Tài liệu Mô hình PEST trong nghiên cứu môi trường vĩ mô, ứng dụng trong nghiên cứu marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mô hình PEST trong nghiên cứu môi trường vĩ mô, ứng


    dụng trong nghiên cứu marketing




    Trong khi mô hình 5 áp lực lượng của M-Porter đi sâu vào việc phân tích các yếu tố trong môi trường ngành kinh doanh thì P.E.S.T lại nghiên cứu các tác động
    của các yếu tố trong môi trường vĩ mô. Các yếu tố đó




    - Political (Thể chế- Luật pháp)

    - Economics (Kinh tế)

    - Sociocultrural (Văn hóa- Xã Hội)

    - Technological (Công nghệ)


    John nhận xét: Các bạn nên tham khảo, theo tôi mô hình năm lực lượng vẫn là nhất đến bây giờ cùng với danh tiếng của M. porter tai đại học Harvard USA.


    Đây là bốn yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành kinh tế, các yếu tố này là các yếu tố bên ngoài của của doanh nghiệp và ngành, và ngành phải chịu các tác động của nó đem lại như một yếu tố khách

    quan. Các doanh nghiệp dựa trên các tác động sẽ đưa ra những chính sách, hoạt động kinh doanh phù hợp.

    1. Các yếu tố Thể chế- Luật pháp. Đây là yếu tố có tầm ảnh hưởng tới tất cả các ngành kinh doanh trên một lãnh thổ, các yếu tố thể chế, luật pháp có thể uy hiếp đến khả năng tồn tại và phát triển của bất cứ ngành nào. Khi kinh doanh trên một đơn vị hành chính, các doanh nghiệp sẽ phải bắt buộc tuân theo các yếu tố thể chế luật pháp tại khu vực đó.

    + Sự bình ổn: Chúng ta sẽ xem xét sự bình ổn trong các yếu tố xung đột chính trị, ngoại giao của thể chế luật pháp. Thể chế nào có sự bình ổn cao sẽ có thể tạo điều kiện tốt cho việc hoạt động kinh doanh và ngược lại các thể chế không ổn định, xảy ra xung đột sẽ tác động xấu tới hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ của nó.

    + Chính sách thuế: Chính sách thuế xuất khẩu, nhập khẩu, các thuế tiêu thụ, thuế thu nhập . sẽ ảnh hưởng tới doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.


    + Các đạo luật liên quan: Luật đầu tư, luật doanh nghiệp,luật lao động, luật chống độc quyền, chống bán phá giá .


    + Chính sách: Các chính sách của nhà nước sẽ có ảnh hưởng tới doanh nghiệp, nó có thể tạo ra lợi nhuận hoặc thách thức với doanh nghiệp. Như các chính
    sách thương mại, chính sách phát triển ngành, phát triển kinh tế, thuế, các chính sách điều tiết cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng .

    2. Các yếu tố Kinh tế




    Các doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố kinh tế cả


    trong ngắn hạn, dài hạn và sự can thiệp của chính


    phủ tới nền kinh tế.

    Thông thường các doanh nghiệp sẽ dựa trên yếu tố


    kinh tế để quyết định đầu tư vào các ngành, các khu


    vực.

    + Tình trạng của nền kinh tế: Bất cứ nền kinh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...