Tài liệu Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ internet banking

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MÔ HÌNH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING
    TÓM TẮT
    Internet banking (IB) đang trở thành một xu hướng chính trong thị trường tài chính ngày nay.
    Ở Việt Nam dịch vụ IB còn mới mẻ và chưa nhận được sự quan tâm của khách hàng. Mục
    đích của nghiên cứu là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng IB tại Việt Nam.
    Sử dụng mô hình TAM làm nền tảng lý thuyết, nghiên cứu sẽ đề xuất hai nhân tố mới “sự tin
    cậy cảm nhận” và “sự tự tin cảm nhận”. Kết quả cuối cùng cho thấy tại Việt Nam có ba nhân tố
    tác động đến ý định sử dụng dịch vụ IB là sự hữu ích cảm nhận, khả năng sử dụng và sự tin
    cậy cảm nhận.
    SUMMARY
    Internet banking becomes a major trend in the financial marketing place. IB is a new
    phenomenon in Vietnam which has not caught on with the banks customer.Therefore, this
    paper is aimed at indentify the factors influencing the intention of IB in Vietnam. Using TAM as
    a theoretical framework, this study introduce two new factors “perceived credibility” and “selfefficacy”. The results indicate that there are three factors influencing the intention of IB in
    Vietnam: perceived usefulness, capability of use and perceived credibility.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...