ đa tác tử .7
    2.2. Mô phỏng đa tác tử .9
    2.2.1. Giới thiệu về mô phỏng .9
    2.2.2. Quy trình của mô phỏng .10
    2.2.3. Mô phỏng đa tác tử .11
    2.3. Hệ nền GAMA (GAMA Platform) .13
    2.3.1. Giỏi thiệu về GAMA .13
    2.3.2. Giới thiệu về ngôn ngữ GAML .14
    Chương 3. HIỆN TRẠNG THựC TẾ CÁC TUYẾN ĐƯỜNG BỘ .15
    3.1. Các quy tắc khi tham gia giao thông .15
    3.2. Các phương án thay đổi giờ làm .16
    3.2.1. Đẻ án hiện hành .16
    3.2.2. Các đề án được đề cử khác . .16
    3.3. Hiện trạng giao thông tại các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và Cách Mạng
    Tháng Tám .17
    3.3.1. Lý do chọn đường Nguỵễn Yăn Cừ và Cách Mạng Tháng Tám .17
    3.3.2. Đặc điểm một số địa điểm đáng lưu^ữong khu vực .18
    Chương 4. XAY DựNG MÔ HÌNH GIAO THONG .19
    4.1. Môi trường .19
    4.2. Các đối tượng tham gia mô hình .20
    4.2.1. Phương tiện giao thông .20
    4.2.2. Tuyến đường .20
    4.2.3. Đèn giao thông .20
    4.2.4. Thành phần .21
    4.3. Mối quan hệ, tương tác giữa các đối tượng .22
    Chương 5. MÔ PHỎNG HOẠT ĐỘNG GIAO THÔNG .24
    5.1. Xây dựng mô hình mô phỏng .24
    5.1.1. Môi trường .24
    5.1.2. Các tác tử .25
    5.1.3. Mối quan hệ giữa các tác tử .28
    5.2. Cài đặt mô hình .29
    5.2.1. Mô phỏng hoạt động lưu thông của một tuyến đường .29
    5.2.2. Mô phỏng xe chuyển tuyến đường tại ngã tư .30
    5.2.3. Mô phỏng hoạt động xe vào tại các thành phần .31
    5.2.4. Mô phỏng sự xuất hiện của xe khi tan sở .33
    Chương 6. KẾT QUẢ THựC NGHIỆM .34
    6.1. Giới thiệu tham số mô phỏng .34
    6.2. Một số hoạt động chung khi thực thi mô phỏng .35
    6.2.1. Hoạt động giao thông ữên một tuyến đường .35
    6.2.2. Hoạt động giao thông tại giao lộ .36
    6.2.3. Hoạt động xe ra vào tại các thành phần .37
    6.2.4. Mô phỏng tình trạng ùn tắc giao thông .38
    6.3. Các kịch bản mô phỏng .39
    6.3.1. Kịch bản giờ làm đồng nhất như hiện hành 39
    6.3.2. Kịch bản giờ làm theo đề án 1 40
    6.3.3. Kịch bản giờ làm theo đề án 2 40
    6.4. So sánh giữa các đề án 41
    Chương 7. KẾT LUẬN 42
    7.1. Kết quả đạt được 42
    7.2. Hạn chế 43
    7.3. Hưởng phát triển 43
    TÀI LỆU THAM KHẢO 44
    Hình 2-1. Tác tử trong môi trường [1] 4
    Hình 2-2. Kiến trúc cơ bản của một hệ đa tác tử [1] 7
    Hình 2-3. Quy trình của mô phỏng [3] 10
    Hình 2-4. Hệ nền GAMA 13
    Hình 2-5. Cấu trúc tập tin GAML 14
    Hình 4-1. Xác định môi trường cho mô hình trên bản đồ. [5] 19
    Hình 4-2. Mô hình hoạt động đèn giao thông 21
    Hình 4-3. Sơ đồ quan hệ giữa các đối tượng trong mô hình 22
    Hình 5 -1. Môi trường của mô phỏng khi thực thi tren GAMA 25
    Hình 5-2. Lưu đồ mô phỏng hoạt động lưu thông của một tuyến đường 29
    Hình 5-3. Lưu đồ mô phỏng hoạt động xe chuyển tuyến đường tại ngã tư 30
    Hình 5-4. Lưu đồ mô phỏng hoạt động xe vào tại các thành phần 31
    Hình 5-5. Lưu đồ mô phỏng sự xuất hiện của xe khi tan sở 33
    Hình 6-1. Tham số mô phỏng theo từng nhóm dối tượng 34
    Hình 6-2. Mô phỏng xe ữánh vượt trên đường 35
    Hình 6-3. Mô phỏng hoạt động giao thông tại giao lộ 36
    Hình 6-4. Mô phỏng tác tử xe hai bánh rẽ phải khi đèn đỏ 37
    Hình 6-5. Mô phỏng hoạt động vào thành phần của tác tử xe hai bánh 38
    Hình 6-6. Mô phỏng sự ùn tắc giao thông 38
    Hình 6-7. Ùn tắc giao thông tại ngã tư 39
    Hình 6-8. Biểu đồ thống kê số lượng tác tử xe bốn bánh và xe hai bánh theo đề án
    hiện hành .40
    Hình 6-9. Biểu đồ thống kê số lượng tác tử xe bốn bánh và xe hai bánh theo đề án 1.
    Hình 6-10. Biểu đồ thống kê số lượng tác tử xe bốn bánh "rà xe hai bánh theo đề án2
    Hình 6-11. Biểu đồ so sánh tổng số lượng tác tử xe bốn bánh "rà xe hai bánh theo từng đề án 41
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...