Luận Văn Marketing tại công ty Cổ phần Mirae Fiber, thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    LỜI CẢM ƠN 1
    Danh mục Sơ đồ. 6
    Danh mục Bảng biểu. 7
    TÓM TẮT KHÓA LUẬN 8
    LỜI MỞ ĐẦU 9
    1. Tính cấp thiết của đề tài 9
    2. Mục đích nghiên cứu đề tài 9
    3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu. 9
    4. Phương pháp nghiên cứu. 10
    5. Kết cấu khóa luận. 10
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING 11
    1.1. Khái quát về marketing. 11
    1.1.1. Các khái niệm về marketing. 11
    1.1.2. Vai trò, chức năng của marketing. 12
    1.1.2.1. Vai trò của marketing. 12
    1.1.2.2. Chức năng. 13
    1.2. Môi trường marketing. 14
    1.2.1. Khái niệm môi trường marketing. 14
    1.2.2. Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động marketing. 15
    1.2.2.1. Các lực lượng bên trong công ty. 15
    1.2.2.2. Những người cung ứng. 15
    1.2.2.3. Các trung gian marketing. 16
    1.2.2.4. Khách hàng. 16
    1.2.2.5. Công chúng trực tiếp. 17
    1.2.3. Tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động marketing. 17
    1.2.3.1. Môi trường nhân khẩu học. 17
    1.2.3.2. Môi trường kinh tế. 18
    1.2.3.4. Môi trường tự nhiên. 19
    1.2.3.5. Môi trường công nghệ kỹ thuật 19
    1.2.3.6. Môi trường chính trị 19
    1.2.3.7. Môi trường văn hóa. 20
    1.3. Thị trường mục tiêu. 21
    1.3.1. Thị trường người tiêu dùng. 21
    1.3.2.Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng. 22
    1.3.2.1. Những nhân tố thuộc về văn hóa: 22
    1.3.2.2. Những nhân tố mang tính chất xã hội: 23
    1.3.2.3. Các nhân tố thuộc về bản thân: 24
    1.3.2.4. Những nhân tố thuộc về tâm lý: 25
    1.3.3. Cách xác định thị trường mục tiêu. 25
    1.4. Các công cụ của marketing. 27
    1.4.1. Chính sách sản phẩm 27
    1.4.2. Chính sách giá. 31
    1.4.3. Chính sách phân phối 36
    1.4.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp. 38
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG MAREKTING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MIRAE FIBER 40
    2.1. Khái quát chung về Công ty Cổ phần Mirae Fiber. 40
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 40
    2.1.1. Tình hình tài chính của Công ty. 41
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực của công ty. 43
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty. 43
    2.1.2.2. Nguồn nhân lực. 46
    2.1.3. Công nghệ của Công ty. 48
    2.1.4. Hoạt động nghiên cứu phát triển của Công ty. 50
    2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt dộng marketing của công ty. 50
    2.3.1. Đặc điểm của thị trường chăn ga gối đệm 50
    2.3.2. Đối thủ cạnh tranh. 51
    2.3.2.1. Công ty Cổ phần Everpia: 52
    2.3.2.2.Công ty TNHH Hàn Việt ( Hanvico): 53
    2.3.2.3. Công ty Cổ phần may Sông Hồng: 54
    2.3.2.4. Công ty TNHH Kona: 54
    2.3.3. Nhà cung cấp. 55
    2.3.4, Các nhân tố khác. 57
    2.4. Thị trường mục tiêu của công ty. 58
    2.4.1. Nghiên cứu thị trường mục tiêu. 58
    2.4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 58
    2.5. Thực trạng hoạt động marketing tại công ty Cổ phần Mirae Fiber. 59
    2.5.1. Chính sách về sản phẩm của Công ty. 59
    2.5.1.1. Danh mục và đặc điểm sản phẩm của Công ty. 59
    2.5.1.2. Chất lượng và hoạt động quản lý chất lượng. 64
    2.5.1.3. Bao gói và bảo hành sản phẩm 65
    2.5.2. Chính sách về giá cho các sản phẩm của Công ty. 66
    2.5.2.1. Phương pháp định giá cho các sản phẩm của Công ty. 66
    2.5.2.2. Chính sách giá cho các sản phẩm của Công ty. 67
    2.5.3. Chính sách phân phối 70
    2.5.3.1. Đặc điểm kênh phân phối của Công ty. 70
    2.5.3.3. Đánh giá hiệu quả hoạt động của kênh. 74
    2.5.4. Truyền thông marketing. 75
    2.5.4.1. Xúc tiến bán (khuyến mại). 75
    2.5.4.2. Bán hàng cá nhân. 75
    2.5.4.3. Marketing trực tiếp. 75
    2.5.4.4. Các công cụ khác. 75
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING CHO SẢN PHẨM CHĂN, GA, GỐI, ĐỆM MANG NHÃN HIỆU VIVABON CỦA CÔNG TY CỔ PHẨN MIRAE FIBER 78
    3.1. Phương hướng phát triển, thị trường mục tiêu của Công ty trong thời gian tới 78
    3.1.1. Phương hướng phát triển. 78
    3.1.2. Định hướng thị trường mục tiêu. 78
    3.2. Một số giải pháp marketing. 78
    3.2.1. Hoàn thiện chính sách về sản phẩm 78
    3.2.2. Chính sách về giá. 80
    3.2.3. Chính sách phân phối 80
    3.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp. 81
    3.2.4.1. Quảng cáo. 81
    3.2.4.2. Bán hàng trực tiếp. 81
    3.2.4.3. Quan hệ quần chúng và tuyên truyền. 82
    3.2.4.4. Marketing trực tiếp. 82
    3.3. Một số giải pháp hỗ trợ. 82
    3.3.1. Thành lập phòng nghiên cứu, phát triển. 82
    3.3.2. Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực. 82
    3.3.4. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường. 82
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 84
    Kết luận. 84
    Kiến nghị 84
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 86




    Danh mục Sơ đồSơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý. 43
    Sơ đồ 2.2:Nghiên cứu thị trường. 57
    Sơ đồ 2.3: Sơ đồ kênh phân phối trực tiếp đối với khách hàng là hộ gia đình. 69
    Sơ đồ 2.4: Sơ đồ kênh phân phối gián tiếp với khách hàng là hộ gia đình. 70
    Sơ đồ 2.5: Sơ đồ kênh phân phối đối với khách hàng là tổ chức. 72


    Danh mục Bảng biểu
    Bảng 2.1: Phân tích bảng cân đối kế toán của Công ty Cổ phần Mirae Fiber tại ngày 31/12/2011 41
    Bảng 2.2: Cơ cấu lao động tại Công ty Cổ phần Mirae Fiber. 46
    Bảng 2.3: Danh mục hệ thống máy móc thiết bị của công ty. 49
    Bảng 2.4: Một số công ty lớn trong ngành chăn ga gôi đệm 51
    Bảng 2.6: Bảng giá một số sản phẩm của Hanvico. 53
    Bảng 2.7: Bảng giá một số sản phẩm của Sông Hồng. 54
    Bảng 2.8: Bảng giá một số sản phẩm của Kona. 55
    Bảng 2.9: Danh sách các nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ liệu. 55
    Bảng 2.10: Bảng giá của Vivabon. 67
    Bảng 2.11: Bảng so sánh giá sản phẩm của Công ty với một số đối thủ cạnh tranh. 69
    Bảng 2.12: Các đại lý của Vivabon. 71



    TÓM TẮT KHÓA LUẬN
    Khóa luận với đề tài: “Marketing tại công ty Cổ phần Mirae Fiber, thực trạng và giải pháp” tiến hành chọn lọc các lý thuyết về marketing, các nhân tố ảnh hưởng, các công cụ chính của marketing; phân tích thực trạng hoạt động marketing tại Công ty Cổ phần Mirae Fiber và đề xuất một số giải pháp giúp Công ty nâng cao hiệu quả của hoạt động marketing.
    Với đề tài này, tác giả không chỉ phân tích và đề ra các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại Công ty mà còn mong muốn đưa ra một số kiến nghị nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm chăn ga gối đệm trên thị trường trong và ngoài nước để người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm chất lượng, phù hợp với sở thích với một mức giá hợp lý nhất.



    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tàiMục tiêu hầu hết của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiện nay chính là lợi nhuận. Muốn đạt được mục tiêu lợi nhuận, doanh nghiệp phải thực hiện rất nhiều hoạt động khác nhau, trong đó hoạt động quan trọng nhất là hoạt động marketing.
    Vai trò của marketing trong sản xuất kinh doanh là không thể phủ nhận và nhất là trong điều kiện nền kinh tế thị trường như ngày nay. Khái niệm marketing đã xuất hiện từ lâu trên thế giới nhưng đối với Việt Nam thì đây là một khái niệm khá mới mẻ và chưa thực sự được hiệu một cách sâu sắc, nhiều doanh nghiệp không quan tâm tới hoạt động marketing.
    Tại Công ty Cổ phần Mirae Fiber, hoạt động marketing cũng đã được triển khai và đem lại những thành công nhất định cho Công ty. Tuy nhiên, Công ty vẫn chưa thực sự quan tâm và đầu tư thích đáng cho hoạt động này, các công cụ marketing được áp dụng vẫn còn nhiều hạn chế và thực sự chưa mạng lại hiệu quả cao.
    Từ những lý do trên, tôi mạnh dạn nghiên cứu vấn đề marketing cho sản phẩm chăn ga gối đệm mang nhãn hiệu Vivabon của Công ty với đề tài: “Marketing tại công ty Cổ phần Mirae Fiber, thực trạng và giải pháp” nhằm đánh giá thực trạng hoạt động marketing của công ty và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing của Công ty.

    2. Mục đích nghiên cứu đề tàiĐem lý thuyết áp dụng với thực tế chỉ ra những mặt được và chưa được trong hoạt động marketing của công ty. Trên cơ sở những nguồn lực của Công ty đưa ra những giải pháp tăng cường hoạt động marketing cho sản phẩm chăn ga gối đệm mang nhãn hiệu Vivabon của Công ty trong thời gian tới.
    3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứuĐối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu hoạt động marketing và đề ra các giải pháp marketing đối với sản phẩm chăn ga gối đệm mang nhãn hiệu Vivabon của Công ty Cổ phần Mirae Fiber.
    Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu các số liệu trong 3 năm kể từ năm 2008 đến năm 2011 của Công ty Cổ phần Mirae Fiber.
    4. Phương pháp nghiên cứuCác phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong bài viết bao gồm:

    Phương pháp thu thập, phân tích số liệu: Thông qua khảo sát, thu thập thông tin, tổng hợp và xử lý số liệu thu thập được tại Công ty Cổ phần Mirae Fiber.
    Phương pháp so sánh: Là phương pháp dùng để xác định xu hướng, mức độ biến động của chỉ tiêu phân tích. Vì vậy, để tiến hành phân tích phải giải quyết những vấn đề cơ bản: xác định số gốc để so sánh, xác định điều kiện so sánh, xác định mục tiêu so sánh.
    Phương pháp biểu đồ: sử dụng bảng biểu, sơ đồ để đánh giá.
    5. Kết cấu khóa luậnNgoài phần mở đầu, kết luận. danh mục tài liệu tham khảo, mục lục, danh mục các bảng biểu, bài khóa luận được chia làm 3 phần chính:
    Chương 1: Tổng quan về marketing
    Chương 2: Thực trạng về hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động marketing của Công ty Cổ phần Mirae Fiber.
    Chương 3: Một số giải pháp Marketing cho sản phẩm chăn ga gối đệm mang nhãn hiệu Vivabon của Công ty Cổ phần Mirae Fiber.
    Để có thể hoàn thành bài viết này, ngoài sự cố gắng nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy Hoàng Hải Bắc, các thầy cô trong khoa kinh tế trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên cùng với sự quan tâm của gia đình và bạn bè. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy cô , gia đình và bạn bè đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi giúp tôi hoàn thành bài viết này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...