Luận Văn Mô hình hóa các hệ thống dựa trên các thành phần

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục đích của khóa luận là nghiên cứu và tìm hiểu các khái niệm liên quan đến

    thành phần phần mềm, hệ thống dựa trên thành phần và hệ thống dựa trên thành phần

    thời gian thực. Đầu tiên tôi sẽ trình bày tổng quan về việc xây dựng hệ thống dựa trên

    thành phần và các lợi ích của nó trong việc phân tích, thiết kế các hệ thống thông tin.

    Tôi sẽ trình bày việc mô hình hóa hình thức hệ thống dựa trên thành phần dựa trên nền

    tảng của UTP (Unifying Theory of Programming). Tôi sẽ trình bày về các khái niệm

    trong mô hình hệ thống dựa trên thành phần như: giao diện, hợp đồng, thành phần, kết

    hợp thành phần. Các định nghĩa này sẽ đóng vai trò nền tảng cho việc phát triển các

    khuôn mẫu cho thành phần. Một hợp đồng được định nghĩa sẽ bao hàm đặc tả của các

    phương thức, một thành phần được định nghĩa là một cài đặt của một hợp đồng. Cài

    đặt này có thể yêu cầu các dịch vụ từ các thành phần khác với một vài giả thiết về lập

    lịch cho việc giải quyết xung đột các phương thức dùng chung và sử dụng các tài

    nguyên hiện có trong xử lí song song. Trong khóa luận tôi sẽ trình bày sâu hơn về mô

    hình thành phần thời gian thực dựa trên các khái niệm, các định nghĩa đã được nêu ra

    trước đó. Với phần này, tôi đưa ra một mô hình giao diện thành phần cho hệ thống dựa

    trên thành phần thời gian thực. Cùng với đó, đặc tả phương thức sẽ được mở rộng với

    một ràng buộc về thời gian là một quan hệ giữa tài nguyên có sẵn và lượng thời gian

    tiêu tốn để thực thi phương thức. Với mô hình đó, nó hỗ trợ sự phân tách giữa yêu cầu

    chức năng, yêu cầu phi chức năng và kiểm chứng hợp phần hình thức của hệ thống

    dựa trên thành phần thời gian thực. Cuối cùng tôi cho một ví dụ minh họa cho mô hình

    được nghiên cứu trong luận văn này.


    LỜI MỞ ĐẦU 1

    1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG DỰA TRÊN CÁC THÀNH PHẦN .3

    1.1. Hệ thống dựa trên thành phần là gì? 3

    1.1.1. Thành phần phần mềm. .3

    1.1.2. Hệ thống dựa trên thành phần 4

    1.2. Hệ thống thời gian thực là gì? .6

    2. KIẾN TRÚC HỆ THỐNG DỰA TRÊN THÀNH PHẦN 7

    3. TÌM HIỂU MÔ HÌNH THÀNH PHẦN 8

    3.1 Thiết kế dưới dạng công thức logic 8

    3.2 Giao diện và hợp đồng 9

    3.3. Kết hợp hợp đồng. 11

    4. MÔ HÌNH THÀNH PHẦN THỜI GIAN THỰC .18

    4.1. Các thiết kế có nhãn ràng buộc về thời gian sử dụng như dịch vụ 18

    4.2. Sử dụng các ngôn ngữ hình thức có nhãn ràng buộc về thời gian để đặc các

    giao thức tương tác thời gian thực và đặc tả tiến trình. 22

    4.3. Các hợp đồng thời gian thực. 23

    4.4. Thành phần bị động .25

    4.5. Thành phần chủ động 28

    5. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH THÀNH PHẦN TRONG HỆ THỐNG NHÚNG .30

    KẾT LUẬN 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...