Tiểu Luận MARKETING XUYÊN VĂN HÓA-slde+word

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MARKETING XUYÊN VĂN HÓA

    Phần giới thiệu:

    Trong nghiên cứu marketing, việc phân tích môi trường hay văn hóa của thị trường sắp thâm nhập là vô cùng quan trọng. Một số thị trường các nước bị chi phối mạnh mẽ bởi yếu tố văn hóa, phong tục tập quán buộc những sản phẩm mang thương hiệu toàn cầu khi xâm nhập vào các thị trường này phải được cải tiến cho thích ứng. Ngược lại có một số thị trường yếu tố văn hóa không ảnh hưởng nhiều nên dễ dàng cho những thương hiệu toàn cầu thâm nhập và chuẩn hóa. Qua phân tích thị trường, các nhà marketing đã phân thành 2 loại: sản phẩm chịu ảnh hưởng văn hóa (cultural-free products) và sản phẩm không chịu ảnh hưởng văn hóa (cultural-bound products).

    Ví dụ, hàng tiêu dùng không bền như thực phẩm, đồ ăn sẽ được coi là sản phẩm chịu ảnh hưởng văn hóa và do đó khó để tiêu chuẩn hóa, trong khi lãi suất bền cao và các sản phẩm công nghệ cao, kỹ thuật số, như công nghệ thông tin, cũng như hàng hóa công nghiệp, sẽ được coi là sản phẩm không chịu ảnh hưởng văn hóa và do đó dễ dàng để tiêu chuẩn hóa.

    *Khái niệm sản phẩm bền và không bền:

    Sản phẩm bền là sản phẩm có vòng đời dài từ 4-5 năm trở lên. Vd: máy móc, đồ điện tử, xe máy,xe hơi

    Sản phẩm không bền là sản phẩm có vòng đời ngắn tối đa là 2-3 năm. Vd: thực phẩm đóng hộp, mỹ phẩm, bột giặt, dầu gội

    Đối với hàng công nghiệp và chuyển giao công nghệ quốc tế, tuy nhiên, các nghiên cứu mới tiết lộ rằng các khái niệm sau này cần phải được sửa đổi. Các hệ thống kỹ thuật cũng như các sản phẩm văn hóa-ràng buộc, có thể ảnh hưởng văn hóa ở một mức độ lớn.

    Đối với các sản phẩm công nghệ thông tin kỹ thuật số, nghiên cứu ban đầu về ảnh hưởng văn hóa vào cách sử dụng Internet toàn cầu, thiết kế giao diện, và khả năng sử dụng đã được thực hiện bởi HCI và các chuyên gia nội địa hóa trong những năm gần đây. Nhiều kết quả của họ xuất hiện phù hợp với một số lượng đáng kể các khoản đóng góp từ marketing quốc tế và nghiên cứu quảng cáo, cũng như với các nghiên cứu dài hạn của tác giả về truyền thông tiếp thị xuyên văn hóa và thiết kế website.

    1/ Sự khác biệt trong văn hóa tiêu dùng Internet:

    Từ cái nhìn về quan điểm marketing, việc nghiên cứu về sử dụng Internet toàn cầu liên quan đến hai mặt: Trước tiên, Internet là một sản phẩm của công nghệ thông tin nhìn chung là tốt và tiềm năng thị trường của nó là một vài mối quan tâm về lợi nhuận. Sự tiêu dùng Internet do đó có thể phụ thuộc vào marketing. Thứ hai, quan trọng hơn, Internet là một kênh giao tiếp mới ngoài phương tiện truyền thông truyền thống như báo chí, phát thanh và truyền hình, qua đó truyền thông tiếp thị như quảng cáo hoặc quan hệ công chúng có thể lây lan. Marketing do đó có thể phụ thuộc vào tiêu thụ Internet. Việc nghiên cứu tiêu dùng là một điều kiện tiên quyết cần thiết cho thiết kế sản phẩm phù hợp. Nó cố gắng để tìm ra bao nhiêu, bởi ai, ở đâu, vào giờ nào, cho mục đích gì, và theo sở thích có Internet thường được sử dụng, cũng như cách sử dụng nó, nếu nó được sử dụng ở tất cả.

    *Các chênh lệch toàn cầu:

    Theo số liệu tiệu thụ Internet trên toàn thế giới trong thập kỉ qua cho thấy sự khác biệt đáng chú ý về số lượng người dùng Internet. Năm 2000, hầu hết người sử dụng Internet là ở Mỹ (147 triệu), sau đó là châu Âu (91 triệu), châu Á – Thái Bình Dương (75 triệu). Đến năm 2005, châu Mỹ (48%), Canada và Úc (46%), Đức (36%). Mặc dù những con số thay đổi liên tục theo thời gian, có một sự liên tục rõ ràng nguồn gốc từ nơi việc sử dụng Internet cao như ở phía Bắc ( phát triển, phương Tây) đến nơi việc sử dụng Internet thấp như ở phía Nam (thường kém phát triển).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...