Tài liệu Marketing theo thời thế

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nếu như giữa các ứng viên tổng thống, chủ đề được tranh luận hay chất vấn là
    các vấn đề quốc gia trọng đại như ngân sách, chiến lược phát triển kinh tế,
    giáo dục hay y tế thì đối với những doanh nghiệp kinh doanh, đó không phải
    là thứ họ quan tâm. Người làm kinh doanh ở Mỹ nổi tiếng với sự nhanh nhạy
    và táo bạo, thời điểm này cũng là lúc mà họ phát huy tài năng của mình. Hàng
    trăm hãng ra mắt những sản phẩm mới, những dự án quảng bá đánh bóng
    tên tuổi, thậm chí ăn theo những chính trị gia.
    Chưa đề cập đến hiệu quả doanh thu như thế nào, nhưng chắc hẳn ai cũng tán
    thành rằng giải pháp marketing theo thời thế mà họ áp dụng đã đạt được mục
    tiêu thu hút dư luận. Hãy cùng tham khảo vài trường hợp như thế:
    1. Ben & Jerrys: Ăn kem ủng hộ quỹ tranh cử
    Hãng Nhượng quyền thương mại Ben& Jerrys vốn nổi tiếng ở xứ cờ Hoa nhờ
    loạt nhà hàng kem có mặt tại hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ cho tới các chuỗi
    siêu thị khổng lồ. Cứ mỗi dịp bầu cử Mỹ đến, hãng kem này lại tổ chức một
    chiến dịch quảng bá rầm rộ với gói sản phẩm kem ủng hộ vị lãnh đạo mà họ
    chọn. Đây không phải là lần đầu tiên, mà trong lịch sử hoạt động gần 30 năm
    của hãng, các phong trào ủng hộ gây quỹ tranh cử cho các ứng viên được diễn
    ra rất thường xuyên. Năm nay đó chính là gói sản phẩm Stephen Colberts
    AmeriCone Dream, vốn được biến hóa từ vị kem truyền thống của hãng này
    có thêm bao bì mới với những lời kêu gọi mọi người tham gia góp phần tiền
    nhỏ từ tiền mua kem cho vị ứng viên. Thú vị hơn, chiến lược marketing này
    còn tạo ra được một làn sóng ủng hộ theo đúng luật mà Ủy ban bầu cử cho
    phép.
    2. 7
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...