Tiểu Luận mẫu lập một dựa án đầu tư

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MẪU LẬP DỰ ÁN



    Một dự án đầu tư thông thường phải trình bày với 17 nội dung (phần) chủ yếu sau đây:



    Phần 1: Căn cứ xây dựng dự án.

    1. Căn cứ pháp lý: Luật, các văn bản pháp lý, các quyết định của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, các thỏa thuận, biên bản ghi nhớ v.v .

    2. Căn cứ thực tế:

    - Bối cảnh hình thành dự án.

    - Mục tiêu đầu tư và năng lực đầu tư (trong trường hợp đầu tư liên doanh cần xác định rõ mong muốn của các bên, khả năng về vốn, công nghệ, về cung cấp và tiêu thụ v.v . của từng bên, quá trình đàm phán, nội dung chính các cam kết cần được thực hiện .).

    3. Các nguyên tắc chỉ đạo cho toàn bộ quá trình hình thành và thực hiện dự án.



    Phần 2: Sản phẩm

    1. Giới thiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (dịch vụ) đã được lựa chọn đưa vào sản xuất kinh doanh theo dự án.

    - Các đặc điểm chủ yếu (dấu hiệu phân biệt với các sản phẩm, dịch vụ cùng chức năng);

    - Tính năng, công dụng;

    - Quy cách, các tiêu chuẩn chất lượng;

    - Hình thức bao bì.

    2. Vị trí của sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm dịch vụ trong danh mục ưu tiên của Nhà nước.



    Phần 3: Thị trường

    1. Các luận cứ về thị trường đối với sản phẩm được chọn.

    - Nhu cầu hiện tại (trên địa bàn dự kiến thâm nhập, chiếm lĩnh).

    - Dự báo nhu cầu trong tương lai (chú ý nêu rõ các phương pháp dự báo nhu cầu được sử dụng, đánh giá độ tin cậy của phương pháp chọn dùng, các dữ liệu dùng để dự báo để có thể kiểm chứng trong những trường hợp cần thiết). Số liệu về kết quả dự báo.

    - Các nguồn và các kênh đáp ứng nhu cầu, mức đọ đáp ứng nhu cầu hiện tại. Dự báo về mức độ đáp ứng nhu cầu trong tương lai, các nguồn và các kênh chủ yếu.

    - Dự báo về cạnh tranh, mức độ cạnh tranh, các đối thủ chủ yếu trong cạnh tranh. Các yếu tố chính trong cạnh tranh trực tiếp (qui cách, chất lượng bao bì, giá cả, phương pháp cung cấp, điều kiện thanh toán), khả năng xuất hiện hoặc gia tăng cạnh tranh gián tiếp, mức độ cạnh tranh gián tiếp (nếu có).

    - Xác định khối lượng sản phẩm bán hằng năm. Dự kiến mức độ thâm nhập, chiếm lĩnh thị trường của dự án trong suốt thời gian hoạt động của dự án (địa bàn, nhóm khách hàng chủ yếu, khối lượng tối đa, tối thiểu).

    3. Giải pháp thị trường:

    - Chiến lược về sản phẩm, dịch vụ (quy cách, chất lượng, hình thức trình bày, dịch vụ sau khi bán);

    - Chiến lược giá cả và lợi nhuận;

    - Biện pháp thiết lập hoặc mở rộng quan hệ với thị trường dự kiến;

    - Hệ thống phân phối, tổ chức mạng lưới tiêu thụ;

    - Quảng cáo và các biện pháp xúc tiến khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...