Luận Văn Marketing trong TM Điện tử

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Marketing trong TM Điện tử



    I. Tổng quan về thương mại điện tử

    1. Khái niệm thương mại điện tử

    Cuộc cách mạng điện tử đã tác động sâu sắc đến đời sống Kinh tế xã hội của nhân loại, nó cho phép con người vượt ra khỏi hàng rào không gian và thời gian để nắm lấy các lợi thế của thị trường trên toàn cầu.
    Thương mại điện tử là một khái niệm còn mới mẻ, xa lạ với nhiều người tuy nhiên càng ngày người ta càng thấy tầm quan trọng của thương mại điện tử. Do vậy các công ty, các tổ chức luôn tìm cách áp dụng thương mại điện tử vào công việc kinh doanh của mình để nâng cao khả năng cạnh tranh.
    Thương mại điện tử : Electronic Commerce(eCommerce) chỉ có thể được thực hiện thông qua Internet. Các ứng dụng kinh doanh trên Internet được chia làm 4 mức độ khác nhau:
    -Brochureware: (Quảng cáo trên Internet) là hình thức đưa thông tin lên mạng dưới dạng một website giới thiệu công ty, sản phẩm . Hầu hết các ứng dụng trên Internet ở Việt Nam đều ở dạng này.
    -Electronic Commerce: ( Thương mại điện tử) là các ứng dụng cho phép trao đổi giữa người mua- người bán, hỗ trợ khách hàng và quản lý cơ sở dữ liệu, khách hàng hoàn toàn trên mạng . Đây là hình thức giao dịch giữa người bán và người mua (Business to Customer- viết tắt B2C)
    -Electronic Business: (Kinh doanh điện tử) là ứng dụng cho phép thực hiện giao dịch giữa Doanh nghiệp này với Doanh nghiệp khác và khách hàng của Doanh nghiệp đó (Business to Business- viết tắt B2B)
    B2B bao gồm các ứng dụng: +Thị trường ảo
    +Quản lý khách hàng
    -Electronic Enterprise: (Doanh nghiệp điện tử) Một số doanh nghiệp ứng dụng cả B2C và B2B, những doanh nghiệp này được gọi là eEnterprise.

    2.Lợi ích mà thương mại điện tử mang lại
    Thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội vì đó là những phương thức giao dịch nhanh nhất, hiệu quả nhất, tận dụng được tối đa mọi nguồn lực. Thương mại điện tử là kết hợp thành tựu KHKT vào việc kinh doanh.
    Vì thương mại điện tử được tiến hành trên mạng nên không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý, do tính toàn cầu của mạng. Nó đem lại sự hiện diện trên toàn cầu cho nhà cung cấp và lựa chọn toàn cầu cho khách hàng. Nhờ thương mại điện tử mà các nhà cung cấp để tiếp cận gần hơn với
    khách hàng, điều đó cũng đồng nghĩa với việc tăng chất lượng dịch vụ cho người tiêu dùng.
    Trong thương mại điện tử người bán và người mua không gặp trực tiếp nhau mà thông qua mạng do đó vấn đề cập nhật thông tin cho các bên sẽ nhanh hơn.
    Với lợi ích thương mại điện tử mang lại, vậy doanh nghiệp phải làm gì khi kinh doanh trên Internet? Không phải cứ kinh doanh trên mạng là sẽ thành công. Sự thành công không phải là dễ dàng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Làm sao để cho người mua biết đến sản phẩm của mình và ưa dùng nó? Vì vậy khi kinh doanh trên mạng việc xây dựng một Website cho doanh nghiệp là tất yếu, song, để phát triển một Website thành công không phải là điều dễ dàng.
    Có thể đánh giá một Website có hiệu quả dựa trên những yếu tố sau:
    - Trang website được tổ chức chặt chẽ và dễ sử dụng
    - Sử dụng từ ngữ dễ hiểu
    - Dễ dàng khám phá các đường link
    - Thời gian tải về nhanh
    - Nội dung không có những hình ảnh không cần thiết
    - Dễ theo dõi quá trình bán hàng
    Chú ý: Một yếu tố thành công khác trong Marketing trực tuyến là doanh nghiệp phải có khả năng chấp nhận được các giao dịch buôn bán trực tuyến. Khi doanh nghiệp cung cấp sản phẩm thông tin thì nên chào bán dưới dạng điện tử thông qua email.

    *Email Marketing?
    Marketing = email là một hình thức mà người Marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua sản phẩm của họ.
    Lợi ích của việc sử dụng email Marketing:
    - Tiết kiệm thời gian trong việc gửi thư
    - Giảm chi phí gửi thư
    - Trợ giúp việc thực hiện quản lý danh sách gửi thư một cách hoàn toàn tự động
    - Chi phí thấp nhưng lợi nhuận tạo ra lớn ( Do việc cắt giảm in ấn, thuận tiện sửa chữa sai sót)
    - Tăng cường mối quan hệ giữa công ty với khách hàng cũng như gây được thiện cảm và sự tin cậy của họ
    - Thực hiện việc kiểm tra tính hiệu quả của thư chào hàng, các thông tin và các thông tin phản hồi về sản phẩm một cách nhanh chóng với chi phí thấp và thơì gian ngắn
     
Đang tải...