Luận Văn Marketng Mix một công cụ hiệu quả của Unilever trong việc nâng cao kết quả kinh doanh và hiệu quả cạ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Marketng Mix một công cụ hiệu quả của Unilever trong việc nâng cao kết quả kinh doanh và hiệu quả cạnh tranh cho thương hiệu bột giặt Omo


    I.Phần mở :tính cấp thiết của đề tài

    -Đặc điểm của môi trờng cạnh tranh trong ngành cung cấp các hàng hoá mỹ phẩm là vô cùng gay gắt,với sự tham gia của nhiều công ty khác nhau.Nhng trong đó công ty Unilerver đang từng bớc khẳng định vị thế dẫn đầu của mình.

    Chính vì vậy cũng có thể nói công ty đang gặp sự cạnh tranh rất lớn của nhiều doanh nghiệp khác trong ngành nh P&G với sản phẩm Tide,công ty Vico với sản phẩm bột giặt Vì dân .

    -Chính sách Marketing Mix trở thành một công cụ cạnh tranh hiệu quả mà công ty Unilever đang sử dụng rất tốt.Công cụ cạnh tranh này đã giúp cho họ thể hiện đợc u điểm của sản phẩm, giá bán thu hút ngời tiêu dùng, hệ thống kênh phân phối rộng rãi, và những biện pháp xúc tiến hỗn hợp hiệu quả từ đó tạo đợc lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trờng.

    -Khi nghiên cứu đề tài này mục đích của tôi là muốn tìm hiểu về những lợi thế mà chính sách marketing mix đã mang lại cho Unilever trong công cục cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh khác trên thị trờng.Nhng cũng không thể bỏ qua một số hạn chế của chính sách này, vì vậy tôi xin đa ra một số biện pháp để giải quyết những hạn chế này.

    II.Phần thân : thực trạng của công ty Unilever trong công cuộc cạnh tranh:

    -Thị trờng mục tiêu của Unilever là 82 triệu dân Việt Nam trên cả nớc

    -Nghiên cứu đề tài này giúp chúng ta giải quyết đợc những thắc mắc làm sao ,hay bằng cách nào Unilerver có thể duy trì vị thế dẫn đầu trớc các đối thủ cạnh tranh rất mạnh nh P&G ,Vico trong một ngành có sự cạnh tranh rất phức tạp

    -Những câu hỏi đặt ra để làm rõ mục tiêu nghiên cứu:

    +Sản phẩm của công ty có điểm gì đặc biệt so với đối thủ cạnh tranh?

    +Công ty này đã thực hiện những chính sách giá nh thế nào?

    +Hệ thống kênh phân phối của công ty đã đợc xây dựng ra sao?

    +Công ty đã có những phơng pháp xúc tiến hỗn hợp nào?

    III.Nhiệm vụ nghiên cứu:

    Nhiệm vụ của đề tài này là làm rõ những điều đợc và cha đợc khi Univerler áp dụng chính sách Marketing mix vào hoạt động kinh doanh của mình. Để từ đó tiếp tục phát huy những mặt mạnh,có những phơng pháp hạn chế mặt yếu tiếp tục duy trì vị thế của mình.

    Và chính sách Marketing mix đã đợc coi trọng nh thế nào để đã và đang làm tốt vai trò làm công cụ cạnh tranh của mình.

    IV.Đối tợng,phơng pháp và phạm vi nghiên cứu:

    1.Thông tin cần thu thập:

    -Tài liệu báo cáo của Unilerver

    -Sách báo,tạp chí chuyên ngành

    -Giáo trình

    -Sách báo ,tạp chí có liên quan

    2.Đối tợng nghiên cứu :

    -Nhân viên kinh doanh của Unilerver

    -Nhân viên của P&G,Vico

    -Ngời tiêu dùng

    3.Phơng pháp nghiên cứu:

    Em sẽ sử dụng phơng pháp thu thập dữ liệu thứ cấp:

    -Xác định những thông tin cần thiết cho cuộc nghiên cứu

    -Tìm nguồn dữ liệu

    -Tiến hành thu thập các thông tin và đánh giá chúng

    4.Phạm vi nghiên cứu:

    -Nghiên cứu này có giới hạn về không gian là trong thành phố Hà Nội

    -Thời gian là theo quý của năm 2006

    -Đối tợng nghiên cứu nhân viên và ngời tiêu dùng

    -Phơng pháp nghiên cứu đơn giản

    -Kỹ năng nghiên cứu

    5.Cấu trúc của đề tài:

    -Phần1: Nêu lý thuyết tổng quan về 4P

    -Phần2: Thực trạng của công ty Unilever Việt Nam

    và việc áp dụng công cụ 4P trong hoạt động kinh doanh với mục đích duy trì vị thế dẫn đầu lẫn trong hoạt động cạnh tranh

    -Phần3:Kiến nghị một số giải pháp cho Unilever để hạn chế những điểm còn cha thảo mãn ,đồng thời tiếp tục sử dụng công cụ cạnh tranh 4P đối với những đối thủ cạnh tranh khác do đây là một biện pháp hiệu quả,dễ áp dụng ,dễ điều khiển đối với mọi công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...