Tài liệu Mĩ thuật lớp 2 tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ xé dán các con vật

Thảo luận trong 'Lớp 2' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do
    NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CÁC CON VẬT
    (Nặn)

    I- MỤC TIÊU:
    - HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm của con vật.
    - HS biết cách và nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.
    - HS yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
    - II-THIẾT BỊ DẠY-HỌC:
    : - Sưu tầm tranh ảnh về các con vật. Bài thực hành của HS năm trước
    - Giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, màu, .
    III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    [TABLE="width: 624"]
    [TR]
    [TD]TG
    [/TD]
    [TD]Hoạt động của giáo viên
    [/TD]
    [TD]Hoạt động của học sinh
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    5
    phút





    5
    phút




    20
    phút




    5
    phút
    [/TD]
    [TD]- Giới thiệu bài mới.
    HĐI: Hướng dẫn HS quan sát nhận xét.
    - GV treo tranh ảnh 1 số con vật, đặt câu hỏi:
    + Con vật trong tranh có tên gọi là gì ?
    + Con vật có nhữg bộ phận nào ?
    + Hình dáng khi chạy nhảy có thay đổi không
    + Kể thêm 1 số con vật mà em biết ?
    - GV cho xem bài của HS năm trước.
    HĐ2:Hướng dẫn HS cách nặn, vẽ, xé dán.
    - GV y/c HS nêu các bước tiến nặn con vật.
    - GV hướng dẫn theo 2 cách nặn.
    C1: Nặn từng bộ phận và chi tiết của con vật rồi ghép dính.
    C2: Nhào thành 1 thỏi đất rồi nặn .
    HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành.
    - GV y/c HS chia nhóm.
    - GV bao quát lớp,nhắc nhở các nhóm chọn con vật yêu thích để nặn, vẽ hoặc xé dán, .
    - GV giúp đỡ 1 số nhóm yếu, động viên nhóm khá, giỏi .
    HĐ4: Nhận xét, đánh giá.
    - GV y/c các nhóm trình bày sản phẩm.
    - GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét.
    - GV nhận xét bổ sung.
    Dặn dò:
    - Sưu tầm tranh, ảnh về vệ sinh môi trường.
    - Nhớ đưa vở, bút chì, tẩy, màu, ./.
    [/TD]
    [TD]

    - HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi
    + Con thỏ, con gà, con mèo .
    + Đầu, thân, chân, mắt, mũi,miệng
    + Có sự thay đổi.
    + Con trâu, con chó, con vịt .
    - HS quan sát, nhận xét.

    - HS nêu cách nặn.
    - HS quan sát và lắng nghe.




    -HS chia nhóm.
    - HS làm bài theo nhóm.
    - HS chọn màu và chọn con vật yêu
    thích để nặn, vẽ hoặc xé dán, .


    - Đại diện nhóm trình bày sản phẩm
    - HS nhận xét.
    - HS lắng nghe.

    -HS lắng nghe dặn dò.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...