Luận Văn Mô phỏng hệ thống phanh abs của ô tô trên mô hình thực tế, kết nối với máy vi tính (pc)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    ---oOo---

    Trang
    Mở đầu 01
    Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1.1- Đặt vấn đề 03
    1.2- Lịch sử phát triển của hệ thống ABS 06
    1.3- Sơ lược về nội dung các thiết bị, mô hình phục vụ giảng dạy và nghiên cứu về hệ thống ABS ở nước ta trong thời gian qua 08
    1.4- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn 09
    1.5- Giới hạn và phương pháp nghiên cứu . 10
    1.5.1- Giới hạn phạm vị nghiên cứu 10
    1.5.2- Phương pháp nghiên cứu 10
    Chương 2 : SỰ LĂN CỦA BÁNH XE KHI PHANH- MỤC TIÊU CỦA HỆ THỐNG PHANH CHỐNG HÃN CỨNG BÁNH XE (ABS)
    2.1- Đặt vấn đề . 11
    2.2- Hệ số bám . 12
    2.3- Hiện tượng trượt lết của bánh xe khi phanh . 14
    2.4- Mục tiêu của hệ thống ABS . 19
    2.5- Hiệu quả của hệ thống phanh chống hãm cứng (ABS) 23
    2.5.1- Lợi ích về hiệu quả phanh. 23
    2.5.2- Lợi ích về ổn định phanh 25
    Chương 3 : LÝ THUYẾT ĐIỀU KHIỂN CỦA ABS
    3.1- Yêu cầu của hệ thống phanh chống hãm cứng ( ABS) . 29
    3.2- Phạm vi điều khiển của hệ thống ABS 30
    3.3- Đặc tính lý tưởng . 32
    3.4- Chu trình điều khiển của ABS . 34
    3.5- Tín hiệu điều khiển của ABS . 37
    3.6- Quá trình điều khiển của ABS . 39
    3.7- Chức năng làm trễ sự gia tăng mô men xoay xe . 41
    3.8- Các phương án bố trí hệ thống điều khiển của ABS . 43
    3.8.1- Phân loại các phương án điều khiển của ABS 43
    3.8.2- Các phương án bố trí hệ thống điều khiển của ABS 44
    Chương 4 : CẤU TẠO, NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ABS
    VÀ ABS KẾT HỢP VỚI CÁC HỆ THỐNG KHÁC
    4.1- Giới thiệu chung . 49
    4.2- Cấu tạo và nguyên lý làm việc của các cụm chi tiết và cả hệ thống ABS
    4.2.1- Cảm biến tốc độ bánh xe 51
    4.2.2- Cảm biến giảm tốc 53
    4.2.3- Cảm biến giảm tốc ngang . 54
    4.2.4- Hộp điều khiển điện tử ( ECU) 55
    4.2.5- Bộ chấp hành thuỷ lực 60
    4.3- Các chức năng kiểm tra, chẩn đoán và an toàn 66
    4.3.1- Điều khiển các rơ le . 66
    4.3.2- Chức năng kiểm tra ban đầu và kiểm tra cảm biến 67
    4.3.3- Chức năng chẩn đoán 67
    4.3.4- Chức năng an toàn . 67
    4.4- ABS kết hợp với các hệ thống khác . 68
    4.4.1- Hệ thống ABS kết hợp với hệ thống EBD và BAS . 68
    4.4.2- ABS kết hợp với hệ thống Traction Control (TRC) . 73
    4.4.3- Hệ thống ổn định xe bằng điện tử ( ESP) 79
    Chương 5 : THIẾT KẾ, CHẾ TẠO MÔ HÌNH HỆ THỐNG PHANH
    CHỐNG HÃM CỨNG ( ABS)
    5.1- Ý tưởng thiết kế 83
    5.2- Mục đích và yêu cầu đối với mô hình . 84
    5.3.1- Mục đích 84
    5.3.2- Yêu cầu . 84
    5.3.3- Phương án thiết kế 85
    5.4- Chế tạo mô hình 89
    5.4.1- Liệt kê các bộ phận trên mô hình . 90
    5.4.2- Các thông số cơ bản của mô hình . 91
    5.5- Thiết kế cảm biến tốc độ bánh xe, ECU và phần mền kết nối giữa ECU và máy vi tính . 92
    5.5.1- Thiết kế cảm biến tốc độ bánh xe 92
    5.5.2- Thiết kế ECU- ABS . 94
    5.5.3- Thiết kế phần mền kết nối giữa ECU và máy vi tính . 97
    5.6- Một số hình ảnh về mô hình và kết quả thí nghiệm 99
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 103
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 105
    PHỤ LỤC 1 P-01
    PHỤ LỤC 2 P-09
    PHỤ LỤC 3 P-19
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...