Luận Văn Marketing trực tiếp nhằm thu hút thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan của công ty du lịch T

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi taitailieu_17, 11/3/12.

  1. webtailieu.org_17

    Bài viết:
    93
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Đă từ lâu, du lịch là một hoạt động mang tính tích cực của con người. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu du lịch của người dân càng tăng. Người ta đi du lịch để khám phá những chân trời mới lạ, tìm hiểu những nền văn hoá độc đáo, khác biệt . và đặc biệt là nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ phút lao động căng thẳng mệt nhọc. Ngày nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật và công nghệ, đời sống được cải thiện, trình độ dân trí được nâng cao thì khát khao tìm hiểu thế giới càng mạnh mẽ, ngành du lịch thế giới có điều kiện để phát triển vượt trội
    Nhận thức được tầm quan trọng của ngành du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, Đảng và Nhà Nước đă xác định: “ .phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác có hiệu quả lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống văn hoá lịch sử, huy động tối đa nguồn lực trong nước và tranh thủ sự hợp tác, hỗ trợ quốc tế, góp phần thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Từng bước đưa nước ta trở thành một trung tâm du lịch có tầm cỡ của khu vực, phấn đấu sau năm 2010 du lịch Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có ngành du lịch phát triển trong khu vực ”
    Về mục tiêu phấn đấu năm 2010: Khách du lịch quốc tế vào Việt Nam du lịch từ 5,5 đến 6 triệu lượt người, khách du lịch nội địa từ 25 đến 26 triệu lượt người, thu nhập du lịch đạt 4 đến 4,5 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho khoảng 2 triệu người, tốc độ tăng trưởng GDP của ngành du lịch bình quân thời kỳ 2001 - 2010 đạt 11 - 11,5%/ năm.
    Du lịch Việt Nam đang đứng trước những vận hội và thách thức mới. Phát triển mạnh mẽ kinh doanh lữ hành là một trong những hướng đi chủ yếu của du lịch nước ta. Trong đó, việc thực hiện các chương trình du lịch, đặc biệt là các chương trình Outbound của từng đơn vị trong ngành, đóng vai trò then chốt đối với hoạt động kinh doanh lữ hành. Có xây dựng và thực hiện tốt các chương trình du lịch thì mới thoả mãn được nhu cầu đa dạng của khách hàng, đem lại hiệu quả kinh tế cho mỗi công ty cũng như tăng nguồn thu cho đất nước
    Một trong những đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch nói chung và kinh doanh du lịch quốc tế nói riêng phải kể đến công ty Du lịch Transviet Travel. Đây là một công ty lữ hành quốc tế hoạt động lâu năm ở nước ta.Trong thời gian tìm hiểu về công ty và trải qua thời gian thực tập tại Transviet Travel, với mong muốn tìm hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh Outbound tại một doanh nghiệp cụ thể cũng như để có thể thu hút được nhiều khách Việt Nam đi du lịch Thai lan , công ty Transviet Travel cần tiến hành thực hiện hoạt động marketing trực tiếp nhằm mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh du lịch của công ty. Trên cơ sở đó em chọn đề tài “Marketing trực tiếp nhằm thu hút thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan của công ty du lịch Transviet Travel” để nghiên cứu làm Khoá luận tốt nghiệp của mình.
    Mục đích nghiên cứu: Đề tài được thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu những lý luận cơ bản về hoạt động marketing trực tiếp và những ứng dụng thực tế đối với công ty du lịch Transviet Travel với thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái lan đưa ra những kiến nghị nhằm thu hút thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái lan của công ty Transviet Travel
    Phương pháp nghiên cứu: sử dụng các phương pháp mô tả thực tế, phương pháp thống kê, phương pháp phân tích, tổng hợp thông tin Nội dung nghiên cứu gồm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lí luận về hoạt động marketing trực tiếp nhằm thu hút thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan của công ty Transviet Travel
    Chương 2: Thực trạng về hoạt động marketing trực tiếp nhằm thu hút thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan của công ty Transviet Travel
    Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm thu hút thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan của công ty Transviet Travel





    MỤC LỤC


    DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU 1
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRỰC TIẾP NHẰM THU HÚT THỊ TRƯỜNG KHÁCH VIỆT NAM ĐI DU LỊCH THÁI LAN 4
    1.1.Một số khái niệm cơ bản 4
    1.1.1. Doanh nghiệp lữ hành 4
    1.1.1.1. Khái niệm doanh nghiệp lữ hành 4
    1.1.1.2. Vai trò, chức năng của doanh nghiệp lữ hành 5
    1.1.1.3. Phân loại doanh nghiệp lữ hành 6
    1.1.1.4. Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành 6
    1.2. Hoạt động Marketing trực tiếp 7
    1.2.1. Khái niệm Marketing trực tiếp 7
    1.2.2 Các phương tiện Marketing trực tiếp 11
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TIẾP NHẰM THU HÚT THỊ TRƯỜNG KHÁCH VIỆT NAM ĐI DU LỊCH THÁI LAN CỦA CÔNG TY TNHH DU LỊCH Transviet 14
    2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Transviet Travel 14
    2.1.1. Các hoạt động cơ bản của Công ty Transviet 15
    2.1.2. Bộ máy tổ chức hoạt động của công ty 17
    2.1.2.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty 17
    2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong công ty 18
    2.1.3 Thị trường khách đi du lịch Thái lan 20
    2.1.3.1. Khái niệm thị trường 20
    2.1.3.2. Sức hấp dẫn của du lịch Thái lan 21
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty những năm vừa qua 23
    2.2. Thực trạng về thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái lan của công ty Transviet Travel 26
    2.2.1. Đặc điểm của sản phẩm là chương trình đi du lịch Thái lan của công ty. 26
    2.2.2. Đặc điểm của thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thai lan của công ty. 31
    2.2.3. Thực trạng về thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái lan của công ty Transviet Travel những năm vừa qua. 33
    2.3. Thực trạng về hoạt động marketing trực tiếp nhằm thu hút thị trường khách Việt Nam đi du lịch Thái lan của công ty Du lịch Transviet 34
    2.3.1. Xác định ngân sách dành cho hoạt động marketing trực tiếp 34
    2.3.2. Thực trạng xây dựng chương trình marketing trực tiếp 37
    2.3.3. Các phương tiện marketing trực tiếp được công ty phối hợp sử dụng 39
    2.3.4 Đánh giá về hoạt động marketing trực tiếp của công ty 41
    CHƯƠNG 3 ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT THỊ TRƯỜNG KHÁCH VIỆT NAM ĐI DU LỊCH THÁI LAN CỦA 43
    CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET 43
    3.1. Định hướng chung của công ty 43
    3.2. Một số đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động marketing trực tiếp của công ty 44
    3.2.1. Đề xuất đối với việc xác định ngân sách cho hoạt động marketing trực tiếp 44
    3.2.2. Đề xuất đối với việc xây dựng chương trình marketing trực tiếp 46
    3.2.3. Đề xuất đối với việc sử dụng các phương tiện marketing trực tiếp 47
    3.2.4. Một số đề xuất khác 49
    KẾT LUẬN 54
    LIỆU THAM KHẢO 55
     
Đang tải...