Tài liệu Marketing thương mại

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục tiêu: Sau khi học xong chương này, người học có khả năng:
    - Giải thích được khái niệm về thương mại, doanh nghiệp thương mại.
    - Trình bày được nội dung các chức năng của doanh nghiệp thương mại.
    - Hiểu và giải thích được khái niệm marketing thương mại, bản chất của marketing thương mại.
    - Trình bày được nội dung các hoạt động tác nghiệp tiếp thị thương mại bán lẻ - bán buôn trong doanh nghiệp thương mại.
    - Phân tích được các bước xác định và lựa chọn thị trường trọng điểm.
    1. KHÁI QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI
    1.1. Khái niệm thương mại
    Thương mại tiếng Anh là Trade, vừa có ý nghĩa kinh doanh vừa có ý nghĩa là trao đổi hàng hóa, dịch vụ. Ngoài ra, tiếng Anh còn dùng một thuật ngữ nữa là Bussiness hoặc Commerce với nghĩa là buôn bán hàng hóa, kinh doanh hàng hóa hay là mậu dịch. Như vậy, khái niệm “thương mại” cần được hiểu cả nghĩa rộng và nghĩa hẹp.
    - Theo nghĩa rộng: Thương mại là toàn bộ các hoạt động kinh doanh trên thị trường nhằm mục tiêu sinh lời của các chủ thể kinh doanh.
    - Theo nghĩa hẹp: Thương mại là quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên thị trường, là lĩnh vực phân phối và lưu thông hàng hóa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...