Luận Văn Máy bay trong giáo dục quốc phòng

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Máy bay trong giáo dục quốc phòng
    Máy bay là phương tiện bay nặng hơn không khí. Có động lực và có khả năng bay trong khí quyển nhờ các lực nâng khí động học.Có loại may bay cánh nâng cố định, có loại máy bay cánh nâng quay hay máy bay trên đệm khí hở, máy bay xuồng
    ở Việt Nam máy bay cánh cố định xuất hiện và phổ biến sớm hơn, nên trong tiếng Việt thuật ngữ máy bay thường dùng để chỉ loại máy bay cánh nâng cố định
    Từ xưa tới nay con người đã có ước mơ bay lên khoảng không. Bằng cứ chắc chắn đầu tiên về máy bay xuất phát từ ghi chép cua nhà danh hoạ kiêm nhà toán học nổi tiếng Leonardo de Vinci. Thời gian từ 1486 1490 ông đã mô tả các phương tiện bay bằng sức người, với bản hơn 35000 từ và 500 bản vẽ kèm theo. Hầu hết, đó là các bộ cánh đập mô phỏng các bộ cánh bay của chim- điều mà cho tới nay vẩn chưa thực hiện được
    Năm 1783, khí cầu bơm bằng khí nóng đầu tiên ra đời. Mặc dù không phảI là máy bay song nó củng cho phép con người lần đầu tiên bay lên không trung. Đột phá căn bản trong thiết kế máy bay diều ra đời vào năm 1799 với mẫu của Cayley. Từ đó, lực nâng và lực đẩy được tách biệt hoàn toàn. Lực đẩy do một cơ cấu động lực riêng. Năm 1804 xuất hiện may bay cánh cố định . Thực chất đó là một tàu lượn không người lái được phóng bằng tay được làm bằng gỗ hoặc giấy. Tàu lượn này dài một mét có một cánh nâng cố định, thân và đuôi ,với các cánh đuôi thẳng đứng và nằm ngang như những máy bay ngày nay.
    Tổng quan tài liệu:
    Chương I: Khái quát đề tài
    Chương II: Nội dung
    Chương III: Kết luận và kiến nghị
     
Đang tải...