Luận Văn mô hình hành vi mua của các khách hàng hiện có & tiềm năng của sản phẩm rau sạch

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Đối với mỗi con người sức khoẻ là một phần của cuộc sống, là yếu tố tạo nên hạnh phúc cho mỗi chúng ta.thế nhưng hàng ngày sức khoẻ con người đang phải đối mặt với vấn đề về an toàn thực phẩm_ảnh hưởng trực tiếp nhất đến sức khoẻ con người.
    Rau là món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ông bà ta nói “Cơm không rau như đau không thuốc”. Êy vậy mà tình hình ngộ độc “ Cái gọi là thuốc” ngày nay càng gia tăng, đã đến mức báo động.
    Hơn nữa cùng với sự phát triển của đời sống con ngưòi, nhu cầu đòi hỏi ăn ngon_ mặc đẹp_ được tiêu dùng các sản phẩm an toàn. Đòi hỏi phải sản xuất các loại rau an toàn_ rau sạch phục vụ người tiêu dùng .
    Hà nội là thành phố đông dân thứ hai cả nước với 1,4 triệu dân nội thành & khoảng 1,2 triệu dân ngoại thành cùng hàng nghìn người nước ngoài đang sinh sống & làm việc ở đó. Vậy mà lượng rau tiêu sạch tiêu thụ trên thị trường rau Hà nội mới chỉ chiếm khoảng 10%_15% mét con sổ rất nhỏ.
    Như vậy đặt ra một vấn đề là: nhu cầu về rau sạch đã có, nguồn cung cấp cũng sẵn sàng. Vậy tại sao rau sạch vẫn chưa được tiêu dùng rộng rãi. Giải pháp gì cho vấn đề phát triển rau sạch? Đề tài đặt ra nhằm tìm hiểu rõ mô hình hành vi mua của các khách hàng hiện có & tiềm năng của sản phẩm rau sạch. Từ đó đưa ra những giải pháp nhằm đẩy mạnh và phổ biến tiêu dùng rau sạch trên thành phố.
    Đề tài được thực hiện nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy Nguyễn Ngọc Quang
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1
    Chương I 2
    Những vấn đề lý luận chung 2
    1. Mô hình hành vi mua hàng 2
    2. Những đặc tính của người mua 3
    2.1. Các yếu tố về trình độ văn hoá 4
    Văn hoá 4
    Nhánh văn hoá 4
    2.2. Các yếu tố mang tính chất xã hội 5
    Các nhóm tiêu biểu 5
    Gia đình 5
    2.3. Các yếu tố mang tính chất cá nhân 6
    Tuổi tác và giai đoạn của chu kì đời sống gia đình 6
    Nghề nghiệp 6
    Tình trạng kinh tế 6
    Lối sống 7
    Kiểu nhân cách và ý niệm về bản thân 7
    2.4. Các yếu tố có tính chất tâm lý 8
    Tri giác 8
    Lĩnh hội 9
    Niềm tin và thái độ 9
    3. Quá trình thông qua quyết định mua hàng 10
    Tìm kiếm thông tin 11
    Quyết định mua hàng 12
    Phản ứng với hàng đã mua 12
    Các giai đoạn của quá trình chấp nhận sản phẩm mới 12
    Chương II 14
    Mô hình hành vi mua đối với sản phẩm rau sạch 14
    1. Đặc điểm của người tiêu dùng Hà Nội 14
    2. Một số kết quả nghiên cứu người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm rau tại hà nội . 15
    3. Đánh giá về quá trình ra quyết định mua đối với sản phẩm rau sạch. 17
    Chương III 21
    Các giải pháp cho vấn đề rau sạch 21
    1. Quy trình sản xuất rau sạch 21
    2. Những kiến nghị về quy trình sản xuất và sản phẩm 22
    3. Những kiến nghị về chương trình giá 23
    4. Những kiến nghị cho hệ thống phân phối 24
    5. Những kiến nghị cho chính sách truyền thông- khuyến mãi 26
    Kết luận 28
    Bảng câu hỏi 29
    Danh mục tài liệu tham khảo. 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...