Thạc Sĩ Marketing qua internet và thực tế áp dụng tại việt nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 17/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING QUA INTERNET 4
    1.1. KHÁI NIỆM VỀ MARKETING QUA INTERNET 4
    1.1.1. Khái niệm Marketing 4
    1.1.2. Khái niệm Internet . 13
    1.1.3. Khái niệm Marketing điện tử và Marketing qua Internet . 14
    1.1.4. Một số đặc điểm cơ bản của E- Marketing và Marketing qua Internet
    khác với Marketing truyền thống . 17
    1.2.1. Sản phẩm qua Internet . 20
    1.2.2. Kênh phân phối trực tiếp qua Internet 22
    1.2.3. Giá và kiểm soát giá qua Internet 24
    1.2.4. Truyền thông Marketing tích hợp . 25
    1.2.5. Quản trị quan hệ khách hàng . 26
    1.3. VAI TRÒ CỦA MARKETING QUA INTERNET 28
    1.3.1. Đối với khách hàng . 28
    1.3.2. Đối với xã hội 29
    1.3.3. Đối với hoạt động kinh doanh . 30
    1.4. HOẠT ĐỘNG MARKETING QUA INTERNET TẠI MỘT SỐ
    CÔNG TY TRÊN THẾ GIỚI .34
    Chương 2: THỰC TRẠNG ÁP DỤNG MARKETING QUA INTERNET
    TẠI VIỆT NAM .37
    2.1. ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG MARKETING QUA INTERNET TẠI VIỆT
    NAM 37
    2.1.1. Điều kiện về cơ sở hạ tầng . 37
    2.1.2. Điều kiện về nhân lực 38
    2.1.3. Điều kiện về nhận thức 40
    2.2. HOẠT ĐỘNG MARKETING QUA INTERNET TẠI VIỆT NA .41
    2.2.1. Thực tế áp dụng Marketing qua Internet tại Việt Nam 41
    2.2.1.1. Xây dựng website 41
    2.2.1.2. Quảng cáo online . 43
    2.2.1.4. Marketing qua công cụ tìm kiếm 49
    2.2.1.5. Marketing thông qua “cộng đồng ảo” . 52
    2.2.1.6. PR trên Internet . 56
    2.2.1.7. Marketing lan truyền (Viral Marketing) . 57
    2.2.2. Đánh giá hoạt động Marketing qua Internet tại Việt Nam .58
    2.2.2.1. Một số kết quả đạt được của hoạt động Marketing qua Internet tại
    Việt Nam . 58
    2.2.2.2. Một số tồn tại của Marketing qua Internet tại Việt Nam . 65
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ
    HOẠT ĐỘNG MARKETING QUA INTERNET TẠI VIỆT NAM 73
    3.1. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN MARKETING QUA INTERNET
    TẠI VIỆT NAM 73
    3.1.1. Định hướng của Nhà nước 73
    3.1.2. Một số xu hướng phát triển Marketing qua Internet . 75
    3.1.1.1. Tăng cường đào tạo về Thương mại điện tử (TMĐT) nói chung
    và Marketing qua Internet nói riêng 78
    3.1.1.2. Tăng cường sử dụng Quảng cáo trực tuyến 79
    3.1.1.3. Sử dụng tích cực PR trong xây dựng Thương hiệu 80
    3.1.1.4. Nhiều công cụ Internet Marketing mới ra đời trên cơ sở sự phát
    triển của Internet và những ứng dụng của nó 80
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TẰNG CƯỜNG HIỆU QUẢ HOẠT
    ĐỘNG MARKETING QUA INTERNET 81
    3.2.1. Nhóm giải pháp về phía Chính phủ 81
    3.2.1.1. Phát triển cơ sở hạ tầng pháp lý 81
    3.2.1.2. Phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ . 83
    3.2.1.3. Đào tạo và tuyên truyền, phổ cập về Thương mại điện tử . 85
    3.2.1.4. Xây dựng hệ thống an toàn thông tin trên mạng 86
    3.1.2.5. Chủ động tham gia hợp tác quốc tế về lĩnh vực thương mại điện
    tử và Marketing qua Internet . 87
    3.2.2. Nhóm giải pháp về phía các doanh nghiệp Việt Nam 88
    3.2.2.1. Thay đổi nhận thức về Marketing và Marketing qua Internet . 89
    3.2.2.2. Lập kế hoạch Marketing qua Internet . 90
    3.2.2.3. Xây dựng Ngân sách cho hoạt động Internet Marketing 93
    3.2.2.4. Giải pháp đào tạo về Internet Marketing 94
    3.2.2.4. Nhóm giải pháp về vận dụng các công cụ của Marketing qua
    Internet . 95
    Xây dựng website doanh nghiệp . 95
    Giải pháp vận dụng Marketing qua Forum . 98
    Giải pháp vận dụng Marketing qua Blog 98
    Giải pháp vận dụng Email . 99
    Giải pháp vận dụng Quảng cáo trên Internet . 100
    Giải pháp vận dụng PR qua Internet . 101
    KẾT LUẬN . .103
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .103
    Chương 1
    TỔNG QUAN VỀ MARKETING QUA INTERNET
    1.1. KHÁI NIỆM VỀ MARKETING QUA INTERNET
    Sự bùng nổ của mạng Internet đã đem đến những biến đổi to lớn trong
    mọi mặt của đời sống xã hội, tạo ra những giá trị chưa từng có. Không chỉ có
    vậy, nhiều khái niệm mới mẻ gắn liền với Internet cũng ra đời như EMarketing, Internet Marketing, Marketing online Vậy Internet là gì,
    Marketing và những khái niệm mới ra đời từ sự kết hợp Internet và Marketing
    là gì?
    Trong phần này, chúng ta cùng làm rõ khái niệm về Internet, Marketing
    và sau đó xem xét chúng trong mối quan hệ với những khái niệm mới hiện
    nay như Internet Marketing, E-Marketing để tìm kiếm những khác biệt.
    1.1.1. Khái niệm Marketing
    Có nhiều cách định nghĩa khác nhau về Marketing. Marketing là quá
    trình tổ chức lực lượng bán hàng nhằm bán được những hàng hóa do công ty
    sản xuất ra. Marketing là quá trình quảng cáo và bán hàng. Marketing là quá
    trình tìm hiểu và thỏa mãn nhu cầu của thị trường. Hay Marketing là làm thị
    trường, nghiên cứu thị trường để thỏa mãn nó. Trong Luận văn này, tác giả sử
    dụng định nghĩa: Marketing là các cơ chế kinh tế và xã hội mà các tổ chức và
    cá nhân sử dụng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của mình thông qua
    quy trình trao đổi sản phẩm trên thị trường.
    Theo Philip Kotler thì marketing được hiểu như sau: Marketing là một
    quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được
    những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi
    những sản phẩm có giá trị với những người khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...