Báo Cáo Mô hình chuỗi cung ứng của coca cola Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Mô hình chuỗi cung ứng của coca cola Việt Nam

    Vào năm 1886, lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu đến công chúng ở Atlanta, đã thật sự thu hút được sự chú ý của hấu hết những người thưởng thức bởi hương thơm tuyệt vời và màu sắc hấp dẫn. Thời gian qua đi, hương thơm ấy, màu sắc ấy đã được bảo quản và giữ gìn bởi những con người cần mẫn đang ngày đêm tham gia sản xuất, phân phối và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Coca-Cola trên khắp thế giới bằng chính tình cảm và nhiệt huyết họ giành cho Coca-Cola. Nhờ vậy, Coca-Cola đã trở thành nước giải khát nổi tiếng toàn cầu.
    Thời gian trôi đi nhưng Coca-Cola luôn giữ vững vị thế đứng đầu không ai sánh kịp trong ngành công nghiệp nước giải khát, có được thành công vậy nhờ một phần rất lớn vào sự điều hòa, kết hợp nhịp nhàng của các thành viên trong chuỗi cung ứng của coca cola. Vậy chuỗi cung ứng ấy được vận hành và liên kết như thế nào?
    1. Tổng quan về chuỗi cung ứng
    1.1 Khái niệm
    Chuỗi cung ứng còn gọi là chuỗi nhu cầu hay chuỗi giá trị là một thuật ngữ kinh tế mô tả đơn giản sự liên kết của nhiều công ty để cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng trên thị trường.
    Chuỗi cung ứng bao gồm mọi công đoạn có liên quan, trực tiếp hay gián tiếp đến đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chuỗi cung ứng không chỉ gồm nhà xản xuất và nhà cung cấp mà còn nhà vận chuyển thông tin, kho, người bán lẻ, khách hàng
    quản trị chuỗi cung ứng là sự hợp nhất các quá trình kinh doanh chủ yếu từ các nhà cung cấp ban đầu đến người tiêu dùng cuối cùng để cung cấp sản phẩm, dịch vụ và thông tin nhằm tạo ra giá trị ra tăng cho khách hàng và các cổ đông của doanh nghiệp.


    *****


    Kết luận
    Mặc dù còn nhiều những yếu kém, xong chuỗi cung ứng của coca cola Việt Nam đã đạt được nhiều thành công nhất định. Đó là nhờ vào sự liên kết chặt chẽ có hệ thống của các thành viên trong chuỗi. Với những cố gắng lỗ lực không ngừng nghỉ của từng thành viên trong chuỗi cung ứng trong tương lai chắc chắn coca cola Việt Nam sẽ phát triển lớn mạnh hơn nữa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...