Sách Mô hình định giá thương hiệu

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một cuốn sách cực hay và lý thú:

    “Nếu phải chia tách doanh nghiệp, tôi sẽ nhường cho bạn toàn bộ bất ñộng sản, tôi sẽ chỉ lấy

    thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, chắc chắn tôi sẽ lời hơn bạn”- John Stuart, Chairman of

    Quaker (ca. 1900)



    25 năm cuối của thập kỷ 20 chứng kiến sự thay ñổi cực kỳ ấn tượng trong hiểu biết của con người

    về những nhân tố tạo nên giá trị cổ ñông. Trước ñây, tài sản hữu hình vẫn ñược coi nhân tố chính

    tạo nên giá trị doanh nghiệp. Những nhân tố này bao gồm máy móc thiết bị, ñất ñai, nhà cửa hoặc

    những tài sản tài chính khác như các khoản phải thu và vốn ñầu tư.

    Các tài sản này ñược xác ñịnh giá trị dựa trên chi phí và giá trị còn lại như thể hiện trên bảng cân

    ñối kế toán. Thực ra thì thị trường cũng nhận thức ñược sự hiện diện của tài sản vô hình nhưng giá

    trị cụ thể của nó là không rõ ràng và chưa ñịnh lượng ñược. N gay cả ngày nay, trong quá trình xác

    ñịnh lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, việc tính toán chỉ dựa trên các chỉ số như

    tỷ suất sinh lợi ñầu tư, tài sản, vốn chủ sở hữu chứ không hề dựa vào các chỉ số liên quan ñến tài

    sản vô hình. ðơn cử là chỉ số P/B (Price-to-book ratio), giá trị của tài sản vô hình ñã bị loại trừ

    khỏi giá trị số sách (B) .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...