Luận Văn Mô hình kinh doanh thương mại điện tử của Pico Plaza

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Mô hình kinh doanh thương mại điện tử của Pico Plaza




    I, ĐẶT VẤN ĐỀ

    Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ và internet đã làm thay đổi cuộc sống một cách rõ rệt. Con người sống trong môi trường tiện nghi với các thiết bị hiện đại và các mối quan hệ của họ không còn bó hẹp trong 1 địa phương, đất nước mà vươn ra toàn thế giới. Chính điều đó đã làm thay đổi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, lấn dần từ kinh doanh thương mại truyền thống sang thương mại điện tử.

    Theo Phó cục trưởng Cục TMĐT và CNTT Bộ Công Thương - Trần Hữu Linh, với 65% người tiêu dùng có tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi mua, 27% các hoạt động mua sắm trực tuyến, cộng thêm số người sử dụng Internet chiếm tới 25% dân số, Việt Nam đang có những thuận lợi lớn trong việc phát triển TMĐT.
    Xét về thị trường bán lẻ, có đến 65% số người mua hàng tìm kiếm thông tin về mẫu mã, thông số kỹ thuật, giá cả của sản phẩm qua Internet trước khi quyết định mua hàng. Trong số đó, có gần 30% - chủ yếu là giới trẻ - có quyết định mua hàng chịu ảnh hưởng của Internet.(số liệu năm: 2008)
    (Theo http://dantri.com )
    Bắt kịp với xu hướng đó mô hình kinh doanh thương mại điện tử cũng đã được áp dụng vàoViệt Nam trong những năm gần đây. Với sự tiện lợi trong trao đổi giữa người mua và người bán, TMĐT đang trở thành sự lựa chọn của nhiều cư dân mạng, những người bận rộn .và đặc biệt hiện nay ở Việt nam,mô hình kinh doanh B2C được áp dụng phổ biến hơn cả.
    Để hiểu rõ mô hình kinh doanh mới mẻ này nhóm chúng tôi đã lựa chon đề tài : phân tích mô hình kinh doanh TMĐT B2C được doanh nghiệp PICO plaza triển khai một cách rất hiệu quả.



     
Đang tải...