Tiểu Luận MNC và mối tương quan với các quốc gia liên quan

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC . 3
    Phần A : MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA MNC VÀ QUỐC GIA SỞ TẠI . 8
    I. Sơ lược về các môi trường đầu tư ở Australia . 8
    II. McDonald’s (video clip) . 9
    1. Sơ lược về McDonald’s . 9
    2. Phân tích Swot 10
    3. Mô hình franchise và việc ứng dụng mô hình này của McDonald’s 11
    3.1. Mô hình franchise . 11
    3.2. Mô hình frachise của McDonald’s . 16
    4. Bí quyết thành công của McDonal’s . 21
    III. McDonald’s Australia . 23
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 23
    2. Tình hình hoạt động . 25
    3. Chính sách đào tạo nhân lục 26
    4. Lao động 27
    5. Chính sách tiền lương 28
    6. McDonald’s và vấn đề ‘good corporate citizen’ . 28
    6.1. Các định nghĩa về ‘good corporate citizen’ 29
    6.2. Những quy định luật pháp về ‘good corporate citizen’ 31
    6.3. Một số lợi ích mà ‘good corporate citizen’ mang lại . 34
    6.4. một số phương pháp chung cho vấn đề ‘good corporate citizen’ 36
    6.5 So sánh phuong pháp quản lý cũ và phương pháp điều hành theo ‘ good corporate citizen’ 37
    6.6. Hoạt động của McDonald’s Australia trong việc xây dựng ‘good corporate citizen’ 38
    7.Những tiêu cực còn tồn tại của McDonald’s . 44
    IV. Thực trạng và các bài học cho Việt Nam . 44
    1. Nhượng quyền thương mại (franchise) tại Việt Nam 45
    1.1. Vấn đề . 45
    1.2. Phân tích . 45
    1.3 Triển vọng của mô hình franchise tại Việt Nam . 49
    1.4. Ảnh hưởng của hệ thống franchise của các công ty nước ngoài lên công cuộc kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước . 54
    2. Vấn đề ‘good corporate citizen tại Việt Nam’ . 55
    2.1 Một số vụ bê bối của các doanh nghiệp tại Việt Nam: . 55
    2.2 những thách thức khi thực hiện ‘good corporate citizen’ ở Việt Nam . 56
    2.3 Những giả pháp để xây dựng ‘good corporate citizen’ 58
    Phần B : MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA MNC VÀ QUỐC GIA CHỦ NHÀ 60
    I. Bối cảnh . 60
    1.Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp của Mỹ 60
    2. Giải thích hiện tượng đảo chiều công ty . 74
    2.1. Hệ thống thuế trên toàn thế giới so với thuế lãnh thổ . 74
    2.2. Xác định "Home" của doanh nghiệp đa quốc gia . 78
    2.3. Chính sách thuế quốc tế và khu vực pháp lý 80
    II. Đảo chiều công ty (corporate inversion) 84
    1.Định nghĩa 84
    2. Lịch sử hình thành . 85
    3. Cấu trúc của giao dịch đảo chiều . 88
    3.1. Đảo chiều cổ phần 88
    3.2. Đảo chiều tài sản . 90
    3.3.Đảo chiều Drop down 93
    III. Động thái của nước chủ nhà trước sự đảo chiều của các MNCs 95
    1.Một số Bill và kiến nghị sửa đổi . 95
    2. IRC § 7874 96
    2.1. Mục đích 96
    2.2. Nội dung . 97
    2.3. Hạn chế . 98
    IV. Stanley Works và dự định đảo chiều . 103
    1.Tổng quan về Stanley Works 103
    2. Tại sao Stanley dự định đảo chiều 113
    2.1. Tiết kiệm thuế . 113
    2.2. Tạo điều kiện cạnh tranh cho doanh nghiệp 114
    2.3. Cắt giảm thuế phải nộp cho công ty ở Mỹ dưới các hình thức khác . 115
    3. Tiến trình đảo chiều 116
    4. Những trở ngại Stanley gặp phải khi dự định đảo chiều 122
    4.1. Phản ứng của cổ đông 122
    4.2. Phản ứng của giới chính trị 123
    4.3. Phản ứng của nguời lao động 124
    4.4. Chủ nghĩa yêu nuớc và hình tượng của công ty . 125
    4.5. Chi phí khác cho một giao dịch đảo chiều 127
    4.6. Các yếu tố quyết định các thay đổi giá trị của Stanley . 127
    NHẬN XÉT . 133
    V.Biện pháp khác tiếp cận việc tránh nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp . 134
    1.Sát nhập ra nước ngoài ngay từ đầu . 134
    2.Nếu bạn đang sáp nhập với một công ty ở nước ngoài, chọn nơi trở thành “home”của doanh nghiệp bạn 136
    3. Tìm nhà đầu tư mới như một phần của đảo chiêù . 136
    4. Re-domicile đến một quốc gia mà bạn tin rằng bạn có một sự hiện diện kinhdoanh đáng kể . 137
    5. Đảo ngược sang một đất nước mà trong đó bạn có một sự hiện diện kinh doanh đáng kể 140
    VI. Vấn đề cạnh tranh về thuế 142
    1.Thiên đường thuế 142
    2. Quan điểm của các quốc gia . 144
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 149







    PHẦN A : MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA MNC VÀ QUỐC GIA SỞ TẠI
    I. Sơ lược về các môi trường đầu tư ở Australia
    Australia là một môi trường pháp lý minh bạch và hiệu quả nhất trên thế giới. Thông qua cải cách chủ động, Australia đã thực hiện một cam kết mạnh mẽ để cung cấp cho các doanh nghiệp điều kiện thích hợp cho sự phát triển và đầu tư.
    Trong năm 2006, OECD đã trích dẫn phương pháp tiếp cận pháp luật Australia như tiêu chuẩn thực hành tốt nhất cho các nước khác thuộc khối OECD.
    Australia được khẳng định là có ít hạn chế nhất trong thị trường sản xuất của 30 quốc gia OECD, có ít doanh nghiệp nhà nước nhất và cũng ít có những tác động hạn chế trong luât định kinh doanh và hành vi ứng xử kinh tế.
    Thủ tục thành lập doanh nghiệp ở Australia chỉ nất khoảng 2 ngày và Australia được xếp hạng là nhanh thứ 3 thế giới trong thủ tục này.
    Hệ thống quản lý ở đây an ninh và minh bạch.
    Không giống các nước trong khu vực, Australia hoàn toàn không kiểm soát ngoại hối và tiền tệ hoàn toàn quốc tế.
    Các dòng vốn, lợi nhuận từ nước ngoài, dòng vốn quay về nước, tiền bản quyền và các thanh toán thương mại vẫn còn phần lớn là không bị đánh thuế.
    Chính sách của chinh phủ là minh bạch thứ ba trong khu vực và khuôn khổ pháp lý và quy định của Australia đã được đánh giá là một trong 6 nền kinh tế hàng đầu thế giới khuyến khích cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.
    Chính phủ Australia cam kết cải tiến liên tục trong các lĩnh vực như cải cách sở hữu trí tuệ (IP) và nhập cư kinh doanh đảm bảo một môi trường kinh doanh tốt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...