Tài liệu Marketing professionals: tố chất của dân Marketing là gì?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Marketing professionals: tố chất của dân Marketing là gì?


    Có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt và kèm theo đó Anh văn lưu loát, năng

    động, tự tin . là những yêu cầu rất chung và thường thấy ở các nhà tuyển dụng khi tìm

    kiếm nhân viên cho bộ phận marketing. Nhưng liệu những thông tin như thế có đủ để họ

    có được một nhân viên đúng yêu cầu?

    Marketing một

    lĩnh vực khá tổng quát và hội tụ nhiều yếu tố để làm nên một thương hiệu. Chính

    vì thế nhân viên cho bộ phận marketing cũng rất đa dạng: nhân viên chiến lược marketing, nhân

    viên sáng tạo, nhân viên PR, nhân viên tổ chức sự kiện, copywriter . Mỗi vị trí đều cần những ứng

    viên có tố chất riêng thích hợp. Đôi khi các nhà tuyển dụng cũng rất mơ hồ khi mong muốn tìm

    kiếm một nhân sự marketing, họ chỉ cần biết phải bổ sung lực lượng marketing hòng tìm ra hướng

    đi cho sản phẩm hoặc thương hiệu. Sự mơ hồ đó đã làm .

    Không ít nhà tuyển dụng cũng như người tìm việc mất nhiều thời gian để tìm thấy được điểm

    chung. Như vậy, vấn đề đặt ra ở đây là nhà tuyển dụng phải biết mình cần những gì và các ứng

    viên phải biết mình có thể làm gì

    Mỗi nghề một tố chất

    Như đã nêu ở trên, bộ phận marketing chứa đựng nhiều vị trí khác nhau. Tạp chí Marketing Việt

    Nam xin đưa ra một số yêu cầu cơ bản cho mỗi công việc marketing riêng biệt để bạn đọc tham

    khảo.

    - Nhân viên chiến lược marketing (strategy): khả năng phân tích, suy luận logic, khả năng phán

    đoán, sự sáng tạo .

    - Nhân viên PR: khả năng giao tiếp, sự nhạy cảm, khả năng truyền đạt, khả năng thuyết phục .

    - Nhân viên tổ chức sự kiện: năng động, nhanh nhạy, khả năng xử lý và giải quyết vấn đề tức

    thời, khả năng làm việc tập thể .

    - Nhân viên sáng tạo (creative): có thể không cần bằng cấp, nhưng phải có cá tính, thậm chí

    hơi khác người.

    - Giám đốc marketing: ngoài những kỹ năng tổng hợp cần thiết cho các vị trí marketing, giám

    đốc marketing còn phải là người có khả năng nhìn nhận vấn đề một cách tổng quát và đặc

    biệt phải có một khả năng không liên quan đến marketing - cân đối nguồn ngân sách hiện có

    với chiến lược marketing thực thi.

    Phát hiện tố chất

    Thông thường khi có nhu cầu về nhân sự, các nhà tuyển dụng thường áp dụng nhiều phương thức

    như: thi trắc nghiệm, thi chuyên môn, thi ngoại ngữ, phỏng vấn trực tiếp . Tuy nhiên với vị trí

    marketing, phỏng vấn chính là phương thức phổ biến nhất để tìm hiểu và xác định các tố chất

    tiềm năng của ứng viên.

    Theo Giám đốc marketing của hệ thống tuyển dụng VietnamWorks.com: “Phỏng vấn dưới dạng

    đặt ra các lựa chọn để ứng viên thể hiện cách tư duy là hình thức phổ biến để các nhà tuyển dụng

    tuyển lựa được ứng viên phù hợp, đặc biệt trong những ngành đòi hỏi nhiều tính sáng tạo, nhạy
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...