Báo Cáo Marketing với việc quảng bá thương hiệu Vinataba trên thị trường thế giới

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu. 1
    Chương I: Lí luận chung về quản trị thương hiệu . 3
    I .Khái quát chung về thương hiệu 3
    1.Quan niệm về nhãn hiệu và thương hiệu 3
    2. Tầm quan trọng của thương hiệu 4
    2.1.Vai trò của thương hiệu đối với khách hàng 4
    2.2Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp 5
    2.3.Vai trò của thương hiệu đối với cơ quan quản lý thị trường và nhà nước 7
    3. Chức năng của thương hiệu 8
    3.1.Nhằm phân đoạn thị trường 8
    3.2.Tạo nên sự khác biệt trong chu kì đời sống của sản phẩm 9
    3.3.Đưa sản phẩm khắc sâu và tâm trí khách hàng 10
    3.4.Tạo nên định hướng và ý nghĩa cho sản phẩm 10
    3.5.Là một cam kết giữa nhà sản xuất với khách hàng 11
    II. Các chiến lược marketing mix nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu. 11
    1. Chiến lược sản phẩm 12
    2. Chiến lược giá 14
    3.Chiến lược kênh phân phối 16
    4. Các phương thức giao tiếp hỗn hợp nhằm quảng bá thương hiệu 19
    4.1.Quảng cáo 21
    4.2.Các hoạt động xúc tiến bán 21
    4.3.Hoạt động tuyên truyền và quan hệ công chúng 23
    4.4.Hình thức bán hàng cá nhân 25
    III. thương hiệu xâm nhập thị trường quốc tế. 25
    1. sự cần thiết/ lợi ích của việc mở rộng thương hiệu ra thị trường quốc tế . 26
    2.Những đòi hỏi cần thiết để phát triển một thương hiệu quốc tế 27
    Chương II: Vị thế hiện tại của thương hiệu VINATABA trên thị trường 29
    I.Giới thiệu về Tổng công ty thuốc lá Việt Nam. 29
    1.Lịch sử ra đời và phát triển của tổng công ty thuốc lá Việt Nam 29
    2. Những thành tựu đạt được của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam. 31
    3. Cơ cấu bộ máy tổ chức của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam. 32
    4.Đánh giá năng lực tổng hợp của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam.34
    4.1. Năng lực tài chính của Tổng công ty . 34
    4.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật. 36
    4.3. Năng lực nhân sự của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam. 37
    5.Đánh giá năng lực Marketing của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam. 37
    5.1 . Thực trạng tổ chức bộ máy thực hiện chức năng Marketing. 37
    5.2. Tình hình xây dựng chiến lược marketing 39
    5.3. Tổ chức thực hiện hoạt động Marketing 40
    5.3.1.chính sách sản phẩm . 40
    5.3.2. Chính sách phân phối . 41
    5.3.3. Chính sách giá: 42
    5.3.4. Chính sách xúc tiến hỗn hơp. 43
    II.Thực trạng hoạt động đầu tư cho phát triển thương hiệu tại tổng công ty thuốc lá Việt Nam. 44
    1. Vấn đề thương hiệu trong ngành thuốc lá. 44
    1.1.Thực trạng về thương hiệu trong ngành thuốc lá ở nước ta. 44
    1.2. Sự cần thiết phải xây dựng và bảo vệ thương hiệu trong ngành thuốc lá. 45
    2.Thực trạng hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu tại tổng công ty thuốc lá Việt Nam. 46
    2.1.Nhận thức của công ty về thương hiệu. 46
    2.2.Thực trạng xây dựng và đăng ký thương hiệu . 47
    2.2.1.Tình hình xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm. 47
    2.2.2.Quy trình đăng ký thuơng hiệu. 48
    2.2.3.Bảo hộ các thương hiệu đã được đăng ký. 50
    III.Đánh giá sức mạnh thương hiệu Vinataba 52
    3. Sản phẩm thuốc lá Vinataba niềm tự hào của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam . 52
    2.Tình hình tiêu thụ sản phẩm Vinataba 53
    3. Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm thuốc lá Vinataba. 53
    4. Đánh giá khả năng thâm nhập thị trường thế giới của sản phẩm Vinataba. 54
    5. Môi trường Marketing quốc tế ảnh hưởng tới khả năng thâm nhập thị trường quốc tế của thương hiệu Vinataba . 56
    5.1. Môi trường kinh tế quốc tế. 56
    5.2. Môi trường chính trị- luật pháp. 57
    5.3. Môi trường văn hoá - xã hội. 58
    Chương III: Giải pháp Marketing nhằm phát triển thương hiệu Vinataba ra thị trường quốc tế. 60
    I.Phương hướng phát triển của thương hiệu Vinataba 60
    1.Triển vọng phát triển thương hiệu Vinataba ra thị trường quốc tế 60
    2. Các mục tiêu cần đạt đến. 62
    II. Các giải pháp Marketing nhằm khuếch trương thương hiệu sản phẩm Vinataba. 62
    1. Lựa chọn chiến lược phát triển thương hiệu. 62
    1.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 62
    1.2. Xây dựng chiến lược định vị. 64
    2. Các phối thức Marketing mix đáp ứng chiến lược quảng bá thương hiệu Vinataba. 66
    2.1. Tạo dựng uy tín và hình ảnh thương hiệu bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. 66
    2.2. Lựa chọn phương thức xâm nhập và cách thức phân phối hợp lý để hỗ trợ cho chính sách định vị sản phẩm và hỗ trợ đưa thương hiệu Vinataba vào tâm trí khách hàng. 68
    2.3. Xây dựng chính sách giá hợp lý. 70
    2.4 Chiến lược truyền thông Marketing-trọng tâm của chương trình quảng bá thương hiệu Vinataba. 71
    3. Các kiến nghị đối với Nhà nước. 73
    3.1 Nhà nước cần tuyên truyền nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về nhãn hiệu. 74
    3.2 Giải quyết các bức xúc của doanh nghiệp. 74
    3.3. Nhà nước cần tập trung xây dựng và quảng bá nhãn hiệu quốc gia ra thị trường nước ngoài. 75
    Kết luận 76
    Tài liệu tham khảo 77
     
Đang tải...