Luận Văn Marketing quốc tế với việc đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang thị trường Mỹ của Tổng công ty cổ phần

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Marketing quốc tế với việc đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang thị trường Mỹcủa Tổng công ty cổ phần Dệt May Hà Nội

    LỜI NÓI ĐẦU .4
    PHẦN I.TỔNG QUAN VỀ
    TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI . .7
    1.1.QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI 7
    1.1.1.Quá trình hình thành của Tổng công ty cổ phần Dệt May Hà Nội .7
    1.1.2.Các giai đoạn phát triển của Tổng công ty cổ phần Dệt May Hà Nội .7
    1.2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI 12
    1.2.1.Nội dung các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cổ phần Dệt May Hà Nội 12
    1.2.2.Chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty cổ phần Dệt May Hà Nội .13
    1.2.3.Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty .14
    1.3.HÌNH THỨC TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI 19
    1.3.1.Cơ cấu tổ chức của Tổng công ty cổ phần Dệt May Hà Nội 19
    1.3.2.Cơ cấu tổ chức bộ máy Xuất- Nhập khẩu .24
    PHẦN II. THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING QUỐC TẾ TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI .35
    2.1.MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI . 35
    2.1.1.Quy trình thực hiện hợp đồng xuất khẩu . 35
    2.1.1.1.Nghiên cứu thị trường . .35
    2.1.1.2.Giao dịch 36
    2.1.1.3. Đàm phán .38
    2.1.1.4.Ký kết hợp đồng 39
    2.1.1.5.Xin giấy phép xuất khẩu .39
    2.1.1.6.Chuẩn bị và kiểm tra hàng hoá xuất khẩu 40
    2.1.1.7.Thuê phương tiện 40
    2.1.1.8.Làm thủ tục hải quan cho hàng xuất khẩu 41
    2.1.1.9.Giao hàng cho các phương tiện vận tải 42
    2.1.1.10.Làm thủ tục thanh toán 42
    2.1.1.11.Khiếu nại và giải quyết khiếu nại 43
    2.1.1.12.Thanh khoản hợp đồng 43
    2.1.1.13.Lưu trữ tài liệu, hồ sơ 44
    2.1.2.Đặc điểm xuất khẩu hàng hoá tại Tổng công ty . 44
    2.1.2.1.Mặt hàng xuất khẩu .46
    2.1.2.2.Thị trường xuất khẩu .47
    2.1.2.3.Phương thức xuất khẩu .51
    2.2.THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING QUỐC TẾ TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI .51
    2.2.1.Nghiên cứu thị trường Mỹ . .51
    2.2.1.1.Môi trường kinh tế .51
    2.2.1.2.Môi trường chính trị - luật pháp 52
    2.2.1.3.Môi trường văn hoá – xã hội 52
    2.2.1.4.Môi trường cạnh tranh .53
    2.2.2.Chính sách Marketing Mix của Tổng công ty cổ phần Dệt May Hà Nội 53
    2.2.2.1.Chính sách sản phẩm xuất khẩu .53
    2.2.2.2.Chính sách giá xuất khẩu 54
    2.2.2.3.Chính sách phân phối sản phẩm xuất khẩu .55
    2.2.2.4.Chính sách xúc tiến thương mại 55
    2.3. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG MARKETING QUỐC TẾ TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI 56
    2.3.1.Kết quả đã đạt được 56
    2.3.2.Hạn chế còn tồn tại 57
    PHẦN III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING QUỐC TẾ TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI 59
    3.1.VỀ PHÍA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÀ NỘI .59
    3.1.1.Tăng cường hoạt động nghiên cứu thị trường .59
    3.1.2.Chính sách Marketing Mix trên thị trường xuất khẩu .59
    3.1.2.1.Chính sách sản phẩm xuất khẩu .59
    3.1.2.2.Chính sách giá xuất khẩu .60
    3.1.2.3.Chính sách phân phối sản phẩm xuất khẩu . 61
    3.1.2.4.Chính sách xúc tiến thương mại 62
    3.2.VỀ PHÍA NHÀ NƯỚC .62
    3.2.1.Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam 62
    3.2.2.Có các chính sách bảo hộ và hỗ trợ hàng dệt may Việt Nam .62
    KẾT LUẬN 63
     
Đang tải...