Chuyên Đề marketing xuất nhập khẩu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Marketing & marketing quốc tế

    I.BẢN CHẤT CỦA MARKETING QUỐC TẾ:

    (The Nature of International Marketing)

    1. Marketing là gì?

    Khái niệm Marketing đã được định nghĩa bằng nhiều cách bởi nhiều tác giả khác nhau. Tuy nhiên, định nghĩa ở đây chỉ giới hạn theo quan điểm của doanh nghiệp như sau: “Marketing là cầu nối giữa hai chức năng cơ bản: sản xuất và tiêu thụ.

    Có hai cách định nghĩa cụ thể hơn về Marketing :

    * “Marketing là một hoạt động hướng tới sự thỏa mãn những thứ mà khách hàng cần (need) và muốn(want) thông qua hoạt động trao đổi trên thị trường”

    * “Marketing là tiến trình quản trị có nhiệm vụ phát hiện, dự đoán và thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng nhằm mục đích lợi nhuận”

    Như vậy, Marketing phải bao gồm các hoạt động như sau:

    *Phân tích thị trường và thị trường tiềm năng.

    - Sau khi chọn lựa và xác định thị trương mục tiêu, áp dụng Marketing Mix vào chương trình tiếp thị :

    + Product : Thiết kế và xây dựng chiến lược sản phẩm .

    + Price : Chiến lược gía

    + Place ( Distribution) : Thiết lập kênh phân phối .

    + Promotion : Xúc tiến sản phẩm .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...