Đồ Án Máy bay trực thăng mô hình (RC Helicopter)

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 20/11/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/Lời nói đầu:

    Cùng với sự phát triển của hàng Hàng không Việt Nam nói chung ,lĩnh vực máy bay trực thăng nói riêng ,các loại máy bay mô hình đặc biệt là máy bay trực thăng mô hình với ưu điểm là tính cơ động cao cũng đang dần trở thành một phương tiện giải trí cao cấp và đang phát triển mạnh ở nước ta.Đồng thời máy bay trực thăng mô hình còn là một niềm đam mê từ thuở nhỏ nên em quyết định chọn đề tài này.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy Ngọc Ánh bộ môn Kỹ thuật hàng không trường đại học Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM),các thầy cô và các bạn đã giúp đỡ em hoàn thành đồ án này.

    II/Nội dung đề tài:

    1/Nguyên lý vận hành cơ bản của máy bay trực thăng:
    Trực thăng cũng như các loại máy bay khác thắng được trọng lực và bay lên được là nhờ lực nâng khí động học
    Khi cánh máy bay chuyển động tương đối với không khí thì dòng khí chuyển động phía trên cánh di chuyển nhanh hơn so với dòng khí chuyển động phía dưới cánh.Sự chênh lệch vận tốc này được sinh ra do hiệu ứng xoáy (Circulation Effect) là kết quả của việc cánh đã làm lệch hướng dòng khí khi cánh chuyển động trong không khí hay dòng khí chuyển động qua cánh (hình a). Xoáy có chiều xoáy như hình b.Cánh làm lệch hướng dòng khí càng nhiều thì cường độ của xoáy này càng mạnh. Không có sự lệch hướng dòng khí thì không có xoáy. Đến lượt mình, xoáy này làm tăng cường vận tốc khí ở mặt trên cánh (do cùng chiều xoáy) và đồng thời làm giảm vận tốc khí ở mặt dưới (do ngược chiều xoáy) tạo ra sự chênh lệch vận tốc giữa mặt trên và mặt dưới cánh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...