Tài liệu Màu sắc đối với việc nhận diện thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Màu sắc đối với việc nhận diện thương hiệu

    Hãy nghĩ về màu xanh. Màu của biển sẽ là điều bạn liên tưởng đến đầu tiên. Thế còn màu của bầu trời thì sao? Và đôi khi bạn sẽ liên tưởng đến Big Blue, hay IBM. Hãy nghĩ về màu xanh. Màu của biển sẽ là điều bạn liên tưởng đến đầu tiên. Thế còn màu của bầu trời thì sao? Và đôi khi bạn sẽ liên tưởng đến Big Blue, hay IBM. Nó đã thật sự thành công trong việc định vị trở thành biểu tượng và là sự nhận diện của thương hiệu, có thể sẽ nằm ở vị trí thứ 2 hay những vị trí tiếp theo trong tâm trí khách hàng khi liên tưởng đến màu xanh. Và hình ảnh thường gặp của IBM là một đội ngũ đồng phục màu xanh bên cạnh chiếc máy tính chủ màu xanh. Tất cả hiện ra tức thì trong tâm trí bạn như mới đây. Cuộc chạy đua không có nhãn hiệu hay không có hình ảnhTrước đây, việc được nhận diện bằng màu sắc hay tên gọi cũng đã thể hiện được vị thế của một tập đoàn lớn. Nhưng ngày nay, tất cả các công ty đều chú trọng đến việc xây dựng hệ thống nhận diện của mình, không chỉ bó hẹp trong phạm vi tên gọi hay một cái gì đó đặc trưng, và họ cố gắng tạo cho mình một màu sắc đặc biệt đem lại sự nhận biết cho thương hiệu của mình : Đó là hệ thống nhận diện bằng màu sắc “Lắng nghe Orange mỗi ngày”, không phải là câu khẩu hiệu thể hiện nhu cầu uống nước cam thường xuyên. ORANGE (cam) là thương hiệu điện thoại di động lớn nhất Châu Âu, luôn được thể hiện bằng lớp bề ngòai màu cam để làm điểm nhấn. Màu cam tượng trưng cho lời cầu chúc đem lại sự vui tươi cho một ngày mới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...