Tiểu Luận Mô hình tổ chức cuộc hành quân hướng về điện biên

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Không phải ngẫu nhiên mà 4 câu thơ dưới đây được Hội đồng đội Trung Ương chọn làm chủ đề của năm học 2003-2004:

    “Vâng lời Bác Hồ dạy

    Chiến sĩ nhỏ Điện Biên

    Học tốt rèn luyện tốt

    Cùng tiến bước lên Đoàn”

    Thật vậy bởi 50 năm trôi qua, chiến thắng Điện Biên Phủ như một mốc son chói lọi cho lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta trong thế kỉ 20. Thật xứng đáng “ được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bặch Đằng, một Chi Lăng hay Đống Đa và được ghi vào lịch sử thế giới. Đột phá thành trì của hệ thống nô dịch của chủ nghĩa đế quốc”. Duới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Chúng ta biết vũ trang toàn dân làm chiến tranh nhân dân, được các nước xã hội chủ nghĩa và nhân loại tiến bộ trên thế giới đồng tình, ủng hộ và đi đến thắng lợi trước một kẻ thù xâm lược mạnh hơn mình gấp bội lần.

    -Thắng lợi Điện Biên Phủ không những đã bảo vệ và phát triển thành quả của cách mạng tháng Tám mà còn mở ra giai đoạn mới, tiếp tục hoàn thành cách mạng dân chủ trong cả nước, xây dựng tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    -Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là niềm tự hào của dân tộc ta. Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, tinh thần Điện Biên Phủ vẫn sáng ngời, là động lực, nguồn cổ vũ to lớn của nhân dân ta trong công cuộc đổi mới nhằm mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

    Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là chiến thắng của nhân dân Việt Nam mà còn là chiến thắng của các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Nó chứng tỏ ngày nay, chiến tranh xâm lược của đế quốc nhất định thất bại, cách mạng giải phóng dân tộc nhất định thắng lợi, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh của nhân loại tiến bộ: “Vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội”.

    Từ những ý nghĩa quan trọng đó, tôi thiết nghĩ rằng: việc tổ chức tuyên truyền giáo dục cho mọi tầng lớp nhân dân nói chung và lớp thanh thiếu niên nói riêng, hiểu, tự hào và học tập, rèn luyện về tinh thần chiến thắng oanh liệt ấy trong thời kỳ mới là nhiệm vụ quan trọng của mọi cấp, mọi ngành, mọi nhà, trong đó những người thầy giáo – những nhà sư phạm, cụ thể là những người làm công tác phụ trách thiếu nhi như chúng tôi tự gắn lên vai mình một trọng trách quan trọng. Song giáo dục cho các em như thế nào? Nội dung giáo dục những gì? và hiệu quả của nó ra sao? còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan, lẫn khách quan. Đòi hỏi mỗi chúng ta, những người làm công tác giáo dục cần phải suy nghĩ, tính toán.?

    Là một người Tổng phụ trách đội đang công tác tại trường dân tộc nội trú mang tên anh hùng lực lượng vũ trang Điểu Ong của huyện Bù Đăng anh hùng, cũng như các bạn là tổng phụ trách khác, bản thân tôi nghĩ rằng trách nhiệm của mình cũng hết sức nặng nề và tôi luôn coi trọng việc tổ chức giáo dục truyền thống cho các em, để các em hiểu và tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của cha anh mình, đặc biệt là trong tình hình hiện nay. Các thế lực thù địch rất mưu mô, xảo quỵt đang tìm mọi thủ đoạn và lợi dụng vào sự nhẹ da, thật thà của một số đồng bào dân tộc của ta để xúi dục, tuyên truyền bịa đặt, nhảm nhí, trái với chủ trương của Đảng và nhà nước chúng ta. Do vậy việc tập hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục cho đồng bào dân tộc ta nói chung, đặc biệt là các em học sinh đang học tại trường dân tộc nội trú – lớp người tiêu biểu, đội ngũ các bộ cốt cán tương lai của quê hương và buôn làng mình là một nhiệm vụ rất cần thiết và cấp bách. Hoà chung với khí thế tưng bừng của cả nước hướng về kỉ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Sau một thời gian nghiên cứu, khảo sát tình hình thực tế và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em, bám sát vào chủ đề năm học, tôi đã quyết định phát động phong trào thi đua nhằm giáo dục cho các em qua phong trào lớn “Hành quân theo buớc chân người anh hùng” hướng về kỉ niệm 50 chiến Thắng Điện Biên Phủ. Qua phong trào này vừa tạo sân chơi bổ ích, nâng cao chất lượng học tập, thu hút và qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam anh hùng.

    Sau khi phong trào đã được triển khai thực hiện và đã thu được nhiều kết quả rất khả quan, có thể nói là rất thành công. Thành công ở đây không chỉ dừng ở kết quả của các tập thể và cá nhân đạt được mà chính nó đã tạo ra một sân chơi lý thú, bổ ích được hội đồng sư phạm đồng tình ủng hộ và bản thân các tập thể, cá nhân đội viên hưởng ứng một cách tích cực.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...