Tiểu Luận Mô hình Just-In-Time và thành công của Dell khi áp dụng mô hình vào hoạt động sản xuất kinh doanh

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TIỂU LUẬN MÔN: QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP
    Đề tài: Mô hình Just-In-Time và thành công của Dell khi áp dụng mô hình vào hoạt động sản xuất kinh doanh


    LỜI MỞ ĐẦU

    Để thực hiện sự trao đổi hàng hóa, hay một quá trình sản xuất kinh doanh, . các doanh nghiệp không những chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên trong nội bộ mà còn có sự tác động của các yếu tố của môi trường bên ngoài. Đặc biệt, khi thế giới đang ở giai đoạn đa phương hóa trong mậu dịch, môi trường kinh doanh trở nên phức tạp hơn với những yếu tố cạnh tranh khốc liệt.

    Trải qua nhiều giai đoạn với những biến động khác nhau, nhưng các nhà sản xuất kinh doanh thành công đều phải khẳng định: giá cả, chất lượng và tính kịp thời của sản phẩm là những yếu tố mang tính quyết định đến thành bại của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp có thể thành công nếu biết lựa chọn, áp dụng một cách linh hoạt mô hình sản xuất kinh doanh thích hợp với điều kiện thực tế của mình.

    Khi giá cả và chất lượng sản phẩm càng ngày càng nâng cao, tiến dần tới sự đồng đều giữa các doanh nghiệp, thì việc đảm bảo được tính “kịp thời, đúng lúc” sẽ tạo được thế mạnh cho công ty.

    Nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố “kịp thời” đó, bằng những kiến thức đã học và tìm hiểu, chúng em đã quyết định lựa chọn đề tài:
    “Mô hình kịp thời JIT (Just in time)”

    Trong quá trình thực hiện đề tài, mặc dù đã cố gắng hết sức, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được những nhận xét, đóng góp từ cô và các bạn để chúng em có thể hoàn thiện được tiểu luận này.

    Chúng em xin chân thành cảm ơn!


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ MÔ HÌNH JUST IN TIME 4
    I.Giới thiệu chung: 4
    II. Quá trình hình thành và phát triển. 4
    III.Nội dung của mô hình JIT 6
    1.Triết lý mô hình JIT 6
    2.Đặc trưng của mô hình JIT 7
    3.Điều kiện áp dụng. 9
    4.Ưu điểm và nhược điểm của phương thức JUST IN TIME : 10
    CHƯƠNG II: Sự thành công của DELL khi áp dụng mô hình Just-in-time (JIT) 12
    I.JIT – Mô hình kinh doanh của DELL. 12
    1.Hoạt động tích hợp với người mua: 12
    2.Tích hợp với nhà cung ứng (B2B Intergration) 14
    II. Thành công mà Dell đạt được từ việc áp dụng mô hình JIT: 15
    2.Đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng: 15
    3.Đáp ứng đúng và kịp thời nhu cầu của khách hàng. 16
    KẾT LUẬN 17
    Danh mục tài liệu tham khảo: 18
    Bảng đánh giá các thành viên: 19
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...