Luận Văn Marketing trực tiếp và khả năng ứng dụng tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦUHiện nay, kinh tế Việt Nam đã phát triển vượt bậc từ khi nước ta thực hiện chính sách mở cửa sự phát triển này đòi hỏi phải phù hợp với xu thế phát triển của thế giới và hội nhập quốc tế nhanh chóng. Quá trình hội nhập làm cho cạnh tranh ngày càng gay gắt, đòi hỏi các Doanh nghiệp luôn ứng dụng và tìm tòi những phương pháp kinh doanh mới có thể giúp Doanh nghiệp có được một vị thế vững chắc trên thương trường. Các Doanh nghiệp Việt Nam từ chỗ chỉ coi trọng sản xuất trong thời kì trước mở cửa đã có những bước tiến mới mẻ trong quan niệm kinh doanh khi biết coi trọng khách hàng của mình. Từ đó quan điểm kinh doanh đã dần dần được ứng dụng rộng rãi ở Việt Nam . Chúng ta không thể phủ nhận những thành công mà quan điểm marketing trước đây đã mang lại cho các Doanh nghiệp nói chung và các Doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Nhưng cũng cần phải khẳng định rằng ngày nay, những quan điểm marketing hiện đại có nhiều ưu việt hơn hẳn và chắc chắn sẽ mang lại nhiều thành công lớn hơn cho những Doanh nghiệp thực sự hiểu và áp dụng đúng nó. Một trong những biện pháp đó là markeing trực tiếp. Nhắc tới marketing trực tiếp chắc chắn còn mới mẻ và xa lạ với nhiều Doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng thực sự nó đã trở thành những công cụ marketing hữu hiệu cho các Doanh nghiệp quốc tế. Nhưng ưu điểm của nó không còn là trên lý thuyết mà đã được kiểm nghiệm qua thực tế một cách rộng rãi. Sắp tới chúng ta sẽ nhập APTA, chắc chắn các Doanh nghiệp nước ngoài sẽ tràn vào và lấn chiếm thị trường trong nước nếu chúng ta Doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện kỹ thuật sản xuất còn kém mà không có những công cụ đắc lực - biện pháp marketin trực tiếp giúp giữ được khách hàng và khai thác những thị trường tiềm năng. Vì vậy , chúng em chọn đề tài marketing trực tiếp và khả năng ứng dụng tại Việt Nam, một đề tài còn mới mẻ nhưng cần thiết cho các Doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Mong rằng đề tài này sẽ phần nào đó giúp các Doanh nghiệp hiểu sâu hơn về marketing trực tiếp trong giai đoạn hiện nay. Từ đó biết ứng dụng phù hợp với hoàn cảnh riêng của Doanh nghiệp đạt kết quả cao.
    Với phạm nghiên cứu còn hẹp, chỉ là đối với các Doanh nghiệp Việt Nam. Thêm vào đó là sự mới mẻ của đề tài, mọi sự nhận định mới chỉ là trên lý thuyết trong sách báo và kinh nghiệm của các Doanh nghiệp nước ngoài qua tìm hiểu trên các tạp chí chưa thẻ đi sâu vào thực tiễn Doanh nghiệp Việt Nam nên đề tài còn có thể có nhiều thiếu sót, mong được sự cộng tác của các Doanh nghiệp - một sự đóng góp chân thành và nhiệt tình để chúng ta sớm có được những thành công.
    Để bạn đọc có thể dễ dàng trong việc tìm hiểu, chúng tôi xin được tóm lược nội dung của đề tài như sau: Đề tài được chia làm 3 phần:
    Phần I: Là sự trình bày khái quát về marketing bao gồm các khái niệm về marketing. Bản chất vai trò, những ưu và nhược điểm của marketing trực tiếp, cơ chế thực hiện và quá trình phát triển của marketing trực tiếp và còn có các điều kiện để ứng dụng marketing trực tiếp.
    Phần II: Nêu lên thực trạng nền kinh tế và khả năng ứng dụng marketing trực tiếp tại Việt Nam những thuận lợi và khó khăn khi ứng dụng.
    Phần III: Những giải pháp nhằm ứng dụng marketing trực tiếp tại Việt Nam

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu . 1
    I. Khái quát về marketing . 3
    I.1. Marketing là gì ? . 3
    I.2. Những ưu điểm cơ bản của marketing 4
    I.2.1. Nhằm đúng mục tiêu 8
    I.2.2. Marketing cá nhân hoá mối quan hệ mua bán 8
    I.2.3. Marketing tạo ra hành động 8
    I.2.4. Markeing trực tiếp có khả năng "tàng hình chiến lược" . 9
    I.2.5. Hiệu quả của marketing trực tiếp có thể đo lường được 9
    I.3. Công cụ thực hiện marketing trực tiếp 9
    I.3.1. Những công cụ chủ yếu của marketing trực tiếp là 9
    a. Mareking bằng catalog . 9
    b. Marekting bằng thư trực tiếp . 10
    c. Marekting qua điện thoại 10
    d. Marketing trực tiếp trên truyền hình 10
    e. Markeing trực tiếp trên truyền thanh tạp chí và báo 10
    f. Computer maketing 10
    I.3.2. Những quyết định chủ yếu trong Marketing trực tiếp 11
    a. Xác định mục tiêu 11
    b. Xác định khách hàng mục tiêu 11
    c. Lựa chọn chiến lược chào hàng 12
    d. Thử nghiệm các yếu tố marketing trực tiếp 12
    e. Đánh giá kết quả chiến dịch marketing trực tiếp . 12
    I.4. Quá trình phát triển của marketing trực tiếp 13
    I.5. Những yêu cầu cơ bản để ứng dụng marketing trực tiếp 13
    I.5.1. Marketing trực tiếp phù hợp với những công ty nào ? . 13
    I5.2. Những yêu cầu đối với công ty khi ứng dụng marketing trực tiếp 14
    I.5.2.1. Xây dựng hình thành phát triển hệ thống marketing cơ sở dữ liệu 14
    I.5.2.2. Xây dựng thông điệp, lời chào hàng . 16
    I.5.1.3. Thông tin đến khách hàng 18
    I.5.1.4. Nhận phản hồi từ khách hàng 19
    I.5.1.5. Đáp ứng yêu cầu khách hàng . 19
    I.5.1.6. Dịch vụ khách hàng . 20
    II. Khái quát về thực trạng phát triển kinh tế ở Việt Nam 20
    1. Những thành tự và khó khăn . 20
    1.1. Những thành tựu để đạt được 20
    1.2. Những khó khăn, hạn chế 24
    1.3. Cơ hội và thách thức . 26
    2 Thuận lợi và khó khăn khi ứng dụng marketing trực tiếp tại Việt Nam 27
    2.1. Thuận lợi . 27
    2.2. Khó khăn 32
    III. Một số giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng marketing trực tiếp tại Việt Nam 34
    1. Xu hướng phát triển của kinh tế Việt Nam và thế giới . 34
    1.1. Xu hướng phát triển của kinh tế thế giới 34
    1.2. Xu hướng phát triển của kinh tế Việt Nam . 35
    2. Một số giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng marketing trực tiếp tại Việt Nam 38
    2.1. ở tầm vĩ mô 38
    2.2. Đối với doanh nghiệp 39
    Kết luận 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...