Tài liệu Màu sắc của sản phẩm nói gì?

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Màu sắc của sản phẩm nói gì?
    Tại sao xe hơi thể thao thường có màu đỏ? Tại sao lon nước ngọt Coca cũng có màu đỏ, còn Pepsi lại có màu xanh?Tại sao màu đen được cho là sang trọng?

    Chúng ta có thể không biết những ẩn ý đó, nhưng có một điều chắc chắn là màu sắc đã được gán cho các sản phẩm tiêu dùng ngay từ khi chúng còn đang được thai nghén. Và sự chọn lựa này từng xuất hiện từ cái thời mà các chuyên gia marketing vẫn còn chưa ra đời.

    Nếu biết rằng việc chọn màu xanh biển cho sản phẩm sữa chua hay màu hồng cho một dòng sản phẩm may mặc mới không bao giờ là những quyết định ngẫu hứng, thì có thể tin theo lời Giám đốc Olivier Guillemin của Hiệp hội về màu sắc thương mại của Pháp - nơi quy tụ những chuyên gia về mỹ học trong công nghiệp và các nhóm thiết kế ứng dụng cho phong cách sống đương đại: Màu sắc là một yếu tố mang một ý nghĩa xúc cảm thị giác quan trọng nhất trên mọi sản phẩm có mặt trên thị trường.

    Đồng thời, chuyên gia tư vấn về phối màu Alain Chrisment cho biết: Màu của một sản phẩm chính là thông điệp chào mời đầu tiên mà sản phẩm đó muốn chuyển tải đến người tiêu dùng, điều mà họ sẽ cảm nhận được ngay lập tức.

    Thế là, tuỳ theo sản phẩm, việc chọn lựa màu sắc sẽ giúp gợi lên tính chất của sản phẩm đó (ví dụ như màu đen cho cà phê), hoặc dùng để nhắm vào một đối tượng khách hàng đặc biệt và thậm chí để trẻ hoá lại một sản phẩm được khách hàng cho là đã lỗi thời.
     

    Các file đính kèm:

    • 10-.doc
      Kích thước:
      82.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...