Báo Cáo Marketing trực tiếp qua truyền hình và khả năng áp dụng ở việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bống Hà, 14/7/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    I. BẢN CHẤT CỦA MARKETING TRỰC TIẾP QUA TRUYỀN HÌNH.
    1) Marketing trực tiếp.

    Hầu hết các công ty đều dựa chủ yếu vào quảng cáo, kích thích tiêu thụ và bán hàng trực tiếp để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm và dịch vụ của mình. Họ sử dụng quảng cáo để tạo ra sự biết đến và quan tâm, kích thích tiêu thụ để khuyến khích mua hàng, và bán hàng trực tiếp để hoàn tất việc bán hàng. Marketing trực tiếp cố gắng kết hợp cả ba yếu tố này lại để đi đến chỗ bán hàng trực tiếp không qua trung gian. Một người sau khi tiếp xúc với quảng cáo, trong catalog, thư gửi trực tiếp, qua điện thoại, trong tạp chí, báo chí, trên TV hay chương trình truyền thanh, có thể gọi điện thoại miễn phí và đặt mua hàng theo số thẻ tính dụng hay trả lời bằng thư đặt hàng trong đó có ghi số thẻ tín dụng hay kèm theo một tờ séc.
    Mặc dù marketing trực tiếp xuất hiện đầu tiên dưới hình thức gửi thư trực tiếp và catalog đặt hàng qua bưu điện, trong những năm gần đây đã có thêm nhiều hình thức khác, như marketing qua điện thoại, trả lời trực tiếp trên truyền thanh và truyền hình, mua hàng qua hệ thống điện tử, v.v Các công cụ marketing rất đa dạng này đều có một điểm chung là chúng đều được sử dụng để có được những đơn đặt hàng trực tiếp của các khách hàng mục tiêu hay các khách hàng triển vọng. Điều này trái ngược với quảng cáo đại trà. Quảng cáo đại trà bao quát một số đông công chúng không cụ thể và trong số đó phần lớn họ không đến thị trường để tìm kiếm sản phẩm và cũng không quyết định mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ cho đến khi có dịp nào đó trong tương lai.
    Mặc dù trong những năm gần đây marketing trực tiếp đã phát triển mạnh mẽ, rất nhiều công ty vẫn còn xem nó có vai trò thứ yếu trong hệ thống khuyến mãi của mình. Các phòng quảng cáo, kích thích tiêu thụ và lực lượng bán hàng được nhận phần lớn kinh phí khuyến mãi và ra sức bảo vệ ngân sách của mình (mặc dù có một phần nào đó trong các ngân sách đó được sử dụng cho marketing trực tiếp). Nhiều công ty quảng cáo vẫn chưa cung ứng dịch vụ marketing trực tiếp, bởi vì họ chưa quen với hình thức dịch vụ mới này hay vì tin rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách xây dựng và triển khai những chiến dịch quảng cáo. Tuy vậy hầu hết những công ty quảng cáo lớn đều đã chuẩn bị những điều kiện để thực hiện marketing trực tiếp và đang ngày càng cung ứng cho khách hàng của mình những phương tiện truyền thông phong phú hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...